Từ đầu năm 2018 đến nay, thành phố Hà Nội đã nỗ lực xử lý được 26 "điểm đen" tai nạn giao thông, qua đó đã góp phần giảm tai nạn giao thông trên địa bàn. Với 6 "điểm đen" còn lại, Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội đã đề xuất phương án để xử lý dứt điểm ngay trong năm 2019. Đồng thời, phối hợp với Công an thành phố tiếp tục khảo sát, phân loại, khắc phục các điểm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông mới phát sinh nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân an toàn, thuận tiện.
Tình trạng vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô còn diễn ra phổ biến với các hành vi như: Người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn; người đi mô tô, xe máy, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm; xe máy đi vào đường cao tốc, đường cấm; không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông...
Nhằm thực hiện mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông từ 5% đến 10% trên cả 3 tiêu chí, tại văn bản số 3057/UBND-ĐT (ngày 18-7-2019), Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan bên cạnh tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm, thường xuyên rà soát, điều chỉnh tổ chức giao thông phù hợp, phải tập trung khắc phục các "điểm đen" còn tồn tại cũng như kịp thời xử lý các điểm mới phát sinh trong năm 2019.
Trong đó, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo khẩn trương rà soát, xử lý các "điểm đen", điểm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông; bổ sung đầy đủ biển báo hiệu, gờ giảm tốc, bảo đảm tầm nhìn, bán kính đường cong, đặc biệt tại các vị trí giao cắt giữa các tuyến đường liên huyện, liên xã, đường giao thông nông thôn với các tuyến đường cấp cao hơn; chủ trì thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông tại các vị trí giao cắt giữa đường sắt và hệ thống đường do địa phương quản lý...
Ông Trần Đăng Hải, Trưởng phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông (Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội) cho biết, trên địa bàn thành phố hiện còn tồn tại 6 "điểm đen" tai nạn giao thông. Trong đó, đáng chú ý là đoạn từ Km24+100 đến Km24+300 trên quốc lộ 21B thuộc huyện Ứng Hòa đã sơn tim đường, bố trí biển báo đầy đủ, nhưng chưa có gờ giảm tốc và hệ thống chiếu sáng.
Một số đoạn tuyến trên quốc lộ 1A thuộc huyện Thường Tín mặt cắt đường nhỏ (9m), nhưng cứ khi hết giờ cao điểm lại có nhiều xe tải lớn lưu thông nhằm tránh bị thu phí tại trạm thu phí đường Pháp Vân - Cầu Giẽ... Sở đã lên kế hoạch, đề xuất phương án xử lý dứt điểm 6 điểm này trong thời gian từ nay đến cuối năm 2019.
Bên cạnh đó, thường xuyên phối hợp với Công an thành phố rà soát, cập nhật nhằm có giải pháp khắc phục, xử lý kịp thời các điểm mất an toàn về giao thông mới phát sinh để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
TUẤN LƯƠNG
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét