Thứ Tư, 10 tháng 7, 2019

BIỂU TÌNH HONGKONG VÀ SỰ ẢO TƯỞNG CỦA NGUYỄN LÂN THẮNG

Chắc chúng ta không lạ gì kẻ tâm thần chính trị Nguyễn Lân Thắng. Lợi dụng những “sự kiện” hay vấn đề “nhạy cảm” để hô hào, kích động nhân dân biểu tình chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam là âm mưu, thủ đoạn thâm độc của các thế lực thù địch. Gần đây, nhân sự kiện người dân ở Hồng Kông biểu tình đòi xóa dự luật dẫn độ, trên các trang mạng xã hội lại xuất hiện một số bài viết nhằm thực hiện âm mưu, thủ đoạn trên. Điển hình là, ngày 16.06.2019 trên trang mạng Rfa vietnam đăng tải bài viết của Nguyễn Lân Thắng “Bao giờ cho đến Hong Kong”. Nội dung bài viết hàm chứa sự quy chụp, thiếu khách quan, ngụy biện, với ý đồ đen tối nhằm kích động nhân dân biểu tình, chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta.
1. Dã tâm thâm độc kích động nhân dân ta theo Hồng Kông biểu tình, chống đối Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.
Bằng những lời lẽ xuyên tạc, phản động Nguyễn Lân Thắng cho rằng, nhân dân Việt Nam học theo Hồng Kông để biểu tình, chống đối chính quyền, với phương châm “Đông là Thắng”. Tiếp đến Y còn quy kết: “Ở Việt Nam từ trước đến nay, trong các hoạt động đấu tranh dân chủ, bảo vệ môi trường, chống bất công xã hội…kết quả không như mong muốn”, để rồi “…trên đất nước chúng ta trong tương lai sẽ sớm được như Hồng Kông bây giờ”. Bỉ ổi hơn Y còn nhận mình là người “khai dân trí”, “yêu nước”. Phải khẳng định rõ ràng, đây không thể là thái độ của người “khai dân trí”, “yêu nước thực sự” như Y tự xưng. Người Việt Nam yêu nước hiện nay phải đồng thời là người yêu chủ nghĩa xã hội, là người phấn đấu không biết mệt mỏi cho lý tưởng độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, thực hiện thắng lợi mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, chứ không phải những kẻ chuyên bồi bút, xuyên tạc, kích động nhân dân ta biểu tình, chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam như Y.
Thực tiễn cuộc sống lao động hòa bình của nhân dân ta trong một đất nước độc lập, tự do là kết quả hy sinh, phấn đấu và cả xương máu của nhiều thế hệ người Việt Nam đi theo ngọn cờ độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam. Thế giới ngày nay biết đến Việt Nam không chỉ vì nhân dân ta anh dũng, kiên cường trong chiến đấu và chiến thắng thực dân, đế quốc xâm lược, mà còn vì chúng ta đã đạt được những thành tựu to lớn trong sự nghiệp đổi mới đất nước.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng, kính mắt và bộ vét
2. Dã tâm thâm độc xuyên tạc nền giáo dục của Việt Nam
Trong bài viết Nguyễn Lân Thắng ngụy biện cho rằng: “Trong chế độ toàn trị, giáo dục nhồi sọ là một trong những biện pháp cơ bản để thao túng người dân”. Thâm độc hơn nữa hắn còn quy kết: “Trong quá trình giáo dục nhồi sọ, những giá trị, những khái niệm có lợi cho giai cấp thống trị liên tục được nhồi vào trí não trẻ thơ”. Sự thật hoàn toàn không phải như vậy bởi: Quan điểm của Đảng và Nhà nước ta luôn đặc biệt coi trọng giáo dục, Đại hội XII của Đảng khẳng định: “Giáo dục là quốc sách hàng đầu. Phát triển giáo dục và đào tạo nhằm nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài. Chuyển mạnh quá trình giáo dục chủ yếu từ trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học; học đi đôi với hành, lý luận gắn với thực tiễn. Phát triển giáo dục và đào tạo phải gắn với nhu cầu phát triển kinh tế – xã hội, xây dựng và bảo vệ tổ quốc, với tiến bộ khoa học – công nghệ, yêu cầu phát triển nguồn nhân lực và thị trường lao động”. Điều này cho thấy rõ nhận thức đúng đắn và nhất quán của Đảng ta trong quá trình đổi mới về vai trò của giáo dục và đào tạo đối với sự phát triển của đất nước. Thực tế đã chứng minh, từ năm 2000 đến nay, nền giáo dục Việt Nam trong sự nghiệp đổi mới tiếp tục đạt được nhiều thành tựu to lớn. Hệ thống trường lớp và quy mô giáo dục phát triển nhanh, thực hiện nền giáo dục toàn dân, đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng tăng của nhân dân và nâng cao được trình độ và kĩ năng nghề nghiệp của người lao động. Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tăng nhanh về số lượng, chất lượng. Cơ sở vật chất – kỹ thuật của hệ thống giáo dục và đào tạo từng bước được bổ sung và hiện đại hoá. Chất lượng giáo dục và đào tạo được nâng lên, góp phần đáp ứng yêu cầu nhân lực cho xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Như vậy, luận điệu “giáo dục nhồi sọ” của Nguyễn Lân Thắng là hoàn toàn bịa đặt, sai trái.

Qua những luận điểm trên có thể khẳng định Nguyễn Lân Thắng là kẻ cơ hội, phản động thường xuyên lợi dụng mạng xã hội để xuyên tạc, kích động chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam. Bài viết “Bao giờ cho đến Hong Kong” càng bộc lộ rõ bản chất gian manh, dã tâm thâm độc của Y. Do đó, mỗi người dân Việt Nam yêu nước chân chính cần nêu cao tinh thần cảnh giác, kiên quyết lên án, vạch trần và đấu tranh làm thất bại dã tâm thâm độc này của Nguyễn Lân Thắng./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét