Thứ Ba, 5 tháng 6, 2018

GIẶC Ở NGAY TRƯỚC MẶT

Theo như tư duy của Nguyễn Duy Tân cũng như số các thành phần chống đối khác thì "Giặc" ở đây nên hiểu là gì? Ai mới chính là "Giặc"? Hay chính kẻ hô "chống giặc" lại là "Giặc"?
Vấn đề đó để hiểu được thì chúng ta phải quay lại hai thuật ngữ "đối tượng" và "đối tác" - cách tư duy mới so với cách hiểu cũ là "bạn" và "thù".
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng và văn bản
Đối tác, đó là những ai tôn trọng độc lập, chủ quyền, thiết lập và mở rộng quan hệ hữu nghị, hợp tác bình đẳng, cùng có lợi với Việt Nam. Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế hiện nay, không quốc gia nào có thể tự mình phát triển nếu không tham gia vào quá trình hội nhập, liên kết, vì những giá trị phát triển chung của nhân loại ngày càng được phổ biến, chia sẻ trên toàn cầu. Đặc biệt là về kinh tế, các chuỗi cung ứng giá trị hàng hóa đang hình thành thì không một quốc gia đơn lẻ nào có thể đảm đương được tất cả. Quốc gia nào sớm tham gia vào chuỗi cung ứng giá trị đó sẽ sớm được hưởng lợi và có đối tác.
Còn đối tượng, đó là bất kỳ thế lực nào có âm mưu và hành động chống phá mục tiêu của nước ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đó là những âm mưu, hành động gây chiến tranh xâm lược”;“Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ chế độ; xâm phạm độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, lợi ích quốc gia, dân tộc của Việt Nam bằng phương thức vũ trang hoặc phi vũ trang, cả từ bên ngoài và bên trong.
Vì thế, khi xử lý các vấn đề trong quan hệ với đối tác, đối tượng, cần chủ động, tranh thủ khai thác những mặt tích cực, hợp tác cùng phát triển; trong quá trình cạnh tranh, thậm chí đấu tranh với mỗi đối tác cũng cần quan tâm tới những mặt mâu thuẫn nảy sinh tác động đến lợi ích của các bên.
Vậy thì trước lúc hiểu những vấn đề sâu xa hơn thì chúng ta nên tìm hiểu để có cách phân biệt "bạn" - "thù", "đối tượng" - "đối tác", trong "bạn" có "thù", trong "thù" có "bạn". Hai chủ thể này không nhất nhất mà có sự thay đổi linh hoạt, tùy thực tế từng thời điểm để kết luận đâu là "đối tượng", đâu là "đối tác". Vậy nên xin chốt lại một câu: kẻ cầm bảng "chống giặc" chưa hẳn đã "chống giặc", thậm chí có trường hợp đó chính là "giặc"./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét