Thứ Tư, 22 tháng 7, 2020

LẠI CHUYỆN MỘ LIỆT SĨ

Hôm trước, tối có tút về việc đổi tên bia mộ liệt sĩ từ “liệt sĩ vô danh” thành “liệt sĩ chưa xác định thông tin” là lương tâm, là trách nhiệm của thế hệ chúng ta, những người thụ hưởng hoà bình, độc lập bởi sự ngã xuống của bao anh hùng liệt sĩ.
Hôm nay, đọc bài viết “có nên đổi toàn bộ đài tưởng niệm, bia mộ liệt sĩ vô danh” của nhà đài RFA mới thấy rằng, có những việc chúng ta làm dù đúng đến đâu, dù hợp lý và vì lương tâm đến đâu thì các nhà đài như RFA hay các nhà “dân chủ” vẫn luôn xuyên tạc đủ đường để tuyên truyền chống phá.
Trong bài viết, nhà đài RFA trích một số ý kiến của một số nhà “dân chủ” như Hoàng Dũng và quan điểm nhà đài cho rằng thay bia mộ là k cần thiết, chỉ liệt sĩ vô danh là đủ, thay là tốn kém, lãng phí, là dẫn đến tham nhũng chính sách...
Như đã nói, trong cuộc chiến bảo vệ Tổ quốc, không ai vô danh, tất cả đều ra đi có tên tuổi, địa chỉ và các liệt sĩ đều k vô danh với đất nước.

Việc sửa lại bia mộ cũng là lời nhắc nhở của lương tâm rằng phải tiếp tục tìm kiếm cho tới khi nào xác định được chính xác thông tin của các anh hùng liệt sĩ. Đó là lương tâm, là trách nhiệm của thế hệ sau!
Và cũng vì lương tâm, trách nhiệm ai dám tham nhung chính sách, ai dám lãng phí trong câu chuyện này.
Những nhà đài như RFA hay các nhà “dân chủ” mãi làm sao thấu hiểu được đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc này!
(Ngô Thu Hà)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét