Ngày trước, không khó để mua một món “hàng hiệu” giá rẻ trên các trang mạng xã hội, sàn thương mại điện tử. Bất kể hàng hoá gì khi người tiêu dùng có nhu cầu chỉ cần tìm kiếm là ra hàng ngàn kết quả. Ngày nay, đối với giới trẻ, mặt hàng Quân nhu - Công an lại là mặt hàng “hot” nhất. Buôn bán tràn lan tại các quầy hàng tạp nham dán mác quân nhu.
Từ những hình ảnh gắn bó thắm thiết tình Quân dân theo truyền thống bao đời nay đến số điểm thi THPT QG cao chót đã khiến các bạn trẻ gừi niềm tin yêu vào màu xanh áo lính. Tuy nhiên, không phải sự tin yêu nào cũng đúng đắn.
Thời gian gần đây, trên các diễn đàn MXH như Facebook, Tiktok tràn ngập các idol giới trẻ là mặt quân phục, cảnh phục với những hành động nhảy nhót, phát ngôn kém hiểu biết, không nên có ở 1 người lính. Những hành động trên đã và đang làm mất đi tình cảm từ Nhân dân.
Từ những học viên, sỹ quan trẻ đến sỹ quan dự bị và nguy hiểm hơn hết là thành phần giả mạo, giả danh học viên, sỹ quan; quân nhân, công an lợi dụng màu áo để lừa đảo tình - tiền. Một số khác còn lợi dụng sự hi sinh của chiến sĩ cán bộ CAND, QDND để “câu like câu tương tác”.
Màu áo lính đang bị vấy bẩn. Bên cạnh đó còn lợi dụng tin giả, dùng thủ đoạn hết sức tinh vị và nguy hiểm để kích động nhân dân, nhầm hạ uy tín của Quân đội Nhân dân, Công an Nhân dân.
Mặc cho các quy định, luật lệ đã được thiết lập song các cơ quan chức năng đã mạnh tay xử lý nhưng không gian mạng là một môi trường rộng lớn. Các cơ quan chức năng liên quan rất cần đến sự hỗ trợ đắc lực từ nhân dân, cũng như là cộng đồng mạng.
Nhận tin báo của quần chúng nhân dân, các cơ quan chức năng có liên quan cùng cơ quan, đơn vị cơ sở đã kịp thời ngăn chặn, kiểm tra, bảo vệ hình ảnh người chiến sĩ Công an Nhân dân, Bộ đội cụ Hồ.
BTL86
Tôi yêu Lực lượng Vũ trang Nhân dân Việt Nam
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét