Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

XIN NGƯỜI DÂN HÃY TỈNH TÁO

Đa số người dân Lybia xuống đường năm 2011 nghĩ rằng họ làm vì một điều tốt đẹp hơn. Ngày nay, người dân Lybia rên xiết vì bọn khủng bố, hàng triệu người bỏ nước ra đi, vùi thân dưới những con sóng Địa Trung Hải. Họ ước rằng, giá như chuyện đó - cuộc biểu tình bạo loạn chưa từng xảy ra.
Đa số người dân Ukraine ở quảng trường Maidan, Kiev năm 2013, 2014 nghĩ rằng họ đi vì yêu Tổ quốc mình. Ngày nay, đất nước này vẫn chìm trong khủng hoảng, thật sự trở thành con cờ để Mỹ và phương Tây chống Nga.
Họ nghe theo lời kêu gọi trên mạng xã hội, đến nơi đó tụ tập vì họ cho rằng điều đó là đúng. Thế nhưng, họ không biết rằng họ đã bị lợi dụng bởi bọn tay sai nước ngoài, các thế lực thù địch.
Trong nước một vài nhân vật được nước ngoài đào tạo và trả tiền kêu gọi biểu tình "ôn hòa", chúng là những kẻ cầm đầu tìm cách kích động bạo lực, buộc cảnh sát chống bạo động trấn áp, từ đó đẩy căng thẳng lên cao.
Giữa lúc người biểu tình đụng độ với cảnh sát, một vài phát đạn từ đâu đó bắn vào cả hai bên, gây thương vong, lúc này căng thẳng biến thành xung đột có vũ trang, đó là chiến tranh.
Biết đâu ngoài khơi xa, đang có một hạm đội của Mỹ, hay của Trung Quốc đang chờ nước ta hỗn loạn để đổ bộ vào với lý do nhân đạo, như thế là chúng ta sẽ mất nước, không có gì ngăn cản được. Kịch bản các nước Trung Đông đang dần hiện rõ hơn bao giờ hết tại Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét