Thứ Hai, 11 tháng 6, 2018

NÃO TRẠNG BÀI TRUNG - CÁI BẪY CŨ CHO LŨ CỪU MỚI

Từ xa xưa cha ông ta đã có lời răng dành cho con cháu và hậu thế rằng:
"Bán anh em xa mua láng giềng gần"
Để nhấn mạnh rằng, việc gìn giữ mối quan hệ thân thiện, hòa hiếu với hàng xóm, láng giềng là điều hết sức cần thiết và cực kỳ quan trọng.
Đây là một trong những bài học vỡ lòng và sơ đẳng nhất về đối nhân xử thế. Nó không chỉ có ý nghĩa trong việc đối nội, ứng xử với người nhà mà còn có ý nghĩa quan trọng trong đối sách với người ngoài, trong bang giao giữa các quốc gia, nhất là các quốc gia láng giềng với nhau.
Điều này giải thích tại sao trong suốt chiều dài lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam, từ thời cổ đại đến cận, hiện đại các triều đại phong kiến, lẫn Nhà nước Việt Nam hiện nay đều chủ trương sớm bình thường hóa đồng thời thiết lập quan hệ ngoại giao, ngay sau khi đã đánh đuổi các đạo quân xâm lược hùng mạnh và hung hãn từ phương Bắc cho đến Tây Âu và Bắc Mỹ. Nhằm bảo vệ môi trường hòa bình, cùng chung sống và phát triển.
Sau hàng thập kỷ ẩn mình tích lũy tư bản, ngày nay Trung Quốc trỗi dậy thành một thế lực toàn cầu, một thực thể duy nhất có khả năng thách thức sự thống trị và vai trò bá chủ của Mỹ.
Sự trỗi dậy của Trung Quốc khiến Mỹ và phương Tây phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt trên khắp các mặt trận từ kinh tế đến chính trị, quân sự và tầm ảnh hưởng quốc tế.
Theo một thống kê không đầy đủ, tính đến 2016 đã có ít nhất 37 tập đoàn danh tiếng và lâu đời của Mỹ và phương Tây bị Trung Quốc thâu tóm. Danh sách tập đoàn bị thâu tóm thuộc khắp các lĩnh vực:
từ công nghiệp Xe hơi(Volvo - Thụy Điển), Vận tải(London Taxis - Anh), Viễn thông(Motorola Mobility - Mỹ, Wiko Pháp), Điện Máy(General Electric Appliance Business - Mỹ), Chế tạo máy(Terex Corp - Mỹ), Hóa Chất(Pirelli - Ý), Dược Phẩm(Superdrug - Anh)
cho đến Thực Phẩm(Weetabix - Anh, Smithfield - Mỹ), Thời trang(Club Med - Pháp, Cerruti - Ý, Gieves & Hawkes - Anh), Bán lẻ(House of Fraser - Anh), Du thuyền(Sunseeker - Anh), Đồng hồ(Rotary - Thụy Sỹ), Trung tâm thương mại(Harvey Nichols - Anh), Khách sạn(Waldorf Astoria - Mỹ)
kể cả các lĩnh vực giải trí như Nhà hát(AMC Theaters - Mỹ, AMC Entertainment Holdings - Mỹ), thể thao(Ironman - Mỹ), Bóng đá(Aston Villa FC, Inter Milan FC, AC Milan FC)
và nhiều thương hiệu nổi tiếng khác đều rơi vào tay Trung Quốc.
Trong một diễn biến gần đây, sau những tuyên bố cứng rắn từ Chính quyền Mỹ rằng sẽ cấm các công ty Mỹ làm ăn với ZTE, hãng sản xuất smartphone lớn thứ 2 Trung Quốc, với cáo buộc ZTE gây phương hại cho an ninh Mỹ. Thì gần như ngay sau đó, Trump phải lên tiếng cho phép ZTE tiếp tục làm ăn tại Mỹ sau cuộc gặp gỡ với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Đây không phải lần đầu tiên Trump tỏ ra 'thân thiện' với Trung Quốc. Hồi mới nhậm chức, trong chuyến thăm Trung Quốc, Trump đã khiến dư luận quốc tế hết sức bất ngờ khi cô cháu ngoại Arabella Kushner 6 tuổi hát tiếng Trung và đọc thơ Đường chào đón vợ chồng Tập Cận Bình(Thử tưởng tượng nếu cháu ngoại Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng hát tiếng Trung, đọc thơ Đường đón tiếp Tập Cận Bình thì sẽ thế nào?)

Một cách hình tượng có thể thấy Mỹ đang bị Trung Quốc cạnh tranh và gây ảnh hưởng ngay tại phòng ngủ của Tổng thống tại Nhà Trắng. Và không chỉ có Mỹ, Anh Quốc một trong những đồng minh của Mỹ cũng khiến dư luận dậy sóng khi cả gia tộc Anh 'quỳ mọp' dưới chân Chủ tịch nước Trung Quốc khi Tập Cận Bình đến thăm nước này năm 2015.

Những bằng chứng trên cho thấy Mỹ và phương Tây đang thất thế trước Trung Quốc ngay tại sân nhà, trong chính cuộc chơi mà họ là kẻ đặt ra luật chơi. Khi không thể đối đầu trực diện với Trung Quốc, Mỹ và phương Tây chuyển sang chiến lược bao vây kinh tế, tạo bất ổn chính trị để kiềm hãm quốc gia này.
Rõ ràng dù muốn hay không thì Mỹ và phương Tây cũng buộc phải bắt tay với Trung Quốc không chỉ vì cái thị trường béo bở hơn 1 tỉ dân của nước này mà còn vì nhiều lý do 'khó nói' khác, dù hàng năm vẫn lên án, tru tréo về 'tình trạng Nhân quyền' cho đủ thủ tục. Vậy thì cái não trạng bài Trung bệnh hoạn ở Việt Nam do đâu mà có và vì lý do gì?
Tại Việt Nam do sớm nhận ra tham vọng của Trung Quốc, cũng như dã tâm của các thế lực đang trông chờ xung đột Việt - Trung bùng nổ. Bất chấp sự khiêu khích và áp lực từ ngoại xâm, cũng như nội thù, Nhà nước Việt Nam vẫn kiên định chính sách vừa hợp tác vừa đấu tranh, cố gắng câng bằng giữa các thế lực, tránh Trung Quốc có cớ, gây hấn phát động chiến tranh, cũng như các thế lực đầu sỏ chính trị quốc tế có cơ hội lợi dụng mâu thuẫn Việt - Trung trục lợi trên xương máu Nhân dân.
Tuy nhiên, với dã tâm biến Việt Nam thành chư hầu phục vụ chiến lược kìm chế Trung Quốc, đám lưu manh chính trị và con buôn dân chủ không từ bất kỳ thủ đoạn nào khiêu khích nước này. Mọi thói hư, tật xấu của Trung Quốc được tô đậm và khuếch đại tối đa.
Các kênh truyền thông chính thống(theo nghĩa đã được cấp phép) đồng lõa với các thành phần lưu manh chính trị và con buôn dân chủ từ mạng xã hội tiêm nhiễm vào đầu dân chúng não trạng bài Trung một cách cực đoan đến mức bệnh hoạn.
Lưu manh hơn, đám tay sai bản địa người Việt núp trong các tòa soạn chính thống công khai cổ súy não trạng nô lệ, thờ Tây một cách trân tráo, vô liêm sỉ. Như cái động đĩ mang tên báo Tuổi Trẻ(nổi tiếng đực thì hiếp dâm, cái thì buôn chồng người) công khai tuyên bố:
"người Sài Gòn, tử tế và cao thượng, từ năm 1954 đã hết lòng quý mến và gìn giữ di sản cho người Pháp mà chẳng mưu cầu điều gì cho họ"(Hóa ra sau 100 năm đô hộ với hơn 2 triệu người chết đói và thân nhân của họ cùng hàng trăm cuộc khởi nghĩa kháng Pháp của Hoàng Hoa Thám, Đinh Công Tráng, Phan Đình Phùng, Đồ Chiểu,... đều là những người không tử tế và cao thượng?)
Hậu quả là dù bị cạnh tranh khốc liệt ngay tại sân nhà, nhưng tại thị trường Việt Nam nhờ não trạng bài Trung bệnh hoạn, cộng với thói phò Tây bất chấp liêm sỹ và vô điều kiện mà Mỹ và phương Tây thay vì nỗ lực cạnh tranh phòng phẳng với Trung Quốc thì lại được tự do chiếm lĩnh và lũng loạn thị thường mà không cần tốn thêm bất kỳ chi phí nào ngoài số phân(fund) đã cấp cho đám lưu manh chính trị, con buôn dân chủ và cả đám tay sai bản địa trong các tòa soạn chính thống, trong các chiến dịch vận động hành lang, xách động dư luận bằng các bài viết xuyên tạc, dẫn lái dư luận làm sai lệch bản chất vấn đề.
Không còn đối thủ cạnh tranh, chúng trở nên lộng hành, công khai thực hiện thủ đoạn gian lận thương mại, chuyển giá, trốn thuế. Trong khi người tiêu dùng bị móc túi công khai.
Cách đây khoảng 10 năm khi xe máy đối với phần đông người dân Việt Nam vẫn còn là "giấc mơ" thì làn sóng xe máy giá rẻ Trung Quốc tràn vào làm cho xe máy dần trở về giá trị thật của nó và trở nên phổ cập. Nay điều này đã trở thành dĩ vãng.
Thâm độc hơn, não trạng bài Trung không chỉ khiến Việt Nam tự đánh mất thị trường rộng lớn dễ tính, hơn 1 tỉ dân ngay sát nách, mà còn đẩy Việt Nam vào thế đối đầu trực diện, nguy hiểm với Trung Quốc, gây phương hại nghiêm trọng đến chủ quyền và an ninh quốc gia.
Ngược thời gian về thế kỷ 15, cách Việt Nam nữa vòng trái đất, tại lục địa Mỹ Latin, thời kỳ này ngoài 3 nền văn minh lớn của Nhân loại là Maya, Aztec(Trung Mỹ) và Inca(Nam Mỹ) thì khu vực Bắc Mỹ là lãnh thổ rộng lớn và lâu đời của các bộ tộc người da đỏ bản địa.
Sống cạnh nhau lâu đời, giữa các dân tộc này không khỏi phát sinh mâu thuẫn và hiềm khích, nhưng về cơ bản tất cả họ đều có cơ hội tồn tại và phát triển trên vùng lãnh thổ của mình.
Nhưng lịch sử đen tối của các dân tộc da đỏ bản địa bắt đầu kể từ khi Thực dân phương Tây dòm ngó vùng lãnh thổ rộng lớn và giàu tài nguyên này. Bằng thủ đoạn đồng hóa và diệt chủng mà chúng gọi là khai sáng, kết hợp với chia rẽ và kích động mâu thuẫn giữa các dân tộc để họ chống phá và làm suy yếu lẫn nhau.
Cuối cùng các thế lực Thực dân, Đế quốc đã bành trướng lãnh thổ thành công, các dân tộc da đỏ bản địa gần như bị diệt chủng, từ chổ là những người làm chủ lãnh thổ, ngày nay con cháu họ phải khóc than hát bài ca "Người cuối cùng của bộ tộc Mohicans" để ăn xin trên đường phố Mỹ, sống như những kẻ lưu vong thiểu số ngay trên chính quê hương mình.

Trở lại với câu chuyện Việt Nam, trong suốt 4 ngàn năm lịch sử của mình, Việt Nam - Trung Quốc hai quốc gia láng giềng không chỉ chia sẽ với nhau lịch sử đối kháng và xung đột lâu đời, mà bên cạnh đó còn là mối quan hệ tương hổ và cộng sinh trước họa Đế Quốc và Thực dân đến từ Tây Âu và Bắc Mỹ.
Ngày nay chủ nghĩa Đế quốc đã tiến một bước rất dài trong thủ đoạn nô dịch và đồng hóa các sắc dân bị trị. Đã qua rồi thời kỳ Thực dân, Đế quốc xua quân cướp đất như đối với các bộ tộc da đỏ.
Thay vào đó, chỉ cần cấp một lượng phân(fund) không quá nhiều cho đám lưu manh chính trị kết hợp với con buôn dân chủ và bọn tay sai bản địa trong các tòa soạn chính thống. Các thế lực đầu sỏ chính trị quốc tế đã khiến cả xã hội Việt Nam gần như lên đồng sau mỗi chiến dịch truyền thông.
Trong khi dự thảo luật đầu tư vẫn còn nằm trên giấy, thì hàng loạt thông tin bịa đặt xuyên tạc, vu cáo, mạo danh liên tục được tung ra để chống phá Nhà nước Việt Nam, kích động não trạng bài Trung một cách bệnh hoạn.
Luật là bình đẳng cho tất cả nhà đầu tư, Mỹ và phương Tây hoàn toàn có quyền bỏ tiền cao hơn khi đấu thầu với Trung Quốc để đầu tư vào các đặc khu này, nhưng tại sao chỉ có Trung Quốc là bị lên án và chống phá dù trong dự luật không có bất kỳ điều khoản nào dành ưu đãi đặc biệt cho nhà đầu tư Trung Quốc?
Chưa cần phải quan tâm đến luận điểm mà những kẻ phản đối đưa ra, chỉ cần xem cách chúng mạo danh những người uy tín, nổi tiếng làm cơ sở bảo vệ lập luận thì ta có quyền đặt dấu hỏi về tư cách cũng như động cơ thực sự của chúng.
Và động cơ là gì nếu không phải là thủ đoạn lợi dụng não trạng bài Trung của dân chúng Việt Nam để hất cẳng đối thủ cạnh tranh, thay vì phải vất vả cạnh tranh một cách sòng phẳng, minh bạch.
Còn nhớ ngày 11/03/2015, một quan chức Bộ ngoại giao Mỹ đơn phương tuyên bố yêu cầu Việt Nam "ngưng cho Nga sử dụng cảng Cam Ranh". Một trong những tuyên bố trịch thượng và vô liêm sỉ nhất trong lịch sử ngoại giao quốc tế.
Dù lớn tiếng kêu gào phản đối dự luật đặc khu khi viện dẫn lý do Trung Quốc có thể gây phương hại cho an ninh Việt Nam, nhưng trong dự luật an ninh mạng khi Nhà nước Việt Nam yêu cầu kiểm soát thông tin công dân Việt Nam vì lý do an ninh thì chúng tại sống chết phản đối chỉ vì gây thiệt hại cho doanh nghiệp Mỹ.
Rõ ràng, chuyện Trung Quốc sử dụng các đặc khu gây phương hại an ninh Việt Nam thế nào thì chưa thấy, nhưng hiểm họa an ninh nhãn tiền là nhờ sự tự do sử dụng facebook, youtube mà những kẻ khủng bố đang sống trên đất Mỹ đã tổ chức thành công vụ khủng bố sân bay Tân Sơn Nhất vừa qua là hoàn toàn thực tế.
Đây là những bằng chứng rõ ràng và đanh thép lật mặt những kẻ chuyên ăn phân(fund) Mỹ, nghĩ theo Mỹ và sống chết vì lợi ích Mỹ đang ngày đêm chống phá Việt Nam dưới cái bản mặt nhân sỹ, trí thức, nhà hoạt động,...
Nên nhớ Trung Quốc mất 10 thế kỷ(1000 năm) nhưng không đồng hóa và đô hộ được Việt Nam. Trong khi người da trắng phương Tây chỉ cần 3 thế kỷ(từ 15-18) gần như diệt chủng và đồng hóa hoàn toàn người da đỏ bản địa(Mỹ lập quốc ngày 4/7/1776 - TK18). Đây là bài học lịch sử không bao giờ được phép quên, mọi sự dao động mất cảnh giác đều phải trả cái giá cực đắt.
Lúc đó hình ảnh người da đỏ bản địa khóc than hát bài ca "Người cuối cùng của bộ tộc Mohicans" để ăn xin trên đường phố Mỹ sẽ quen thuộc hơn bao giờ hết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét