Thứ Ba, 19 tháng 6, 2018

YÊU TỔ QUỐC VỚI MỖI CON NGƯỜI

Thế nào là yêu Tổ quốc:
Trong hình ảnh có thể có: 21 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng
Đối với thiếu niên nhi đồng: 
1. Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào.
2. Học tập tốt, lao động tốt.
3. Đoàn kết tốt, kỷ luật tốt.
4. Giữ gìn vệ sinh thật tốt.
5. Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm.

Đối với thanh niên đoàn viên: 
- Hăng hái, kiên quyết, không sợ khó, không sợ khổ.
- Phải siêng học, phải siêng làm, phải tiết kiệm.
- Việc nên làm (như ủng hộ kháng chiến, tăng gia sản xuất) thì ta không chờ ai nhắc nhủ.
- Việc nên tránh (như tự tư tự lợi) thì ta không đợi ai ngăn ngừa”
- "Nhiệm vụ của thanh niên không phải là hỏi nước nhà đã cho mình những gì. Mà phải tự hỏi mình đã làm gì cho nước nhà? Mình phải làm thế nào cho ích lợi nước nhà nhiều hơn? Mình đã vì lợi ích nước nhà mà hy sinh phấn đấu chừng nào?”

Đối với cán bộ công chức: 
Mỗi đảng viên, cán bộ phải thực sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thật sự cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; phải xứng đáng là người lãnh đạo, người đầy tớ trung thành của Nhân dân. Người cán bộ công chức không có phận sự nào khác ngoài phận sự phục vụ nhân dân vì dân mà làm các việc.

Đối với công an nhân dân: 
- Đối với tự mình phải : Cần, Kiệm, Liêm, Chính
- Đối với đồng sự phải : Thân Ái Giúp Đỡ
- Đối với Chính phủ phải : Tuyệt Đối Trung Thành
- Đối với nhân dân phải : Kính Trọng Lễ Phép
- Đối với công việc phải : Tận Tụy
- Đối với địch phải : Cương Quyết, Khôn Khéo".
1. Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc và nhân dân Việt Nam, với Đảng Cộng sản Việt Nam, với Nhà nước Cộng hoà XHCN Việt Nam, suốt đời phấn đấu, hy sinh vì độc lập, tự do, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, vì an ninh Tổ quốc.
2. Nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chỉ thị và Điều lệnh CAND; sẵn sàng đi bất cứ đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc, Đảng và nhân dân cần đến.
3. Kính trọng, lễ phép với nhân dân. Sẵn sàng bảo vệ tính mạng, tài sản, quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân. Suốt đời tận tuỵ phục vụ nhân dân, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.
4. Đề cao cảnh giác, kiên quyết, mưu trí, dũng cảm đấu tranh phòng, chống các thế lực thù địch, các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật.
5. Ra sức học tập, thực hiện nghiêm túc 6 điều Chủ tịch Hồ Chí Minh dạy CAND, luôn xứng đáng với danh dự và truyền thống của CAND Việt Nam.

Đối với quân đội nhân dân: 
Trung với Ðảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng.

Đối với mỗi công dân: 
Tích cực lao động, học tập xây dựng đất nước, xây dựng chủ nghĩa xã hội, không ngừng phấn đấu vì mục tiêu, lý tưởng của Đảng, vì sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Học tập, lao động, theo gương chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, có nhận thức rõ ràng và phát hiện kịp thời âm mưu chống phá, diễn biến hòa bình của các thế lực khủng bố, phản động, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, an toàn trật tự xã hội./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét