Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2020

GỬI NHỮNG THẰNG DỐT , TƯ TƯỞNG NÔ LỆ NÓI DIOXIN UỐNG ĐƯỢC

Sự thật có thể bạn chưa biết về chất độc màu da cam và DIOXIN.
Chiến tranh đã qua, nhưng những gì còn sót lại từ những di chứng khủng khiếp của dioxin vẫn còn đó, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.
Chất độc màu da cam là gì? Thực ra bản chất của nó là thuốc diệt cỏ, dùng để rải trên rừng Việt Nam, khiến cho bộ đội Việt Nam không có chỗ lẫn trốn. Được phát hiện lần đầu năm 1941 của một giáo sư thuộc trường đại học tại Chicago. Trong 15 loại thuốc của Mỹ rải xuống, thì thùng chứa chất độc màu da cam được đánh dấu bằng màu da cam, để phân biệt với chất độc được đánh dấu bằng màu đỏ, xanh, trắng, tím...
Chất độc màu da cam gồm hỗn hợp của 12 loại thuốc diệt cỏ bao gồm 2,4-D và 2,4,5-T. Đây là loại thuốc diệt cỏ có độc tốt mạnh nhất thế giới.
Vậy DIOXIN là gì, nó không phải là tên hóa học của của chất độc màu da cam. Dioxin và chất độc màu da cam hoàn toàn khác nhau. Dioxin cũng chỉ là một thành phần của chất độc màu da cam. Nó là tên gọi chung của 75 chất policlodibenzo-para-dioxin và 135 chất của policlodibenzof uran. Dioxin không được con người chủ đích tạo ra , mà nó được tạo ra khi điều chế 2,4,5-T. Nó còn được tạo thành từ phản ứng cháy khi sốt các loại rác thải, đặc biệt là chất thải PVC.
Vậy Dioxin có độc không?
Dioxin là chất siêu độc, trong đó đặc biệt là 2,3,7,8-TCDD, nó thậm chí độc hơn triệu lần các chất độc đã có trong tự nhiên, và cũng là chất độc tồn tại lâu nhất trên thế giới. Với liều lượng 80 gram Dioxin pha với nước, nó có thể hại chết khoảng 8 triệu người. Nguy hiểm hơn, chất này không có liều lượng an toàn, hay nói cách khác, cứ có Dioxin trong người, thì người đó có hiểm họa ung thư. Và nó gây dị tật thai nhi như chúng ta vẫn đang chứng kiến.

Trong chiến tranh, Mỹ đã rải 336 kg Dioxin xuống Việt Nam (hãy nhớ là 80 gram đã giết chết một thành phố 8 triệu dân). Ngoài ra, còn có 43 triệu lít chất độc màu da cam, 21 tiệu lít chất độc trắng, 2,5 triệu lít chất độc tím, 6 triệu lít chất xanh mạ, 273 nghìn chất độc hồng.
Nguồn : Tesla Vũ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét