Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2019

UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười, đang ngồi và món ăn
Trong suốt hàng nghìn năm, dựng nước và giữ nước, cả dân tộc Việt Nam đã đoàn kết một lòng, quyết bảo vệ độc lập tự do, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Qua những cuộc chiến tranh, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng hi sinh. Máu đào của các anh hùng liệt sỹ đã tô thắm lá cờ Tổ quốc Việt Nam, làm rạng rỡ truyền thống đấu tranh chống ngoại xâm, lập nên trang sử hào hùng, vẻ vang của dân tộc.
Chiến tranh, hậu quả của chiến tranh, bao giờ cũng là những mất mát, đau thương. Nhất là mất mát về con người, nỗi đau của những bà mẹ mất con, những người vợ mất chồng, những người chồng mất vợ, những đứa trẻ thơ ra đời thiếu tình thương của cha mẹ, sống trong cảnh côi cút.Dù vậy, bao nhiêu bà mẹ Việt Nam đã nén nỗi đau, nuốt nước mắt lần lượt tiễn những đứa con này, rồi đến những đứa con khác, vào các chiến trường, để có được hòa bình cho đất nước hôm nay.
Hàng năm, cứ đến ngày kỷ niệm Thương binh liệt sỹ , trong tôi lại dâng lên rất nhiều cảm xúc. Chạnh lòng khi thấy những người mẹ, tựa cửa chờ những đứa con thân yêu, mặc dù mẹ biết các anh, các chị sẽ không bao giờ về nữa.
Chiến tranh qua đi để lại biết bao đau thương, biết bao cuộc chia ly mất mát. Máu chảy thành sông, xương chất thành núi của lớp lớp thế hệ cha ông, để dân tộc ta có được nền hòa bình, độc lập hôm nay. Với những tinh thần bất diệt của các anh, các chị đã cống hiến tuổi thanh xuân cho quê hương, mặc dù tuổi đời các anh, các chị còn rất trẻ, nhưng các anh, các chị có tinh thần yêu quê hương nồng nàn, vẹn nghĩa với nước non, sắc son tình đồng đội.
Sao không khỏi nghĩ suy phút giây ngậm ngùi trước những phần mộ liệt sỹ chưa biết tên, mộ phần liệt sỹ tập thể, và còn nỗi đau hơn nữa khi thân thể các anh, chị vẫn còn nằm lại nơi bìa rừng, khe suối, chưa thể quy tập về nghĩa trang, về với gia đình, quê hương.
Vết thương chiến tranh vẫn còn hiện hữu, trên người các thương binh, bệnh binh và những mảnh đời bất hạnh từ chất độc màu da cam, để hôm nay chúng ta được sống trong nền hòa bình, mọi nhà hạnh phúc.

Công ơn to lớn của các anh hùng liệt sỹ, các thương, bệnh binh, các CCB, họ đã không tiếc máu xương, gác lại tương lai, tình yêu gia đình, tình cảm lứa đôi để lên đường chiến đấu, giành lại nền hòa bình hôm nay. Chiến công và tên tuổi của các anh đã trở thành bất tử, lịch sử khắc ghi, nhân dân mãi mãi tưởng nhớ.

Hôm nay đây 72 năm kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ, chiến tranh đã lùi xa, nhưng hàng ngày, hàng giờ, các thế lực thù địch, phản động lưu vong trong và ngoài nước, vẫn còn nhăm nhe phá hoại nền hòa bình của nước ta. Những thế lực cơ hội chính trị, bọn bất mãn chế độ, không ngừng chống phá. Đau lòng hơn, có một số người đã từng khoác lên mình màu xanh áo lính, từng vào sinh ra tử, là thương binh nhưng giờ đây lại không giữ vững được lập trường, quan điểm chính trị, vội quên đi cái ý nghĩa "vì Nhân dân quên mình, vì Nhân dân hy sinh,", "từ Nhân dân mà ra, vì Nhân dân mà chiến đấu" hiện đã và đang vì cái lợi trước mắt, với cái tôi khổng lồ, sa vào chủ nghĩa cá nhân, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa, vì tình, vì tiền mà phản bội lại lí tưởng cao cả mà họ đã chọn trước đây. Hôm nay họ quên đi những chiến tích vẻ vang, mà một thời họ đã làm được. Nay họ quay lại đả phá, bôi nhọ những anh em đã từng cùng họ, đấu tranh trên mặt trận truyền thông chống lại bọn phá hoại đất nước. Mà đặc biệt, họ dùng mọi thủ đoạn dơ bẩn, để đánh phá, công kích lực lượng sỹ quan còn đương chức, các CCB yêu nước chân chính. Họ cố tình xuyên tạc, phát tán tin giả, tuyên truyền sai sự thật, nhằm lấy đen bôi đỏ, để hạ uy tín của các anh trong mắt của người dân. Nhưng quy luật muôn đời, tà không bao giờ thắng chánh, rồi đây họ sẽ phải hối tiếc về những việc mà họ đã làm hôm nay.
Điều nguy hiểm hơn là bọn giả đỏ, vào đỏ, lôi kéo đỏ, mượn đỏ phá đỏ tạo sự chia rẻ, mất đoàn kết trong lực lượng CCB hôm nay.
Đây là một âm mưu, mà các thế lực thù địch tăng cường đánh phá, nhằm phi chính trị hóa quân đội, tách quân đội ra khỏi nhân dân, khỏi sự lãnh đạo của Đảng, hòng thực hiện chiến lược diễn biến hòa bình của chúng trong tình hình mới.
Chúng ta là thế hệ nối tiếp truyền thống cách mạng của cha anh, chúng ta phải biết trân trọng những hi sinh mất mát, phải giữ vững lập trường, kiên định lí tưởng cộng sản. Không để các thế lực thù địch lợi dụng trong bất cứ hoàn cảnh nào. Sống xứng đáng là một người con dân nước Việt, uống nước nhớ nguồn, ăn quả phải nhớ người trồng cây. Chúng ta sống hạnh phúc hôm nay, phải ghi nhớ công ơn những người nằm xuống để có được hòa bình, độc lập và toàn vẹn lãnh thổ đất nước.
Nhân dịp 72 năm (27/7/1947 - 27/7/2019) thế hệ hôm nay, có đôi điều kính đến các bà mẹ Việt Nam anh hùng, Cựu chiến binh - thương binh - bệnh binh - các gia đình có công trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc XHCN Việt Nam!
ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG THƯƠNG BINH LIỆT SỸ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét