Thứ Năm, 12 tháng 8, 2021

Quan điểm về Nanocovax!

 Thấy một số anh chị em cõi mạng, kể cả bạn bè của tôi biên tút phê phán Bộ y tế, Hội đồng đạo Đức y khoa chưa cấp phép khẩn cấp cho vắc xin nanocovax là hèn nhát, là không dám chịu trách nhiệm, là lợi ích nhóm, là cơ chế quan liêu, rườm rà… tôi thấy buồn.

Là một người Việt Nam, tôi hiểu kỳ vọng của chúng ta vào văc xin made in Việt Nam như thế nào. Niềm tin đó càng lớn hơn khi thử nghiệm 2 giai đoạn cho thấy nanocovax sinh kháng thể tốt, tràn trề triển vọng.
Nhưng, vắc xin là vắc xin, nó cần theo đúng quy trình kiểm duyệt và cấp phép chặt chẽ. Chúng ta sốt ruột, chúng ta đặt trọn vẹn niềm tin nhưng điều đó không thể thay thế được chuyên môn, thay thế sự an toàn của vắc xin.
Bởi đằng sau quyết định đó là sinh mạng hàng triệu con người Việt và cả Hoài bão về một vắc xin mạnh nhưng an toàn.
Giả sử, chúng ta hấp tấp mà rơi vào tình huống xấu thì không những tính mạng của người dân bị ảnh hưởng mà cả Hoài bão của chúng ta cũng phải khép lại giữa chừng.
Chúng ta sốt ruột, nhưng sản phẩm vắc xin của chúng ta cần phải đạt độ chín theo đúng quy luật, chứ tuyệt đối không thể chín ép.
Tôi không phải ngành y, nhưng tôi tin đằng sau quyết định chưa cấp phép vắc xin nanocovax là vấn đề chuyên môn chứ không phải vấn đề lợi ích nhóm hay cơ chế quan liêu, cồng kềnh đâu.
Nói thế chỉ béo cho bọn mồm vuông ở Hải ngoại nó chọc ngoáy thôi.
Bộ y tế đang là đơn vị tuyến đầu nhất, đau đầu nhất trong chống dịch hiện nay, đừng nói thế cho người ta mà tội lắm.
Hãy nhẫn thêm một chút, tôi tin Việt Nam sẽ có một sản phẩm vắc xin mạnh và hoàn thiện, đủ sức đẩy lùi dịch bệnh.
Trân trọng!
Có thể là hình ảnh về 2 người và mọi người đang đứng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét