Thứ Năm, 4 tháng 7, 2019

NÓI “YÊU CÂY”! SAO LẠI ĐỨNG NHÌN LỬA CƯỚP RỪNG

Hà Tĩnh (nơi giặc lửa hoành hành mạnh nhất), thời gian vừa qua cũng là điểm nóng về môi trường, trong đó nổi bật hơn cả là đám khoác áo choàng đen đội lối thầy tu như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục… luôn hô hào nào là bảo vệ môi trường, biểu tình vì môi trường. Và ta tự hỏi “LIỆU NHỮNG CÁNH RỪNG BỊ CHÁY KIA CÓ PHẢI LÀ MÔI TRƯỜNG HAY KHÔNG?”, sao không một linh mục nào rung chuông huy động giáo dân dập lửa, không một cuộc tuần hành nào vì môi trường cho những khu rừng bị cháy! Bởi vì chúng biết rằng đến những chỗ đó hết sức nguy hiểm, không thể nào kiếm ăn được, không có cớ gì để xuyên tạc, lên án chính quyền. 

Trong hình ảnh có thể có: 12 người, mọi người đang đứng, đám đông và ngoài trời
Còn những tên nghệ sỹ từng khóc gào cho nhà thờ Đức Bà tận Paris nhưng lại câm lặng trước biến cố thiên nhiên của đất nước mình, những kẻ từng ôm cây khóc ở thủ đô chúng còn đang bận lên mạng chửi chính quyền “thiếu dân chủ”. Và hôm nay các “Nhà môi trường”, “yêu cá, yêu cây” ở đâu? Sao để lửa cướp rừng. Giờ thì chúng ta đã thấy được bộ mặt của chúng chỉ là những ký sinh sống trên đất nước này, nhưng lòng dạ luôn me Tây, phò Mỹ; một sự việc nhỏ nhoi ở nước ngoài chúng khóc như cha chết, nhưng lại thờ ơ vô cảm với ngay chính đồng bào mình đang hoạn nạn.
Trong khi những ngày qua, lao vào lửa là những con người mà chúng thường ngày vẫn gọi “Hèn với giặc ác với dân”. Họ có lẽ chưa một lần biết tới biểu tình vì môi trường, chưa một lần lên mạng bày tỏ “yêu cây”, yêu nước này nọ, nhưng điều mà ta chắc chắn khẳng định rằng, hễ đất nước lâm nguy, giặc giã hay thiên tai, hỏa hoạn thì họ luôn xông pha trước biển lửa, hòn đạn, rừng gươm. Hàng ngàn cán bộ, chiến sỹ quân đội, công an, cảnh sát phòng cháy, dân quân… và cả lực lượng của tỉnh Nghệ An đã phối hợp với hàng trăm hộ dân ở huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh chiến đấu với giặc lửa giữa cái nắng nóng hơn 40 độ từ trưa đến tối không ngừng nghỉ mới dập tắt được đám cháy.
Còn lại gì sau trận cháy, rừng cháy, cây chết có thể phục hồi lại, nhưng điều đọng lại sâu sắc sau trận cháy là tình người. Tình quân - dân hòa quyện vào nhau trong lửa nạn nguy nan, dù ngày thường họ mỗi người công việc khác nhau, nhưng khi quê hương thiên tai, hỏa hoạn họ xích lại gần nhau hơn ai hết.
Ông bà ta nói không sai, vàng thử lửa, gian nan thử sức và chỉ khi khó khăn mới thấy rõ nhất lòng người. Lửa cướp rừng, nhưng không thể thiêu đốt được tình quân - dân nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét