Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2018

NGUYỄN ĐÌNH THỤC - CHỈ MỘT CHỮ "TIỀN"

Có thể thấy quá trình hoạt động mục vụ Linh mục Nguyễn Đình Thục chỉ nhằm mục đích nhận tiền tại trợ từ nước ngoài và chống phá tổ quốc ta. Hắn sỉ nhục chức vụ “cha sứ” trong thiên chúa giáo để trục lợi kiếm tiền, biến những con chiên vốn dĩ sống tốt đời đẹp đạo trở thành công cụ gây rối an ninh trật tự. Càng chống phá hắn lại càng được rót nhiều tiền từ thế lực thù địch bên ngoài. Nói cách khác, với Nguyễn Đình Thục thì “tiền mới là cốt lõi của mọi vấn đề”.
Bởi thế, một điều hoàn toàn dễ hiểu là: Trước khi tổ chức cho giáo dân đi khiếu kiện, hay bắt đầu các hoạt động chống đối linh mục Thục đều gửi thỉnh nguyện thư, hoặc quay phát trực tiếp thông báo cho các tổ chức phản động bên ngoài. Với việc làm này Thục hy vọng được đánh bóng tên tuổi mình và nhận được số tiền lớn từ các đối tượng phản động hải ngoại.
Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang ngồi, mọi người đang ăn và món ăn
​Chỉ vài ngày mỗi khi sự việc gây rối diễn ra hoặc cũng có lúc là trước đó vài ngày (nếu có thư thỉnh nguyện gửi trước), số tiền trong tài khoản ngân hàng của linh mục Nguyễn Đình Thục tăng chóng mặt lên vài tỷ đồng. Số tiền này được nhận từ các đối tượng phản động từ nước ngoài như Mỹ, Úc… Bên cạnh đó, số tiền người dân gửi cho bà con qua tay Thục cũng không hề nhỏ và cha ẵm hết là đương nhiên.
Nhân đây, ​​điểm qua những vụ việc chống đối Thục đã làm:
​- Gây ra vụ việc phức tạp, vi phạm pháp luật nghiêm trọng tại Yên Khê, Con Cuông xảy ra vào ngày 01/07/2012, các linh mục và nhiều giáo dân Giáo xứ Quan Lãng tới gây rối, hành hung người dân xã Yên Khê(1).
​- Sau đó ngày 20/10/2012, Linh mục Thục được đại diện cho số giáo dân Con Cuông nhận giải thưởng nhận giải thưởng Tự do tôn giáo của Phong trào Tôn giáo Việt Nam – Hải Ngoại, được tổ chức tại Đức với trị giá giải thưởng là 2500 USD(2).
​- ngày 26/9/2012, 08/01/2013, tổ chức cho giáo dân đọc kinh cầu nguyện trước cổng tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An khi đang diễn ra phiên tòa xét xử các đối tượng chống đối trong 02 vụ án Đậu Văn Dương và đồng bọn về tội “ tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam”(3); vụ án Hồ Đức Hòa và đồng bọn phạm tội “ hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”(4).
​- Liên quan đến vụ việc tại Trại Gáo và xứ Mỹ Yên, Nghi Phương, Nghi Lộc, Nghệ An(5): Linh mục Thục đã bày tỏ nhiều quan điểm trái chiều, sai trái bộc lộ thái độ cực đoan và thường xuyên rao giảng những nội dung sai sự thật về vụ việc, đổ lỗi cho chính quyền.
​- Ngày 03/10/2016, Linh mục Thục gửi đơn yêu cầu Chính phủ Việt Nam và Quốc hội Việt Nam bắt Formosa đền bù thiệt hại cho ngư dân gần 446 tỉ đồng, nếu không yêu cầu chính phủ đóng cửa Formosa. Nếu trong vòng 15 ngày mà không có phúc đáp và bồi thường thì ông sẽ huy động ngư dân đi vào tòa án Kỳ Anh, Hà Tĩnh để nộp đơn kiện.
​- Ngày 14/2/2017, Thục, quản xứ Song Ngọc (xã Quỳnh Lưu, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) đã tổ chức cho giáo dân xứ Song Ngọc vào Tòa án nhân dân thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh để nộp đơn khởi kiện Công ty Formosa Hà Tĩnh đẫn đến xô xát với lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An, gây mất an ninh trật trự…
​Thử hỏi sau những vụ việc này số tiền của thục bây giờ là bao nhiêu? Có như vậy hắn mới chịu chơi định thuê 20 xe ô tô vào Hà Tĩnh (phí trung bình 3 triệu đồng/xe cả đi lẫn về), chưa kể ăn tiêu dọc đường để biểu tình gây bạo loạn ở Hà Tĩnh. Khi không thuê được xe, Linh mục Thục kêu giáo dân tự túc phương tiện, cho những người đi bộ 200.000 đồng/người, cho người đi ô tô 1 triệu đồng tiền xăng/xe.
​Rõ ràng, Thục đã lợi dụng con chiên của mình để trục lợi cho bản thân, lấy đức tin để kiếm tiền. Chúa có dạy làm như thế hay không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét