Thứ Tư, 20 tháng 6, 2018

NGUYỄN WILLIAM ANH ĐÃ NHẬN SAI, HOA KỲ SAO CÒN LỚN TIẾNG


Không có văn bản thay thế tự động nào.

Ngày 15-6, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP.Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyen Wiliam Anh (SN 1985, quốc tịch Hoa Kỳ, lưu trú tại phường 5, quận 3, TP.HCM) về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.
Theo Công an TP. Hồ Chí Minh, kết quả điều tra bước đầu cho biết, khi đọc trên mạng xã hội kêu gọi tuần hành phản đối “Luật đặc khu” và Luật an ninh mạng, Nguyen William Anh về Việt Nam tham gia. Ngày 9/6/2018, Nguyen William Anh nhập cảnh vào Việt Nam.
Khoảng 9h sáng ngày 10/6 khi vừa đặt chân đến Việt Nam, Nguyen William Anh (mặc áo thun 3 lỗ màu đen) quay phim, chụp cảnh đoàn tuần hành rồi đăng lên trang facebook và Twetter cá nhân. Sau đó, người này hòa vào dòng người đi vòng xung quanh công viên Hoàng Văn Thụ rồi theo hướng đường Nguyễn Văn Trỗi về trung tâm.
Do trên đường Nguyễn Văn Trỗi có rào chắn của lực lượng công an và dân quân tự vệ chốt chặn, Nguyen William Anh đã hô hào kêu gọi đoàn người phá hàng rào tiếp tục tuần hành.
Khi đến giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa- Lý Chính Thắng (quận 3), có 3-4 xe đặc chủng bán tải của lực lượng cảnh sát chặn ngang đường không cho vào trung tâm, Nguyen William Anh yêu cầu cảnh sát dời xe cho đoàn người đi qua.
Khi không được chấp thuận, Nguyen William Anh trèo lên xe đặc chủng rồi vẫy tay hô hào mọi người làm theo mình. Đặc biệt Nguyen William Anh còn kích động, hô hào đám đông lật xe cảnh sát đang chắn ngang đường để tiến vào trung tâm. Sau đó Nguyen William Anh bị cơ quan chức năng đưa về trụ sở làm việc.
Sau khi Công an TP. Hồ Chí Minh ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyen William Anh, một số dân biểu Mỹ (dân biểu Alan Lowenthal, Jimmy Gomez và Lou Correa) đã lớn tiếng kêu gọi Việt Nam phải trả tự do cho Nguyen William Anh, đồng thời sẽ báo cáo vụ việc trên với Tổng thống Donald Trump.
Ngày 15/6 vừa qua, 15 dân biểu Hoa Kỳ (gồm Jimmy Comez, Alan S. Lowenthal, J. Luis Correa, Grace F. Napolitano, Scott H. Peters, Gerald E. Connotty, Zoe Lofgren, Edward R. Royce, Ro Khanna, Anna G. Eshoo, Mark Takano, Barbara Comstock, Luis V. Gutiérrez, Brad Sherman và Donald S. Beyer, Jr) tiếp tục gửi thư đến Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Mike Pompeo và Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Phạm Quang Vinh kêu gọi trả tự do cho Nguyễn William Anh.
Trong bức thư này, 15 dân biểu Hoa Kỳ kêu gọi Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Mike Pompeo phải điều tra ngay lập tức hành động “vi phạm nhân quyền” và phải làm tất cả mọi thứ có thể để bảo đảm Nguyễn William Anh được trả tự do.
Thật là nực cười với các vị dân biểu Hoa Kỳ. Hành động kích động biểu tình, gây rối an ninh, trật tự của Nguyễn William Anh là hành vi vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam. Những hành vi của Nguyễn William Anh đã được ghi hình và có đầy đủ bằng chứng, ấy thế nhưng họ lại tỏ ra không hề quan tâm đến pháp luật của một quốc gia khác.
Hơn nữa, trong bản tin HTV9 phát tối 18/6/2018 đã công khai việc Will Nguyen Anh thừa nhận hành vi sai trái, vi phạm pháp luật của mình. Phát biểu trước ống kính HTV9, Nguyễn William Anh nói rằng: "Tôi đã sai và biết mình vi phạm luật pháp Việt Nam" và “tôi hối hận vì đã gây chuyện cho những người đi ra phi trường…mình đã cản trở giao thông. Và cũng đã gây chuyện ra cho gia đình và bạn bè... tôi sẽ không tham gia đến những hoạt động mà sẽ chống phá chính quyền Việt Nam nữa".
Nguyễn William Anh đã thừa nhận hành vi sai trái và vi phạm pháp luật Việt Nam, mong được hưởng khoan hồng vậy tại sao các dân biểu Hoa Kỳ lại còn lớn tiếng? Thật đúng là một trò lố bịch? Các dân biểu kia muốn cho mình cái quyền đứng trên luật pháp của các quốc gia khác? Nếu biết xuống nước và lắng nghe thì biết đâu Nguyễn William Anh còn được phía Việt Nam xem xét giảm nhẹ tội xin thưa 15 vị dân biểu Hoa Kỳ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét