Thứ Hai, 6 tháng 7, 2020

TẠI SAO VIỆT NAM "QUAN NGẠI" VỚI TRUNG QUỐC

Thời gian qua, dư luận quan tâm nhiều về vấn đề đụng độ giữa Trung Quốc và Ấn Độ tại biên giới, khiến cho hàng chục người thiệt mạng. Truyền thông và người dân Ấn Độ đã thực sự phẫn nộ, các cuộc tẩy chay, đốt phá hàng Trung Quốc diễn ra khắp nơi. Thậm chí những người dân Trung Quốc vô tội đang sống và làm việc tại Ấn Độ cũng có thể gặp nguy hiểm.
⭐️⭐️⭐️ Chưa bao giờ tình hình giữa 2 nước đông dân nhất thế giới lại nóng như vậy. Hiện tại bên phía Ấn Độ, người dân đang biểu tình mạnh mẽ, đốt phá đồ Trung Quốc, gây sức ép lên các công ty Trung Quốc, yêu cầu họ phải rút khỏi nước này. Vậy ai mới là người thiệt hại thật sự đây? Dĩ nhiên chính là người dân Ấn Độ .
🌪🌪🌪 Đi biểu tình coi như là một hình thức đình công rồi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất, khiến giao thông bị ách tắc, tâm lý bất an. Ngoài hậu quả trực tiếp về tiền, thì gián tiếp sẽ khiến các hoạt động đầu tư từ nước ngoài bị đổ vỡ, liệu có ai dám đầu tư vào một đất nước đang bất ổn? Người dân chỉ mãi đi kích động bạo lực?
❄️❄️❄️ Thời đại này không còn hơn thua nhau về thực lực quân sự nữa, mà phải về kinh tế. Thật vậy, hãy nhìn Triều Tiên, một đất nước thuộc tốp đầu về sức mạnh quân sự trên thế giới bạn sẽ hiểu cái giá phải trả cho quân sự không hề rẻ.
💢💢💢 Triều Tiên đã sử dụng khoảng 1/4 khoản thu từ các hoạt động kinh tế cho chi tiêu quốc phòng, đầu tư quá nhiều cho lĩnh vực quân sự, đặc biệt là cho phát triển hạt nhân và tên lửa. Vậy hiệu quả của việc này là gì? Dĩ nhiên là đời sống người dân sẽ khó khăn, đất nước sẽ bị chậm phát triển lại. GDP bình quân đầu người của Triều Tiên chỉ là 1.800 USD, quá thấp so với Hàn Quốc 32.400 USD.
 Ví dụ mạnh mẽ nhất về việc các nước lo lắng cho kinh tế hơn cả quân sự,về cuộc chiến thương mại gần đây giữa Mỹ và Trung Quốc. Thật vậy chỉ cần thay đổi một vài đạo luật mà tổng thống Donal Trump đã khiến nền kinh tế Trung Quốc đã có lúc rơi vào khủng hoảng, làm đất nước hơn tỷ dân phải nhìn nhận lại sức mạnh thực sự của mình trên thương trường quốc tế. Không súng đạn, không đổ máu nhưng Donal Trump đã "đánh" Trung Quốc mốt "cú" đau như trời giáng.
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản
❇️❇️❇️ Đừng quên năm 2014, ngay tại Việt Nam, những kẻ nhân danh chống phá Trung Quốc nhưng lại đốt phá các công ty đến từ ... Hàn Quốc, Nhật Bản ...? Hàng nghìn tỷ đồng đã bay đi theo chúng mà không lấy lại được. Rồi năm 2018, lại một đám người quá khích đốt cháy các cơ sở hành chính của Bình Thuận, coi như hàng trăm tỷ đồng cũng bị chúng "hóa vàng" mất luôn. Trung Quốc chưa thấy hề hấn gì nhưng chúng ta đã thực sự thiệt hại về tiền bạc vì tư duy ấu trĩ và hiếu chiến của một bộ phận người dân "yêu nước nửa mùa".
 Chúng ta đang bị chèn ép ở Biển Đông, đây là sự thật không thể chối cãi cho hành vi vô lý của phía Trung Quốc, nhưng đời là vậy mà bạn? Mạnh được yếu thua, cá lớn bắt nạt cá bé thì ở đâu mà chẳng có? Ngay trong trường học, công sở mà bạn tiếp xúc hàng ngày thì chuyện này cũng xẩy ra thường xuyên, đến mức chúng ta phải chấp nhận sống chung với nó.
🔅🔅🔅 Nhưng chính lịch sử đã dạy cho chúng ta một bài học không thể nào quên, khi chúng ta đã vô cùng kiên cường trước sự xâm lăng của Trung Quốc, cho dù chúng có đô hộ ta 1000 năm nhưng dân tộc ta vẫn tồn tại cho đến ngày nay, mạnh mẽ, kiêu hùng sánh vai với cả cường quốc năm châu, nổi tiếng trên toàn thế giới.
✔️✔️✔️ Vì vậy cho dù Trung Quốc có động thái gây hấn căng thẳng hơn nữa thì mong lớp trẻ đừng lên mạng cào phím đòi "bắn nhau" hay tẩy chay hàng Tàu? Việc của các bạn không phải là cầm súng hay kích động chiến tranh kinh tế, mà hãy tập trung HỌC, Chỉ có HỌC mới khiến nước ta thoát cảnh khó khăn, thay đổi đời sống, nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế mà thôi.
🔔🔔🔔 Và khi hiểu chuyện hơn, các bạn cũng nên biết rằng: Đối ngoại là thế, nhưng Việt Nam không hề sợ hãi Trung Quốc. Nếu muốn đóng góp cho đất nước thì các bạn cần chung tay lên án một cách văn minh về hành động của Trung Quốc ngoài Biển Đông và vụ việc đường lưỡi bò là đủ. Chứ đừng như Ấn Độ bây giờ là thua đấy./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét