Thứ Ba, 2 tháng 7, 2019

LINH MỤC ĐẶNG ĐÌNH SỸ - TẤM GƯƠNG SÁNG CỦA CÔNG GIÁO VIỆT NAM

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, ngoài trời và thiên nhiên
Hôm nay là ngày đầu tháng 7, miền Bắc và miền Trung đều đón những cơn mưa sau chuỗi ngày dài nắng nóng, đặc biệt là nhờ những cơn mưa này mà ở Hà Tĩnh đã kết thúc đợt cháy rằng lịch sử này.
Nối tiếp những niềm vui này mình xin tiếp thêm bằng một câu chuyện, rõ hơn là một tấm gương sáng trong vụ cháy rừng ở Nghi Xuân - Hà Tĩnh.
Đó chính là vị linh mục Đặng Đình Sỹ quản xứ Gia Hoà.

Trước đây thì mình thường lên án các việc làm gọi là sai trái của các linh mục, nhưng ở đâu cũng vậy, cũng có người tốt kẻ xấu và điều đó ắt nhiên sẽ có ở Công giáo, đi cùng với một số “nhỏ” linh mục cực đoan thì có rất rất nhiều những vị linh mục, những ngừoi con chiên tốt bụng, sống tốt đời đẹp đạo.
Cụ thể trong vụ cháy rừng ở Nghi Xuân-Hà Tĩnh, trước tình hình cháy rừng lan rộng khắp vùng uy hiếp tính mạng, tài sản của nhân dân Nghi Xuân, linh mục Đặng Đình Sỹ quản xứ Gia Hoà rung chuông và bà con giáo dân giáo họ Yên Lĩnh không quản nắng lửa hiệp đồng cùng các lực lượng vũ trang, kiểm lâm và ban ngành tiến hành dập đám cháy, phát quang đường băng cản lửa.
Đối với mình đây được xem là hành động rất kịp thời và cực kỳ ý nghĩa, một việc làm đó của vị linh mục này đã góp phần rất to lớn vào việc dập tắt đám cháy ở thời điểm đó, dường như nhờ việc làm đó mà bản thân mình vẫn còn những hy vọng về những việc làm tốt đẹp mà Công giáo sẽ mang lại sau này.
Thiết nghĩ những linh mục cực đona cần coi vị linh mục này là một tấm gương để học tập, noi theo làm sao cho bản thân và con chiên luôn sống tốt đời đẹp đạo, có ích cho xã hội. Chứ đừng có kiểu ra đường biểu tình đòi môi trường, rồi yêu cây xanh; Nhưng lúc cháy rừng thì chẳng thấy đâu.
Một lần nữa xin cảm ơn việc làm ý nghĩa của linh mục Đặng Đình Sỹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét