Thứ Tư, 8 tháng 7, 2020

TRẺ VÁC SÚNG BẮN VÀO LỊCH SỬ - LỖI TẠI AI, TỪ ĐÂU???

Đây là một nhóm học sinh chưa rõ trường nào chụp làm kỷ yếu ra trường.
Điều đáng buồn là các em tái hiện cảnh quan thầy Pháp, địa chủ, thực dân với những tên lính và gái điếm cho Tây vô tình gợi lại cảnh nô lệ của người dân Việt Nam dưới thời Pháp, Nhật đô hộ.
Các em đâu biết cảnh đầu rơi máu đổ, đâu biết được chúng đã từng cấu kết với nhau (phong kiến - thực dân) vơ vét tài nguyên, bắt nhân dân ta nhổ lúa trồng đay, làm phu, làm khuyển mã để chúng đè đầu cưỡi cổ, hà hiếp như những người da đen bên kia bán cầu.
Các cháu đâu chứng kiến cảnh hơn 2 triệu người chết đói la liệt từ Bắc vào Nam dưới tay thực dân Pháp và phát xít Nhật??...
Tôi nghĩ tầm tuổi các cháu cũng ở bậc phổ thông cơ sở thì ít ra các cháu được học lịch sử và tội ác của chúng - những cái cảnh mà các cháu đang diễu cợt trên nỗi đau của một dân tộc đã bị ngoại bang bóc lột, giày xéo hàng trăm năm phải tốn bao xương máu cố can, ông bà các cháu mới đánh đổ và lật đổ được chúng.
Trong hình ảnh có thể có: 15 người, mọi người đang đứng
Qua sự việc này chúng ta lại phải đặt dấu hỏi lớn: Chẳng nhẽ Lê Văn Tám, Võ Thị Sáu - Hai con người bằng da, bằng thịt chiến đấu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất non sông cũng từng bị xuyên tạc, lẽ nào cuộc chiến tranh chống Pháp, chống Mỹ cứu nước cũng bị đổi trắng thay đen, người chiến thắng thì bắt nhận tội, đến cả một thế hệ tương lai nước nhà lại vô thức diễu cợt cả nỗi đau dân tộc???
Thế này thì còn đâu phân biệt chính - tà? Còn đâu thấy được chân lý lịch sử??? Lỗi tại ai, từ đâu? Viết sử, dạy sử hay tại người học sử? Gia đình hay nhà trường?Hãy chỉnh huấn ngay!
#Lão nông tri điền Phạm Huy Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét