Thứ Hai, 18 tháng 6, 2018

NGÀY CỦA CHA, KHÔNG PHẢI CỦA "CHA"



Nghe nói hôm nay là ngày của cha. Mặc dù là ngày của Cha chưa chính thức trở thành lễ kỷ niệm trên toàn quốc nhưng nhiều bạn trẻ đã hưởng ứng chào mừng. Nhiều người nghỉ phép về quê thăm gia đình và tỏ lòng tôn kính đến người cha thương yêu. Một số người đưa gia đình đi ăn tối ở một nhà hàng hoặc mua những món quà nhỏ, ý nghĩa tặng cha...
Không biết, các linh mục - những người được các con chiên gọi là "cha" có biết về ngày này không nhỉ?
Mà thực tế, ngày lễ này là một dịp để bày tỏ lòng tôn kính với cha. Nhưng với một số các linh mục (cha) thì có lẽ để nhận được sự tôn kính của con chiên thì cần phải xem xét lại.
Một số "cha" hiện nay không phải là tấm gương sáng; vì họ tạo ra những gánh nặng tinh thần nặng nề cho con chiến với các lề luật và quy định khác nhau. Các "cha" vênh vang cử hành lễ nghi. Các "cha" tự nâng mình lên bằng cách tìm các chỗ danh dự, ưa được chào hỏi kính trọng và mang các biểu tượng phô trương.
Một số "cha" quên mất rằng, với tư cách là một linh mục, họ được giao phó một trách nhiệm nặng nề của Chúa. Cũng giống như một người cha phải nuôi dưỡng, hướng dẫn, mời gọi, sửa đổi, tha thứ, lắng nghe và nâng đỡ tinh thần con cái mình, một linh mục cũng phải làm như vậy cho con cái thiêng liêng của mình.
Các "cha" phải đặc biệt đáp ứng các nhu cầu tinh thần của những người được trao phó cho mình chăm sóc, phải hăng hái rao giảng Tin Mừng và xác tín phù hợp với tinh thần Giáo hội, mời gọi tất cả mọi người tiếp tục con đường hoán cải dẫn đến sự thánh thiện.
Các "cha" phải sửa đổi những người đã mắc sai lầm, nhưng với lòng thương xót và nhân ái, bằng tinh thần giống như người cha với đứa con của mình, phải hòa giải những người tội lỗi, những người đã lầm đường lạc lối./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét