Thứ Tư, 10 tháng 7, 2019

Ở HẢI NGOẠI NHƯNG TÍCH CỰC CẦU NGUYỆN CHO VIỆT NAM

Trong hình ảnh có thể có: 10 người, văn bản
Đó là cách làm bấy lâu nay của một số linh mục ở hải ngoại, dù tha hương nhưng họ vẫn cố tình bám lấy những sự kiện chính trị xã hội phức tạp trong nước để cầu nguyện, hiệp thông cổ vũ cho những thành phần chống đối chính quyền. Họ tự hào vỗ ngực coi đó là hành động “yêu nước, đấu tranh cho nhân quyền, dân chủ”.
Thực tế thời gian qua không chỉ ông Hùng linh mục ở Đài Loan, mà còn có cả những giám mục tại Úc như Nguyễn Văn Long cũng thường xuyên tiến hành cầu nguyện, hiệp thông cho Việt Nam.
Nội dung cầu nguyện, hiệp thông cũng chẳng lấy làm gì lạ khi luôn công kích chính sách của chính quyền trong nước, kêu gọi tín hữu Công giáo xuống đường tuần hành, biểu tình nhằm gây thêm rối loạn trật tự trị an trong nước.
Mặt khác, thông qua cầu nối là giáo hội Công giáo ở các nước mà những linh mục này làm việc, họ thường xuyên hỗ trợ, gặp gỡ, giúp đỡ đối với những thành phần chống phá được coi là phản động trong nước ra nước ngoài để hội thảo, bàn bạc cách thức chống chính quyền. Thậm chí, ông Nguyễn Văn Hùng còn được coi là thành viên của băng đảng Việt Tân, một tổ chức khủng bố quốc tế bị chính quyền Việt Nam liệt vào danh sách cần truy nã gắt gao.
Từ những việc làm trên cho thấy một bản chất chống cộng thâm sâu ăn vào tiềm thức của những kẻ này. Nhưng khốn nạn thay, với vỏ bọc là linh mục, giám mục của Công giáo họ khoác lên mình một giá trị làm cho nhiều người tin sái hàm sái cổ đó là “yêu nước, vì dân chủ nhân quyền ở Việt Nam”.
Đây là hình thức ủng hộ mang tính trong ngoài của những thành phần chống đối, bởi trong nước các linh mục cực đoan luôn rêu rao các luận điệu chống phá. Sau đó khi ra nước ngoài được những kẻ này tung hô, tạo dựng thêm bằng những lá đơn kiến nghị, khiếu nại để đòi các quốc gia như Mỹ, Úc, EU phải quan tâm tới chính trị ở Việt Nam.
Lịch sử Việt Nam đã có những bài học đau thương khi có những linh mục, giám mục ở nước ngoài nhưng sau đó đã đi theo tiếng gọi của kẻ thù và trở thành những tên tay sai đắc lực cho thực dân Pháp, đế quốc Mỹ xâm lược Việt Nam.
Chính vì vậy, dưới góc cạnh là công dân Việt Nam chúng ta không thể để những vỏ bóc của các linh mục, giám mục ở hải ngoại có những hành động cổ súy cho các đối tượng chống phá trong nước.

Có chăng những hành động đó là khóc thuê cho những kẻ chống đối trong nước đang bị vướng vào vòng lao lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét