Thứ Bảy, 9 tháng 6, 2018

YÊU NƯỚC HAY BỊP BƯỢM


Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản

Mấy ngày qua, cộng đồng mạng lại sôi nổi bàn luận về dự án Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc (Luật đặc khu) trong đó có quy định cho thuê đất lên tới 99 năm được nêu tại kì họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. Xin nhắc lại rằng, đó chỉ mới là DỰ THẢO và dự kiến ngày 15/6 Quốc hội mới biểu quyết thông qua hoặc không thông qua.
Có thể nói, toàn bộ nội dung thảo luận đến vấn đề này tại kì họp thứ 5 Quốc hội khóa 14 đã được thông tin công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân theo dõi. Ấy thế mà một số kẻ thiếu thiện chí lại tranh thủ “đớp thời cơ” lợi dụng vấn đề này để hướng lái dư luận hiểu rằng Quốc hội đã thông qua luật đặc khu cho Trung Quốc thuê đất 99 năm, lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta bán nước cho Trung cộng 99 năm,…qua đó kêu gọi người dân xuống đường biểu tình phản đối – thủ đoạn chống phá cũ rích của những con cá da trơn nay soạn lại hòng gây chia rẽ khối đoàn kết dân tộc và gây bất ổn chính trị.
Vậy phản đối cái gì, biểu tình vì cái gì? Khi cái phản đối chỉ là những con chữ không giá trị còn đang nằm trên giấy và các đại biểu Quốc hội vẫn đang tiếp thu ý kiến của những chuyên gia và người dân để đưa ra quyết định phù hợp. Rõ ràng những kẻ kêu gọi tuần hành biểu tình đó chẳng phải vì lợi ích quốc gia cũng chẳng vì tinh thần dân tộc. Mục đích họ hướng đến chỉ làm đảo lộn cuộc sống bình yên đang có ở VN hiện nay.
Dã tâm của những con cá da trơn kia đã phơi bài từ lâu, chúng không từ thủ đoạn “đớp thời cơ” mọi lúc, mọi nơi về những vấn đề dư luận quan tâm để hướng lái, xuyên tạc trắng trợn nhằm đạt được dã tâm của chúng. Thiết nghĩ, khi phương tiện thông tin đại chúng phát triển, chúng ta phải thực sự tỉnh táo tiếp thu có chọn lọc những thông tin để có cái nhìn và hành động đúng đắn, tránh nghe theo những lời xúi giục của kẻ xấu dẫn đến hành vi sai trái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét