Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2018

THẤY GÌ TỪ VIỆC PHẢN ĐỐI DỰ THẢO ĐẶC KHU? BÀI TRUNG THOÁT HÁN HAY NỖI SỢ KẺ THÙ MẠNH


Trong hình ảnh có thể có: 9 người, mọi người đang cười, mọi người đang ngồi và văn bản

Vấn đề “Cho thuê đất ở đặc khu kinh tế” vẫn đang được Chính phủ thảo luận. Mới đây Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng khẳng định không có chữ “Trung Quốc” nào trong dự luật đặc khu. Tuy nhiên, bọn phản động vẫn không ngừng kích động và gây chia rẽ nhân dân với những “nguy cơ khủng khiếp của sự đồng hóa” hay những vấn đề nguy hại đến “an ninh, quốc phòng”. Nguy cơ đó có không? Câu trả lời là CÓ. Nhưng liệu chúng ta có cần phải lo sợ quá mức?
Chúng ta hãy thử đưa ra giả thiết “các tập đoàn, doanh nghiệp Trung Quốc thuê đất ở các đặc khu” và phân tích một số vấn đề như sau:
1- Sự “Đồng hóa”?
Liệu lượng dân nhập cư người Trung Quốc sang Việt Nam có đủ để đồng hóa hết dân số người Việt hiện tại là khoảng 100 triệu dân và sẽ còn tăng lên nhiều hơn nữa sau 99 năm nữa? Nhớ lại 1000 năm Bắc thuộc, khi lãnh thổ không còn là của dân tộc Việt, nhà nước phong kiến Trung Hoa thi hành nhiều biện pháp đồng hóa như xung quân, giết đàn ông Việt, đưa đàn ông Hán tộc sang Việt Nam để tiến hành hòa huyết. Mặc dù vậy, “cái hồn Việt Nam” có bị mất không? Câu trả lời là KHÔNG! Dân ta vẫn duy trì những nét văn hóa của ta, tập quán, phong tục của ta, thậm chí còn ĐỒNG HÓA NGƯỢC những người Hán tộc di dân. 1000 Bắc thuộc, dân tộc Việt không sợ bị đồng hóa vậy hiện nay có nên sợ việc người Trung Quốc nhập cư sang sống ở các đặc khu?
Mặt khác, trong giai đoạn quốc tế hóa hiện nay, việc hòa huyết chủng tộc là điều khó tránh khỏi bởi cái lẽ “an cư lạc nghiệp” của mọi dân tộc đều giống nhau. Sự kết hôn sinh con đẻ cái là tất yếu theo quy luật duy trì nòi giống thuận tự nhiên. Người Trung Quốc nhập cư sang Việt Nam, giả thiết cho là rất nhiều đi nữa thì cũng chỉ dừng ở một mức độ nào đó chứ không đủ khả năng hòa huyết cả một đất nước có nền tự chủ, có chính quyền với dân số 100 triệu như Việt Nam. Vẫn biết dân số Trung Quốc hiện nay là rất lớn nhưng hãy thử nghĩ mà xem khi lượng nhập cư gia tăng đột biến thì các cơ quan chức năng và Nhà nước sẽ nhận ra ngay âm mưu và vấn đề gì đang diễn ra? Khi nhận ra vấn đề, Nhà nước sẽ có sự điều chỉnh kịp thời bằng các chính sách phù hợp.
Ngược lại, về phía dân Trung Quốc, bạn cho rằng làm thế nào để một lượng lớn dân Trung Quốc chủ động nhập cư sang Việt Nam trong khi không biết trước được sau khi nhập cư ở một đất nước mới cuộc sống thế nào, công việc ra sao, thu nhập có đủ trang trải mức sống ở đặc khu giá cả leo thang nhanh gấp nhiều lần so với mức thu nhập? Cho dù Chính phủ Trung Quốc có đưa ra muôn lời ngon ngọt đi nữa thì liệu rằng với một Trung Quốc phát triển “thần tốc” và nhiều công ăn việc làm hơn hẳn Việt Nam rất, rất nhiều lần thì họ, những người dân Trung Quốc sẽ tình nguyện, không một chút đắn đo bỏ nước ra đi và chấp nhận không bao giờ trở lại?
Sự đồng hóa là gì? Đó là tổng hợp của rất nhiều yếu tố từ nhân chủng, đến văn hóa. Những đứa trẻ mang hai dòng máu sinh ra sẽ lớn lên dưới nền giáo dục Việt Nam, dưới tư duy cộng đồng của người Việt, hình thành tư tưởng, tính cách dưới sự ảnh hưởng bởi các yếu tố văn hóa Việt. Đồng hóa là sự không thể nếu đi theo con đường “nhập cư”!
Hãy thử nhìn xem các vùng biên giới và các cửa khẩu giáp Trung Quốc của nước ta. Ở đó, dân Việt và dân Tàu sống xen kẽ và kết hôn hòa huyết với nhau. Nhiều người trong số họ nói được cả 2 thứ tiếng. Những đứa bé sinh ra có cả 2 dòng máu. Sự đồng hóa đáng sợ đến thế thì chẳng phải mở của khẩu giao thương Việt – Trung còn mang nguy cơ lớn hơn cả tổ chức phát triển và cho thuê đất ở đặc khu kinh tế hay sao?
2- Về yếu tố dân sự
Mỗi người nhập cư khi đến nước sở tại sẽ phải đăng ký nhân khẩu với chính quyền. Chính phủ sở tại sẽ quản lý họ bằng các thủ tục và công cụ hành chính của Nhà nước, những người nhập cư bắt buộc phải tuân theo những giá trị luật pháp phổ quát và cốt lõi của nước CHXHCN Việt Nam. Họ vi phạm pháp luật thì họ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và có thể bị trục xuất theo đúng thông lệ quốc tế.
Lo sợ Trung Quốc mang theo những tính cách “bẩn thỉu”, “nhem nhuốc” của họ sang Việt Nam ư? Những người Trung Quốc, chính họ mới là những người chúng ta cần học hỏi về sự chăm chỉ, sự cầu tiến bộ và trí tuệ. Nếu không tin bạn có thể tìm thông tin về rất nhiều người Trung Quốc, xin lấy ví dụ như Wang Han 28 tuổi (khối tài sản 1,17 tỷ USD), Zhang Yiming 33 tuổi (20 tỷ USD), Cheng Wei 34 tuổi (50 tỷ USD), Yang Huiyan 36 tuổi (21,7 tỷ USD), Jack Ma 53 tuổi (41,8 tỷ USD)…
Không có những phẩm chất tốt đó liệu Trung Quốc có thể trở thành cường quốc mới đe dọa tới sự ảnh hưởng quy mô toàn cầu mà Mỹ, Nga cũng phải kiêng dè như bây giờ không? Cái cảm nhận về “sự nhem nhuốc, bẩn thỉu” trong tính cách của họ như sự tưởng tượng của những người có tư tưởng bài Trung, thoát Hán cực đoan là tính cách cố hữu của người Việt. Nhưng hãy nhớ rằng không phải 100% người Trung Quốc đều như vậy! Xét về sự “bẩn thỉu, nhem nhuốc” về tính cách thì một bộ phận dân Việt cũng không kém phần. Những cơ sở làm thực phẩm bẩn, những phi vụ lừa lọc, thậm chí là cướp của, giết người… không phải ở Việt Nam không có.
3- Về Quân sự
Nên nhớ các tập đoàn, doanh nghiệp Trung Quốc sang để làm ăn. Khối người nhập cư xuất phát từ Trung Quốc thể hiện tác động đến quân sự như thế nào? Hãy nghĩ xem, họ đến không thể mang theo vũ khí, ở không thể sản xuất bom hạt nhân, đi không được mang theo súng. Vậy họ gây mối quan ngại đến quân sự như thế nào?
Đặc khu Vân Đồn có Lữ đoàn đảo 242. Đặc khu Phú Quốc có Lữ đoàn đảo 590. Đặc khu Bắc Vân Phong thì sát nách Lữ hải quân đánh bộ 101 và hằng hà sa số các đơn vị hải quân, đơn vị tên lửa duyên hải. Người nhập cư gốc Trung Quốc sẽ gây nguy hại đến quốc phòng bằng cách nào khi 3 đơn vị cấp Lữ đoàn và rất nhiều các đơn vị quân đội đóng ở đó luôn có sự hiện diện quân sự và luôn trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu?
Có lẽ giả thiết duy nhất là tình báo. Nhưng về tình báo thì họ có, ta cũng có. Tình báo nội tuyến của ta đủ cả. Hoạt động tình báo là thứ không thể hiện trực diện và dù là ở đặc khu hay ở bất cứ đâu cũng có thể có hoạt động tình báo. Đó là sự hiển nhiên của tất cả các quốc gia.
4- Vấn đề “chính phủ Trung Quốc can thiệp”
Rất có thể chính phủ Trung Quốc can thiệp và hậu thuẫn cho các tập đoàn, doanh nghiệp của họ thuê đặc khu. Nhưng các bạn nên hiểu một vấn đề là họ không có quyền thuê tất cả. Việt Nam nằm ở vị trí “đắc địa” của Đông Nam Á. Mọi cường quốc lớn đều muốn gia tăng ảnh hưởng tới Việt Nam. Vậy thì lý do gì để Nga, Mỹ ngồi yên khi Trung Quốc “xâm nhập” vào các đặc khu?
Hiện tại, có nhiều doanh nghiệp trong nước và nước ngoài khác đã thuê. Chính Phủ Trung Quốc không thể hất cẳng những doanh nghiệp, tập đoàn nói trên để ẵm trọn gói. Hơn nữa, mỗi bản hợp đồng luôn bao hàm nhiều điều khoản, ví dụ: Phải chấp hành những quy định gì, trong thời gian bao năm phải bỏ tiền đô thị hóa những hạng mục nào? Trong thời hạn bao lâu? Vốn đầu tư đối ứng là bao nhiêu, tiềm lực kinh tế dự trữ phải đạt mức nào?... Sẽ không thể có chuyện họ cho dân nhập cư sang chỉ để ở. Và dân Trung Quốc cũng không ngu đến mức sang một nơi không có hoạt động phát triển kinh tế để “gặm đất”!
Hãy nhớ lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Một dân tộc dốt là một dân tộc yếu” và ''Quốc dân Việt Nam! Muốn giữ vững nền độc lập, muốn làm cho dân mạnh nước giàu. Mọi người Việt Nam phải hiểu biết quyền lợi của mình, bổn phận của mình, phải có kiến thức mới để có thể tham gia vào công cuộc xây dựng nước nhà,…”
Giá trị câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh chính là kim chỉ nam cho thời đại mới. Nhắc nhở mỗi người Việt Nam rằng nếu luôn ám ảnh nỗi sợ “xâm thực”, “đồng hóa” mà không dám làm, không dám phát triển những “con đường mới” cho kinh tế, không chịu học để tiếp thu cái mới để tiến bộ thì đất nước Việt Nam sẽ không bao giờ có thể “sánh vai với các cường quốc năm châu” và dân tộc Việt Nam sẽ không bao giờ tự tin để bước ra thế giới!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét