Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2020

GÓC "BẠN NÓI NGU, TÔI ĐẬP VỠ MỒM"

Hehe, Mạc Văn Trang - quý anh này hẳn không ít anh em biết, nhưng chuyện quý anh với quý chị nghệ sĩ Kim Chi mới gá nghĩa về một nhà với nhau thì không phải ai cũng biết. Chuyện yêu đương nhân ngãi thế nào kể cả ngưu mã quần sinh hay cộng sinh là chuyện cá nhân tôi kệ. Giờ mà chúc anh chị hạnh phúc đến đầu bạc răng long thì e rằng anh chị lại bảo tôi tỉa đểu thì lại mệt. Thôi thì tôi chúc anh chị bên nhau đến lúc đầu lạc răng bong, có đi tù thì đi nguyên cặp khỏi phải đứa nào xuôi ngược nuôi cơm đứa nào.
Giờ vào chủ đề chính. Rằng thì là tôi mới thấy trên facebook anh Trang có stt 10 câu hỏi chất vấn anh Vương Đình Huệ sau khi ảnh phát ngôn về thu nhập đầu người ở Hà Nội (ảnh).
Hehe. Anh dùng cái ảnh chế với nội dung cho rằng anh Huệ nói đến năm 2025 người Hà Nội sẽ có thu nhập bình quân 13 ngàn đến 14 ngàn USD/người và bỉ bôi rằng ảnh chém gió thì tôi chê. Thực mà nói thì tôi đéo tin anh là đứa chế ra cái ảnh đó, ở cái tuổi của anh việc cào phím được đã là thành tựu vĩ đại rồi, có cailon ấy mà chế ảnh. Anh cắn ảnh chế của đám Việt Tân hay dân chủ cuội hoặc bọn nào tôi không quan tâm, nhưng nội việc anh cắn ảnh chế của bỏn mà không kiểm chứng nội dung thì tôi cho rằng anh dốt. Già rồi còn để trẻ con nó dắt mũi thì hỡi ôi bách nhục.
Nghe tôi bảo nài: phát biểu của anh Huệ là tại Hội nghị "Hà Nội 2020 - Hợp tác đầu tư và phát triển", và là ảnh trích trong dự thảo Báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ Thành phố tại Đại hội sắp tới, nội dung đầy đủ và chính xác là “Tới năm 2025, Hà Nội là TP có năng lực cạnh tranh cao trong nước và khu vực, đến năm 2030 là TP cạnh tranh quốc tế với thu nhập bình quân đầu người 13-14 nghìn USD, đến 2045 Hà Nội là TP toàn cầu với thu nhập bình quân đầu người 36 nghìn USD”.
Ơ kìa, người ta nói cái con số 13-14 nghìn USD kia là tầm nhìn đến năm 2030 kia mà, có ai bảo rằng là năm 2025 sẽ đạt được mức đó đâu nhể? Mục tiêu năm 2025 chỉ là "...Hà Nội là TP có năng lực cạnh tranh cao trong nước và khu vực". Đó là là MỤC TIÊU anh hiểu chửa? Mục tiêu đề ra là để phấn đấu, còn có đạt được hay không lại là một chuyện khác. Tất nhiên, Với dững thứ dân chỉ ăn, ỉa và đâm chọc như cỡ anh thì có mạt kiếp cũng đéo bao giờ đạt được. May mà dân Hà Nội chỉ có vài đứa như anh, cho nên tôi mong rằng anh cố sống được đến cái ngày ấy để chống mắt lên mà chứng kiến. Chỉ e rằng chưa kịp hết vui duyên mới anh lại đắt hàng bát âm thì thậm khổ.
Với mức tăng trưởng khoảng 7%/năm và mức tăng trưởng GDP đều đặn của người Hà Nội như hiện nay thì mục tiêu trên không phải là ảo tưởng. Nội dung này tôi sẽ nói ở tút sau, mời anh em đón đọc. Hehe... Kỳ bí chửa?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét