Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2019

GIÁ TRỊ CỦA HOÀ BÌNH QUA HÌNH ẢNH ĐỨA BÉ 5 TUỔI BỊ CHẾT KHI CỐ GẮNG CỨU EM CỦA MÌNH TẠI SYRIA

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người
Cát Bụi
Syria - một đất nước chìm trong bom đạn, thay vì được ăn no mặc đủ thì người dân ở đây chỉ cần thấy gia đình họ đang còn sống vào mỗi buổi sáng. Mỗi lần mảnh đất này bị ném bom giống như thần chết đang đến và lấy đi những sinh mạng vô tội ở đó.
Ngày 24/7 vừa qua, lại một vụ ném bom thảm khóc nữa diễn ra, lại có những con người vô tội phải ngừng hơi thở, từ người già, thanh niên, cho đến trẻ em. Đó là những nỗi đau mà người dân của một đất nước phải gánh chịu, hai từ “Chiến tranh” nghe sao mà chua xót.
Bức ảnh và câu chuyện dưới đây tôi tin rằng những người mạnh mẽ nhất cũng phải rơi nước mắt. Đó là hình ảnh mọit đứa bé 5 tuổi đang cố gắng cứu em gái 7 tháng tuổi của mình đang mắc kẹt trong toà nhà bị sập, và thật không may cả hai đều phải chết khi cậu bé bị một mảnh bê tông đè lên người, bên cạnh đó là tiếng gào khóc thảm thiết nhìn con của người cha tội nghiệp. Điều đáng nói hơn nữa người mẹ của 2 đứa bé cũng đã qua đời cách đây không lâu trong một vụ tấn công.
Phóng viên Bashar al Sheikh, người có mặt ở hiện trường và chụp lại bức ảnh trên, kể lại: "Vụ không kích khiến tòa nhà nơi các bé ở bị sập, làm hai đứa trẻ rơi từ tầng 5 xuống đất. Chúng la hét gào khóc, cầu xin các nhóm cứu hộ cứu mình".
Tổ chức từ thiện Save The Children cho biết trong vòng 4 tuần qua, số trẻ thiệt mạng vì các vụ đánh bom, tên lửa ở Syria nhiều hơn cả năm 2018. Từ 24/6, có ít nhất 33 đứa trẻ tử vong.
Khi các bạn đang lướt facebook để đọc bài viết này các bạn có thấy mình đang rất hạnh phúc khi ở một đất nước hoà bình như này không? Khi bạn chỉ lo làm việc kiếm tiền ăn uống và đi chơi. Dường như cuộc sống của các bạn đang rất xa xỉ đối với họ. Bạn có nghĩ được rằng để có được như ngày hôm nay bao nhiêu con người đã ngã xuống vì bom đạn, cơm không có ăn, áo quần khôg đủ mặc, thuốc không có uống...
Mỗi chúng ta đang được sống ở thế hệ hoà bình này, chúng ta phải biết trân trọng và gìn giữ nó, đừng để bản thân trở thành tội đồ đánh đổ những công lao của các thế hệ cha ông. Đừng để bạn chính là một con bài của các thế lực thù địch bên ngoài lợi dụng phá hoại đất nước hoà bình này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét