Thứ Bảy, 4 tháng 7, 2020

LÀ NGƯỜI VIỆT NAM ĐỪNG CUỐN THEO TƯ DUY TỰ NHỤC

Chẳng có đời nào người Việt Nam có thể tin rằng nước Việt Nam là của Chúa (Vatican), của Phật hay của Mỹ của Tàu... Đó chỉ là tư tưởng, tư duy tự nhục, và điều mà người Việt Nam cảm thấy nhục nhã nhất, căm phẫn nhất khi những ai nói lên như vây!
Gần đây, biểu hiện tư tưởng, tư duy “tự nhục” đang xuất hiện khá phổ biến trên các trang mạng xã hội. Một bộ phận người Việt luôn tự hạ thấp bản thân, gia đình, quốc gia, dân tộc mình để đề cao những giá trị ngoại lai, coi những “giá trị phương Tây” là chuẩn mực, là tiêu chuẩn cần hướng tới và trở thành căn bệnh khó chữa, một nguy cơ đổ vỡ về lòng tự hào, tự tôn dân tộc...
Điển hình như Nguyễn Quang A, trên dòng trạng thái facebook, Quang A viết: "Tôi muốn Đảng Cộng sản Việt Nam dám làm như Myanmar", trong khi đó Myanmar là một nền văn hóa đa sắc tộc, trong đó dòng đạo Hồi chiếm tỉ lệ số đông trở thành nguyên nhân nảy sinh tiêu cực lớn nhất của nước này trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Các đảng phái tranh dành quyền lực kích động các thành phần giai cấp, tôn giáo biểu tình, bạo loạn triền miên... có thời điểm đất nước hỗn loạn phải nhờ tới sự can thiệp của LHQ. Ấy thế mà anh tiến sĩ "già dái non óc" này vẫn mơ tưởng xây dựng một đất nước Việt Nam giống Myanmar???
Còn nhớ, một vị cử nhân sử học nào đó và anh nhà báo tuột xích Trương Huy San cũng đã từng phát ngôn hết sức lưu manh rằng "Việt Nam đã đuổi đi hai nền văn minh nhân loại Pháp và Mỹ", rồi một bộ phận lớp trẻ không chịu khó tìm hiểu lịch sử hay do vấn đề sao nhãng trong giáo dục lịch sử, truyền thống, lòng tự tôn dân tộc hay sao mà lại ra sức cổ súy cho phát ngôn đầy sự "nhục mã" ấy để phủ nhận sạch trơn thành quả công lao của cha ông trong một thế kỷ đánh Pháp, đuổi Mỹ, đánh đổ một tập đoàn thống trị, bóc lột thực dân đã từng làm hơn 2 triệu người Việt Nam chết đói năm 1945 và hơn 5 triệu người Việt Nam phải chịu nhục hình tra tấn, đàn áp, chia đôi đất nước dưới chế độ tay sai Diệm - Thiệu...
Mới đây, đối tượng Nguyễn Lân Thắng - một kẻ thường xuyên chống phá chế độ điên cuồng mấy năm nay lại có thể phát ngôn rằng "Nếu bây giờ Mỹ mà tuyên bố mở cửa cho bất kỳ người Việt Nam nào không chấp nhận chế độ cộng sản được đến sống và nhập tịch ở Mỹ... thì khéo Việt Nam chỉ còn mỗi thằng Lú đầu bạc ngồi xe lăn ra đầu bãi cỏ ngựa ỉa Ba Đình hóng mát "... Ở đây Thắng không chỉ xúc phạm một con người cả dân tộc đang tôn kính - một vị Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đại diện cho cả quốc gia về đối nội và đối ngoại mà còn lấy cả dòng họ Nguyễn Lân danh giá của mình ra làm bình phong tự nhục. Một kẻ vô tổ quốc như Thắng cũng chỉ có thể tự nhục đến thế là cùng!
Hay còn cay đắng hơn, có một con chiên nào đó cũng nói rằng "con nguyện dâng đất Mẹ Việt Nam cho Vatican". Ôi, thế thì còn gì để nói! Giá như chế độ tay sai Ngô Đình Diệm không bị tiêu diệt thì chắc chắn rằng, đã một nửa nước Việt Nam dâng trọn cho Vatican rồi sao? Và nếu như không có lời hịch của Chủ tịch Hồ Chí Minh "đất nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một, sông có thể cạn, núi có thể mòn, song, chân lý ấy không bao giờ thay đổi" thì làm sao ngày nay chúng ta có một quốc gia thống nhất, độc lập, hòa bình và phát triển; và làm sao các bạn có thể ảo tưởng được rằng, Tổ quốc Việt Nam hơn 4 ngàn năm có thể dâng cho Vatican! Thật là ấu trĩ, không phân biệt được đâu là chính mình, đâu là tổ quốc mình, đâu là truyền thống tự hào của người Việt Nam.
Đất nước Việt Nam càng ổn định, hòa bình và phát triển, chủ quyền được giữ vững thì không một ai có thể phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Và không một ai có thể phủ nhận những giá trị bền vững của người Việt Nam, của "con Lạc cháu Hồng" đã đổ bao xương máu để xây dựng nên.
Vì vậy, chúng ta vẫn phải luôn khẳng định và tự hào "tôi là người Việt Nam" trên khắp hành tinh, đừng cuốn theo tư duy tự nhục như Quang A, Lân Thắng, Huy San... vừa nhắc ở trên. Những kẻ đặc trưng của tư duy tự nhục kia sẽ không bao giờ làm thay đổi ý chí tự lực tự cường của người Việt Nam. Đã tự nhục thì không thể làm Việt Nam vĩ đại!
#Lão nông tri điền Phạm Huy Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét