Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2020

LÀM THẾ NÀO LƯU "NGỤY CHÍNH DANH

Mấy ngày nay tả nổi hữu xung chuyện ngụy!
Lý #Lão thì không tả không xung! Nghĩa là cãi làm đếch gì từ ngụy hay không phải là ngụy!
Cái cốt lõi bây giờ bảo vệ lịch sử cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước là làm thế nào cho lớp trẻ hiểu rằng, cái tên "Việt Nam Cộng hòa" (VNCH) là do trước đây đế quốc Mỹ đặt tên cho chế độ tay sai người Việt, còn "ngụy quyền Sài Gòn" là cái tên do nhân dân Việt Nam và Bác Hồ đặt ra để chỉ kẻ bán nước, kẻ cộng rắn cắn gà nhà, kẻ bấu víu ngoại bang cầu danh lợi địa vị, kẻ bị ngoại bang chỉ đâu đánh đấy, mặc sức để ngoại bang lèo lái cai trị và giết hại đồng bào ta. Đó mới là cốt lõi!
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng và văn bản
Nếu trẻ không tin thì trưng cho nó mấy cái ảnh chúng bắn giết, đốt nhà, hãm hiếp phụ nữ thì trẻ nó nhận thức ra như thế nào là ngụy. Gõ Google cái là nó ra cả đống tội ác của Mỹ và ngụy quyền Sài Gòn ngay!
Ngoài ra, trong các bài viết cứ nhắc đến chế độ tay sai ta cứ dùng từ NGỤY để viết, mấy tay cán bộ, giáo sư sử học nó viết VNCH kệ nó, ta cứ viết, cứ tuyên truyền chế độ tay sai bán nước kia là ngụy quyền Sài Gòn. Viết nhiều, viết mạnh, viết có lập luận, trích dẫn thật nhiều câu nói của Bác Hồ "đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào". Cứ làm thế thật rộng rãi, lâu dài, bền bỉ xem cái đám "phò Mỹ" có nói gì lấn át được ta không???
Thậm chí nếu ai đó cấm ta nói ngụy, viết ngụy thì cứ học cách tuyên truyền của Nguyễn Trãi. Xưa Nguyễn Trãi cho quân đi khắp các vùng lấy mỡ lợn viết lên những chiếc lá cây "Lê Lơi chiến thắng quân Minh" để thông báo chiến thắng quân xâm lược thì ta cũng bày trận cho nhân dân lấy mỡ lợn, gà, chó, ngan, vịt hay súc vật khác mà viết lên cái lá cây chữ NGỤY... thế thì NGỤY chính danh muôn thuở.
Có gì đâu anh em tấn công nhau, chửi bới tướng lĩnh Quân đội có công "đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào"???
Đấu tranh cho ngụy lưu danh thì phải đánh cái bọn viết sử, cái sai của cách dùng từ NGỤY hay thay từ NGỤY thành chính chứ đừng để quân ta đánh quân mình./.
#Lão nông tri điền Phạm Huy Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét