Thứ Tư, 8 tháng 7, 2020

NHỮNG KẺ DỊ HỢM!!!

Mấy ngày gần đây, bạn bè có gửi cho tôi những bức ảnh của nhóm "Yêu đồ lính", trong đó, các thành viên của nhóm này (trong đó có cả diễn viên Chu Hùng) mặc các sắc phục khác nhau của lính ngụy (VNCH) trước đây, từ quân phục của đám lôi hổ, trâu điên, hổ,... Đáng nói, đám này tỏ ra rất thích thú khi mặc các bộ đồ trên, còn tiến hành diễu phố biểu dương lực lượng hay thậm chí, tổ chức đánh trận giả rồi chụp ảnh đưa lên mạng nhằm câu like.
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, văn bản, ngoài trời và thiên nhiên
Tôi phải gọi những kẻ có thú vui "chơi đồ ngụy" này là những kẻ dị hợm. Giữa thanh thiên bạch nhật, những kẻ sống trong thời bình, hưởng những thành quả của chế độ lại thích thú mặc lại bộ quân phục của những kẻ sát nhân, những kẻ mà trước đây đã làm tay sai cho thực dân, bắn giết hàng triệu đồng bào của chúng ta. Mặc những bộ đồ như vậy trên người, họ cảm thấy ngầu ư, oai phong hơn ư. Liệu họ có thấy những ánh mắt ghê tớm, khinh bỉ những thú vui dị hợm của người dân xung quanh hay không. Nó có khác gì ánh mắt của người dân Do Thái khi nhìn những kẻ tôn vinh cho đội quân phát xít hay không? Nếu yêu đồ lính thật sự, thì thiếu gì những quân phục của các lực lượng trên thế giới, tại sao họ cứ phải chọn bộ đồ lính Mỹ, ngụy trước đây, rồi khoác lên người để thách thức dư luận. Họ sẽ trả lời sao với những người cựu chiến binh, những người đã phải hi sinh xương máu để xóa bỏ vĩnh viễn những bộ quân phục trên trên dải đất hình chữ S này.
Trong cuộc sống, ai cũng có và theo đuổi đam mê của riêng mình. Nhưng đam mê phải phù hợp với lịch sử, với văn hóa của dân tộc, chứ không phải là cứ thích là làm được. Đừng biến mình trở thành những kẻ ngược dòng và bị cả dân tộc thù ghét.
(Lê Dung Anh)
#Lão nông tri điền Phạm Huy Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét