Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2019

PAULUS LÊ VĂN SƠN ĐANG CẦU CỨU Ở THIÊN ĐƯỜNG MỸ



Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười, đại dương, văn bản và nước
Lâu nay việc một số “nhà dân chủ” được “xuất khẩu” sang các nước mà họ gọi là “thiên đường dân chủ” như Mỹ và các nước phương Tây và không lâu sau điều dễ nhận thấy là họ đều “vỡ mộng” với thiên đường dân chủ của mình và giờ đây họ muốn trở về quê hương cũng là một điều xa vời. Cách đây không lâu, một nhà dân chủ, một tín hữu Công giáo Paulus Lê Văn Sơn đã một lần nữa trải lòng trên facebook cá nhân của mình với những khó khăn của mình trên đất Mỹ.
Theo đó, “nhà dân chủ” này đã chia sẻ: “Lâu lắm mới quay trở lại Facebook. Chẳng đặng đừng mà trải lòng, xin được nói một chuyện hết sức nghiêm túc. Lúc này, tôi đang rất cần tiền để lo liệu vài vấn đề quan trọng cho cuộc sống ổn định hơn. Vậy, rất mong những ai nợ tiền thì xin trả lại cho. Ai ân tình thì cho tôi mượn tiền. Cậu, Dì, Cô, Bác, Anh, Chị, em, cùng những bằng hữu thân thương giúp được cho con được lúc này thì con cảm ơn vô cùng”. Trước đó, vào ngày 6/3/2019, Paulus Lê Văn Sơn cũng đã từng “khoe” nghề của mình trên trang cá nhân facebook của mình với hình ảnh và chú thích là đang hành nghề “rửa chén, xoong nồi, dọn dẹp lau chùi”.
Nghĩ mà thấy xót xa cho bản thân Lê Văn Sơn và những người đã và đang được hưởng cái “thiên đường dân chủ” kia quá đi mất. Được những nhà Ngoại giao Mỹ “bảo lãnh” qua Mỹ để hưởng cuộc sống của “thiên đường dân chủ” mà sao lại đi hành nghề “rửa chén, xoong nồi, dọn dẹp lau chùi” và lại thiếu thốn đi xin, vay mượn từ Cậu, Dì, Cô, Bác đến cả Anh, Chị, em thế này? Phải chăng với thói đời “tiền”, “tình” vẫn không quên mang sang ở bên Mỹ nên thiếu thốn thế sao?
Việc Paulus Lê Văn Sơn chia sẻ cuộc sống khó khăn bên đất Mỹ cũng là điều dễ hiểu và cùng cảnh ngộ với những người “tiền bối” trước đây trong làng dân chủ mà thôi. Có chăng, vì quá “ảo tưởng” sức mạnh của mình nên Lê Văn Sơn cũng đã bị chính cộng đồng hải ngoại tại Mỹ và những kẻ “dân chủ” ghen ghét và tẩy chay, cùng với việc “đem con bỏ chợ” của những nhà ngoại giao Mỹ mà thôi. Đây cũng là bài học cho những kẻ chống phá đất nước, đã từng nếm trải sự trừng phạt của pháp luật nhưng vẫn “ngựa quen đường cũ” mà thôi.

Về tiểu sử và quá trình hoạt động chống phá của Paulus Lê Văn Sơn bạn đọc có thể tham khảo một số thông tin sau:
Lê Văn Sơn – Paulus Lê Văn (fb Sơn Văn Lê) sinh ngày 20/10/1985 tại thôn Trinh Hà, xã Hoằng Trung, huyện Hoàng Hoá, tỉnh Thanh Hóa; Lê Văn Sơn đã từng học Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội, làm hướng dẫn viên du lịch tự do tại Hà Nội; là thành viên của nhóm Doanh Trí Công giáo Hà Nội và là phóng viên của Truyền thông Chúa Cứu Thế Việt Nam. Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất “Xứ Thanh”, y không những không kế tục được truyền thống hào hùng của người dân Thanh Hóa, ngược lại Lê Văn Sơn nhanh chóng “nhiễm” những luồng tư tưởng phản động, chống Nhà nước, chống Đảng, tuyên truyền chống phá cực đoan, điển hình là thành phần cốt cán trong tổ chức phản động lưu vong “Việt Nam Canh tân cách mạng đảng” (Việt Tân).
Lê Văn Sơn từng bị kết án 4 năm tù giam và 4 năm quản chế. Sau khi mãn hạn tù, y từng là cộng tác viên đắc lực, là thành phần cốt cán cho tổ chức phản động “Việt Tân”. Năm 2011, sau một thời gian theo dõi lâu dài, có đủ căn cứ và cần chặn đứng hành vi nguy hiểm của nhóm đối tượng này, Cơ quan điều tra Bộ Công an đã ra lệnh bắt 14 đối tượng trong tổ chức phản động về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền Nhân dân, theo khoản 1 và khoản 2 – Điều 79 – Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Trong vụ án này, ba đối tượng Hồ Đức Hòa, Lê Văn Sơn, Đặng Xuân Diệu là ba thành viên cốt cán, tích cực nhất trong các hoạt động phá hoại.
Tại cáo trạng, kết án Lê Văn Sơn là thành viên hoạt động đắc lực cho tổ chức “Việt Tân” từ đầu năm 2010, đã trực tiếp lôi kéo để giới thiệu Nông Hùng Anh cho Nguyễn Thị Thanh Vân gặp gỡ, tuyền truyền để tham gia tổ chức “Việt Tân”. Chính Lê Văn Sơn đã cung cấp cho Nông Hùng Anh 3.000.000 VND tham gia khóa huấn luyện của tổ chức “Việt Tân” tại Thái Lan. Từ ngày 25 đến ngày 30/7/2011, Lê Văn Sơn tham gia khóa huấn luyện “Quang Trung 711”, tại khóa học này, Sơn cùng với Nguyễn Xuân Anh cầm cờ “Việt Tân” khi tổ chức này làm lễ kết nạp cho Nông Hùng Anh và Nguyễn Đặng Vĩnh Phúc. Sơn đã được “Việt Tân” cung cấp 543,05 USD để thực hiện tội phạm
Do thái độ ăn năn hối cải của Sơn nên Tòa phúc thẩm đã ra phán quyết 4 năm tù giam và 4 năm quản chế sau khi mãn hạn tù (trước đó trong phiên tòa sơ thẩm, Lê Văn Sơn bị xử phạt 13 năm tù giam về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân). Tưởng chừng như sau phiên tòa phúc thẩm, con người Lê Văn Sơn sẽ tốt lên nhưng sự thật lại hoàn toàn trái ngược. Ra tù, Lê Văn Sơn tích cực hoạt động hơn, trở thành cánh tay đắc lực cho các linh mục chống phá như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục.
Sau khi ra tù năm 2015 , chẳng những không hối cãi về việc làm sai trái của mình Lê Văn Sơn vẫn tiếp tục với những hành động coi thường pháp luật, gây rối… dần lộ rõ bản chất là một kẻ cực đoan, phản động, Lê Văn Sơn tích cực hoạt động hơn, trở thành cánh tay đắc lực cho các linh mục chống phá như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục, tiếp tục có các mối quan hệ rất chặt chẽ với các đối tượng trong các tổ chức phản động, chống đối Nhà nước. Mang danh nghĩa đi khởi kiện vì quyền lợi người dân nhưng trong đoàn giáo dân đi khởi kiện có rất nhiều đối tượng trong tổ chức phản động Việt Tân như: Chu Mạnh Sơn, Nguyễn Thị Phương, Lê Văn Nhàn, Nguyễn Văn Hùng, Nguyễn Văn Dũng, Trịnh Tuấn Anh, Bạch Hồng Quyền và đối tượng chống đối cộm cán như Hoàng Đức Bình – Phó Chủ tịch Phong trào Lao Động Việt (một tổ chức phản động)…
Ngày 13/4/2018, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra Quyết định truy nã đối với Lê Văn Sơn về hành vi Không chấp hành án theo điều 304 BLHS. Theo đó, quyết định truy nã đối với Lê Văn Sơn được đưa ra căn cứ Quyết định khởi tố bị can số 167/PC44 ngày 07/3/2018 của cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đối với Lê Văn Sơn và kết quả xác minh kết luận về việc Lê Văn Sơn đã vắng mặt khỏi địa phương từ tháng 10/2015 đến nay; và căn cứ Điều 36 và Điều 231 Bộ luật Tố tụng hình sự.
Ngày 7/6/2018, sau thời gian tích cực hoạt động chống phá và được sự giúp đỡ của những nhà ngoại giao Mỹ, Lê Văn Sơn đã được “xuất khẩu” sang Mỹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét