Thứ Ba, 10 tháng 12, 2019

Sáng tạo bồi dưỡng đạo đức cách mạng cho sĩ quan trẻ

Bồi dưỡng phẩm chất, đạo đức cách mạng và tác phong công tác cho đội ngũ sĩ quan trẻ (SQT) hiện nay càng trở nên quan trọng trước sự tác động trái chiều của toàn cầu hóa và mặt trái kinh tế thị trường. Để bồi dưỡng phẩm chất, đạo đức cách mạng và tác phong công tác cho đội ngũ SQT bảo đảm chất lượng, hiệu quả, cần thực hiện tốt một số biện pháp chủ yếu, đó là:
Bồi dưỡng lòng trung thành với lý tưởng, đường lối đổi mới theo định hướng XHCN của Đảng; giác ngộ chính trị cao; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và CNXH; bồi dưỡng về lòng yêu nước, yêu nhân dân, đồng chí, đồng đội, có thái độ dứt khoát và ý chí đấu tranh không khoan nhượng với âm mưu chống phá cách mạng nước ta của các thế lực thù địch. Bồi dưỡng cho SQT về đức hy sinh cho mục tiêu, lý tưởng của Đảng, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân; kết hợp hài hòa quyền lợi và nghĩa vụ, lợi ích cá nhân và lợi ích tập thể; luôn đặt lợi ích của tập thể, của Đảng, của giai cấp, của dân tộc lên trên lợi ích cá nhân. Bồi dưỡng về ý thức tôn trọng tính Đảng, để trong bất kỳ hoàn cảnh nào và làm bất cứ việc gì, SQT cũng phải xuất phát từ đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, điều lệnh, điều lệ, kỷ luật của quân đội; bồi dưỡng cho SQT về phong cách làm việc dân chủ, tập thể, giữ vững đoàn kết thống nhất trong cấp ủy, tổ chức đảng và trong đơn vị; bồi dưỡng về tính chủ động sáng tạo, quyết đoán, có tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật cao; về tác phong làm việc cụ thể, sâu sát, có lý, có tình, tác phong quần chúng, nói đi đôi với làm; tác phong làm việc có kế hoạnh, khoa học, chính xác.
Có rất nhiều hình thức và phương pháp đa dạng, phong phú để bồi dưỡng đạo đức cách mạng cho thế hệ trẻ. Trong giai đoạn hiện nay, cần chú trọng bồi dưỡng thông qua các chương trình huấn luyện, học tập (tại các học viện, nhà trường hoặc các lớp học do cấp trên và đơn vị tổ chức) và thông qua thực tiễn thực hiện nhiệm vụ... Kết quả của những hoạt động đó góp phần tạo nên phẩm chất, đạo đức cách mạng và tác phong công tác cho đội ngũ SQT.

Thiếu tướng Đỗ Văn Thiện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét