Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2019

LÊN ÁN HÀNH ĐỘNG LỢI DỤNG TRẺ EM ĐỂ HIỆP THÔNG, CẦU NGUYỆN CHO KẺ VI PHẠM PHÁP LUẬT

Lâu nay chúng ta đều hiểu rằng trẻ em là chủ nhân tương lai của đất nước, tâm hồn trẻ em được ví như tờ giấy trắng, khi những người lớn, viết hay vẽ lên đó hình ảnh, nội dung gì, thì tờ giấy đó sẽ là niềm vui, nỗi buồn, sẽ thành “tiên nữ hay phù thủy”. Đức Khổng Tử dạy rằng “nhân chi sơ tính bản thiện”. Sống trong môi trường giáo dục không lành mạnh, hay bị nhồi nhét những suy nghĩ lệch lạc, lớn lên ắt con người cũng sẽ đánh mất tính thiện. Trong một số bài rao giảng của Giáo hội Công giáo cũng thể hiện: Đối với người KiTô hữu lương tâm là điểm sâu thẳm nhất của con người và là nơi Thiên Chúa hiện diện. Con người ngay từ lúc sinh ra đã được dạy dỗ, được huấn luyện để sống là một con người, để trở thành người tự do và có trách nhiệm với bản thân và xã hội. Dạy dỗ huấn luyện về học vấn, đức hạnh... để con người sống đúng phẩm giá của mình. "Ở bầu thì tròn, ở ống thì dài", sống trong môi trường yêu thương ắt hẳn con người sẽ cảm nhận được tình yêu thương dành cho họ và tâm yêu thương của con người sẽ được khơi dậy và hành động đúng theo tiếng lương tâm chân thật là chính Đức KiTô.
Vậy nhưng trên thực tế, thời gian vừa qua ở một số giáo xứ tại giáo phận Vinh thì đang đi ngược lại với những lời răn, dạy của Thiên Chúa, đi ngược lại với truyền thống dân tộc Việt Nam, thay vì giáo dục thì họ lại lợi dụng những đứa trẻ ngây thơ đang ở độ tuổi “ăn, ngủ, học hành” , lợi dụng những dịp nghỉ hè của các em để bắt các em phải cầu nguyện, hiệp thông cho những điều dối trá, vu khống, xuyên tạc và cổ vũ cho hành động của những kẻ vi phạm pháp luật.
Những ngày qua, dư luận đang kịch liệt lên án trước những hành động của những người đứng đầu các giáo xứ Mỹ Khánh (Yên Thành), giáo xứ Thuận Giang (TP Vinh) đã tổ chức cái gọi là “thánh lễ cầu nguyện cho thầy giáo Nguyễn Năng Tĩnh” - một kẻ vừa bị Công an tỉnh Nghệ An bắt vì hành vi “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống phá Nhà nước CHXHCN Việt Nam” vào ngày 27/5/2019 vừa qua. Và điều đáng lên án đó là những vị chủ chăn đứng ra tổ chức buổi hiệp thông, cầu nguyện như linh mục Đặng Hữu Nam đã chỉ đạo, yêu cầu những trẻ em ngây thơ cầm những băng rôn, khẩu hiệu với những dòng chữ mà dám chắc các em không hiểu nó là gì và Nguyễn Năng Tĩnh là ai. Lẽ ra, ngày hè các em được vui chơi dưới ánh trăng với những điều tốt đẹp nhất của trẻ thơ thì nay những vị cha xứ lại bắt các em cầu nguyện, hiệp thông với kẻ đã có những hành vi vi phạm pháp luật.
Trong Kinh thánh có đề cập “những bậc làm cha mẹ, đừng làm cho con cái tức giận, nhưng hãy giáo dục chúng thay mặt Chúa bằng cách khuyên răn và sửa dạy”. Huấn từ của Đức Giáo hoàng Bê-nê-đích (Benedict) XVI đối với người Công giáo cũng răn rằng “Người Công giáo tốt cũng là người công dân tốt”. Liệu với cách“giáo dục” thông qua hiệp thông, cầu nguyện cho kẻ vi phạm pháp luật như Nguyễn Năng Tĩnh mà các chức sắc, linh mục, giáo dân một số giáo xứ ở Nghệ An và những vị linh mục như Đặng Hữu Nam đã và đang làm, liệu con em họ có trở thành người công dân tốt được không? Chính họ đang đi ngược lại với những lời răn dạy của Thiên Chúa, phạm phải những điều trong Kinh Thánh cũng như đi ngược lại với Huấn từ của Đức Giáo hoàng Bê-nê-đích (Benedict) XVI đối với người Công giáo cũng như truyền thống của dân tộc Việt Nam.
Những hành động lợi dụng trẻ em để phục vụ cho mục đích chính trị mà các vị chức sắc, linh mục tại giáo phận Vinh (Nghệ An) cần phải xử lý nghiêm minh trước pháp luật cũng như Giáo hội Công giáo Việt Nam cần có những hình thức xử lý đối với những kẻ đang làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của Cộng đoàn, tín hữu Công giáo.
Còn về việc Nguyễn Năng Tĩnh bị Công an Nghệ An khởi tố vụ án hình sự, bắt tạm giam bị can Nguyễn Năng Tĩnh đã thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật, cũng là lời cảnh tỉnh đến các đối tượng khác dù theo tôn giáo nào đi nữa đang có âm mưu, hoạt động chống Nhà nước, hoạt động đi ngược lại lợi ích và truyền thống dân tộc.
Nguyễn Năng Tĩnh nguyên là giáo viên Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Nghệ An, lẽ ra là người phải thực hiện đúng chức năng, trách nhiệm của một người thầy giáo, góp sức vào sự nghiệp trồng người, thì y lại đi ngược lại đạo đức nghề nghiệp của mình để dấn thân vào con đường chống phá đất nước.. Đây là đối tượng có tư tưởng bất mãn, tiêu cực, có ý thức chống đối sâu sắc, có hoạt động móc nối, lôi kéo và chịu sự tác động của một số đối tượng cực đoan, phản động trong và ngoài nước. Nguyễn Năng Tĩnh có hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia với phương thức thủ đoạn hết sức tinh vi và xảo quyệt, có nhiều thủ đoạn đối phó với cơ quan pháp luật. Trang facebook cá nhân “Nguyễn Năng Tĩnh” được lập và sử dụng từ năm 2011 đến nay lôi kéo gần 1.000 người theo dõi. Tĩnh tham gia nhiều hội nhóm hoặc kết bạn với nhiều đối tượng có tư tưởng thù địch chống phá Việt Nam. Ngoài đăng tải, chia sẻ các bài viết, video, hình ảnh nói về cuộc sống của bản thân, facebook cá nhân của Nguyễn Năng Tĩnh còn được sử dụng để đăng tải, chia sẻ các bài viết, hình ảnh, video có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc nhằm mục đích chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Trên facebook cá nhân, Nguyễn Năng Tĩnh đã xuyên tạc bản chất của Nhà nước CHXHCN Việt Nam, phủ nhận thành quả cách mạng của dân tộc; bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước; kích động người dân biểu tình, chống chính quyền; các nội dung bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân, gây mất đại đoàn kết dân tộc. Nguyễn Năng Tĩnh đã chia sẻ các bài viết như “Việt Tân” vào ngày 1/12/2018, “Giải thưởng nhân quyền Lê Đình Lượng” ngày 22/11/2018; cung cấp nhiều thông tin sai lệch về chính sách pháp luật của Nhà nước, về Luật An ninh mạng.

Toàn bộ tài liệu chứa nội dung có dấu hiệu vi phạm pháp luật thu thập được từ trang facebook cá nhân mang tên “Nguyễn Năng Tĩnh” đã được cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Nghệ An ra Quyết định trưng cầu giám định nội dung tại Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nghệ An. Ngày 4/12/2018, Hội đồng giám định tập thể Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nghệ An kết luận: “Các tài liệu có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; phỉ báng chính quyền nhân dân; Xuyên tạc lịch sử, bôi nhọ lãnh tụ, xâm phạm chính quyền nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa, nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân". Viện khoa học hình sự Bộ Công an cũng kết luận: Hình ảnh, giọng nói nghi là của Nguyễn Năng Tĩnh trong các video trực tiếp trên facebook “Nguyễn Năng Tĩnh” là của Nguyễn Năng Tĩnh. Hiện nay, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ hành vi của Nguyễn Năng Tĩnh và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét