Thứ Ba, 18 tháng 2, 2020

Cảnh giác trước những âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch

Với những thành tựu của năm 2019, Việt Nam đang đón chào năm mới 2020 với nhiều hy vọng, khát vọng về sự phát triển bền vững, sánh vai cùng bạn bè quốc tế. Tuy nhiên, vẫn có những thế lực không mong muốn Việt Nam tiến lên mà luôn có âm mưu gây rối loạn, mất ổn định, thậm chí muốn nhìn thấy máu đổ và chiến tranh trên mảnh đất hình chữ S.
Gần 45 năm kể từ khi đất nước hoàn toàn thống nhất, những thế lực thù địch vẫn luôn ảo tưởng, cố gắng lật đổ chế độ, chống phá đất nước dưới nhiều hình thức khác nhau như bất bạo động, kích động hay xúi giục bạo động. Ẩn chứa sau những tuyên bố mỹ miều, ôn hòa, bất bạo động là những âm mưu chống phá Nhà nước, lật đổ chế độ.
Đầu tháng 12, nhân sự kiện một đối tượng trong nước bị cơ quan an ninh Việt Nam bắt tạm giữ để điều tra về tội danh chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, trên một trang báo điện tử của người Việt ở Mỹ đã đăng tải phỏng vấn nhân vật Đỗ Hoàng Điềm. Kẻ này không giấu giếm, lớn tiếng đưa ra 5 phương hướng chống phá Nhà nước Việt Nam cũng như sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Theo công bố trên website của Bộ Công an Việt Nam, Đỗ Hoàng Điềm là kẻ cầm đầu của tổ chức khủng bố Việt Tân. Đối tượng này đã bị đưa vào diện truy nã.
Vào những năm đầu khi đất nước mới thống nhất, những kẻ thua cuộc chạy ra nước ngoài và cay cú lập ra một tổ chức có tên Việt Nam Canh tân Cách mạng Đảng. Kẻ cầm đầu tổ chức này là Hoàng Cơ Minh, vốn là một Chuẩn tướng Ngụy quân của chế độ cũ. Với ảo tưởng lật đổ chính quyền tại Việt Nam, từ năm 1985 - 1989, tổ chức phản động này đã lập ra các căn cứ trên đất Thái Lan và từ đây, chúng đã có 3 đợt tấn công vũ trang vào Việt Nam. Tất cả những âm mưu này đều bị lực lượng an ninh Việt Nam phá vỡ. Các toán phản động đều bị bắt và phải trả giá.
Năm 2015, một đài truyền hình tại Mỹ đã công chiếu những thước phim điều tra về tội ác giết người của tổ chức mang tên "Mặt trận" hoạt động trên đất Mỹ. Cuộc điều tra công phu của phóng viên đã quay trở lại quãng thời gian từ năm 1981 - 1990 và các manh mối đều dẫn đến một nhóm ám sát có tên K9 trực thuộc Mặt trận. Nhóm sát thủ này chuyên ám sát, khủng bố, đe dọa những nhà báo gốc Việt lên tiếng vạch trần hoạt động của tổ chức Mặt trận. Ít nhất 5 nhà báo đã bị sát hại.
Theo bà Catherin Tang Wilcox - đặc vụ FBI đã nghỉ hưu, K9 được thành lập với tư cách là cánh tay sát thủ của Mặt trận Việt Tân, ám sát những người dám vạch trần, phê phán, chống đối tổ chức này, bất đồng tư tưởng chống Cộng của họ hoặc những người được xem là Cộng sản.
Cựu phóng viên L.A Time, bà Claudia Kolker, cho biết tổ chức này là tập hợp của các cựu sĩ quan trong quân đội miền Nam Việt Nam từng được Mỹ hỗ trợ. Họ gây quỹ rồi nói rằng họ có chiến khu ở rừng nhiệt đới Việt Nam. Họ mặc áo rằn ri, tập trận, hội họp với hy vọng tái chiếm Việt Nam. Với họ, chiến tranh chưa kết thúc. Họ tự xưng là chiến sĩ tự do và họ đang mưu đồ lật đổ một Nhà nước hợp pháp.
Trong bộ phim, hầu hết các manh mối mà phóng viên tìm gặp đều có các câu trả lời chỉ dẫn đến kẻ cầm đầu Mặt trận, lập ra toán ám sát K9, đó chính là Hoàng Cơ Minh, cũng là kẻ lập ra Việt Nam Canh tân Cách mạng Đảng.
Năm 2004, Tổ chức phản động Việt Nam Canh tân Cách mạng Đảng đổi tên thành Việt Tân và kẻ mang tên Đỗ Hoàng Điềm được tổ chức này bầu làm Chủ tịch Đảng với mục tiêu không thay đổi là lật đổ chính quyền nhân dân Việt Nam nhưng với phương pháp nghe có vẻ như rất ôn hòa, đó là bất bạo động.
Trong thời gian qua, Việt Tân đã liên tục đưa người xâm nhập bất hợp pháp vào Việt Nam, kết nạp một số đối tượng trong nước với chiêu bài đấu tranh bất bạo động nhưng thực chất là để phát triển lực lượng, huấn luyện, đào tạo, kích động biểu tình, xúi giục bạo động và chống phá Nhà nước Việt Nam.
Để dụ dỗ, lôi kéo người tham gia, ngoài dùng tiền mua chuộc, tổ chức khủng bố Việt Tân thường đưa ra những lời hứa hấp dẫn mà người dân cần cảnh giác. Nhiều trường hợp, khi nhận ra bộ mặt thật của tổ chức khủng bố này, nhiều người đã phải trả giá rất đắt bằng những năm tháng ngồi tù.
Thời gian gần đây, Việt Tân chuyển sang hình thức chống phá mới bằng cách thành lập các tổ chức chân rết, núp bóng dưới hình thức hội nhóm xã hội dân sự như Mạng lưới Blogger Việt Nam, Hội anh em dân chủ, Quỹ tù nhân lương tâm, Hội nhà báo độc lập... với chiêu bài bất bạo động nhưng mục đích chính là đào tạo, kích động biểu tình, tụ tập đông người bất hợp pháp. Từ chỗ tạo lập ra đám đông, sẽ có những kẻ khiêu khích, kích động nhằm tạo ra bạo loạn. Bản chất khủng bố của Việt Tân là không thay đổi.
Tuy nhiên, các lực lượng chức năng không mắc mưu hay tin vào lời tuyên bố của một tổ chức mà bản chất là khủng bố, có âm mưu chống phá đất nước hàng chục năm nay. Các hành vi quá khích, gây rối an ninh trật tự đều có sự chỉ đạo, xúi giục trực tiếp của Việt Tân là những bằng chứng cho thấy luận điệu đấu tranh bất bạo động của tổ chức này chỉ là trò hề.
Không ít người đã đánh mất cả tuổi trẻ, cả tương lai do thiếu suy nghĩ, thiếu hiểu biết, do nhận thức lệch lạc và vô hình chung tiếp tay cho việc phá hoại đất nước. Trong khi đó, những kẻ chủ mưu, những kẻ ném đá dấu tay vẫn đang hân hoan trong bóng tối. Vì vậy, không thể dung túng cho những việc làm sai trái cả về đạo lý, pháp lý của Việt Nam, luật pháp quốc tế và không thể không xử lý những đối tượng khủng bố cố tình phá hoại môi trường hòa bình, ổn định tại Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét