Thứ Hai, 17 tháng 2, 2020

SỰ XUYÊN TẠC TRẮNG TRỢN CỦA ĐẶNG HỮU NAM


Trong hình ảnh có thể có: 1 người

Trong khi cả đất nước đang đồng lòng, chung sức để hạn chế, ngăn chặn dịch Covid-19 gây ra thì một số cá nhân lại lợi dụng vấn đề trên để đăng tải những thông tin, bài viết, hình ảnh không đúng sự thật gây ra tâm lý hoang mang, lo lắng đối với người dân và thậm chí xuyên tạc để chống phá chính quyền, kích động người dân gây mất an ninh trật tự. Và nổi lên trong số đó là các đối tượng zận chủ và linh mục cực đoan Đặng Hữu Nam.
Cụ thể, vào ngày 13/2/2020, trên trang facebook cá nhân mang tên “linh mục Anton Đặng Hữu Nam” đã đăng bài viết có tiêu đề “VIỆT NAM NGẠO NGHỄ LÀ ĐÂY- Sự tử tế của chính quyền do dân, vì dân” chứa nội dung xuyên tạc, bịa đặt chính quyền “bắt” những du học sinh đang ở vùng dịch Vũ Hán phải nộp số tiền 1000USD để có 1 suất được di tản về nước. Xuyên tạc rằng vì số tiền quá lớn nên nhiều người không có tiền để về nước. Và để thông tin có vẻ tin cậy thì Đặng Hữu Nam đã nói rằng những thông tin trên được lấy từ facebook cá nhân của một du học sinh người Việt đang ở Vũ Hán (Trung Quốc).
Qua tìm hiểu được biết, Chính phủ đã công bố công khai sẽ đưa chuyên cơ sang Vũ Hán để đón công dân người Việt về nước và Chính phủ cũng đã thực hiện. Đồng thời, chuyến chuyên cơ này cũng đã mang hàng hóa sang viện trợ cho Trung Quốc và đón luôn công dân Việt Nam về nên chắc chắn không có chuyện tính phí, thu tiền như Đặng Hữu Nam xuyên tạc, bịa đặt. Ngoài ra, hiện nay ở Vũ Hán đang bị phong tỏa vậy nên không thể có chuyện du học sinh tự thuê taxi hay xe trung chuyển nào mà có thể rời khỏi Vũ Hán ra sân bay.
Bên cạnh đó, ngay sau khi Đặng Hữu Nam đăng tin lên facebook cá nhân thì cộng đồng mạng đã đưa ra nhiều bằng chứng vạch trần bộ mặt xuyên tạc, chống đối của vị linh mục này. Đáng chú ý, rất nhiều người trên chuyến bay từ Vũ Hán trở về tuần vừa qua đã khẳng định rằng họ không hề phải trả bất cứ khoản phí nào cho việc trở về. Thậm chí, trong suốt cả chuyến đi, họ được nhân viên Đại sứ quán Việt Nam quan tâm, hỏi han; được chăm lo trên suốt chuyến bay, được nước mẹ chào đón như người con xa quê lâu ngày trở lại.
Đặng Hữu Nam là linh mục mà không thực hiện nghĩa vụ của mình là chăm lo đời sống tinh thần, vật chất của tín đồ mà lại “rảnh hán” đi xuyên tạc, bịa đặt gây hoang mang lo lắng cho người dân. Thử hỏi rằng Đức Chúa có răn dạy Đặng Hữu Nam làm như vậy không?
Thiết nghĩ Đặng Hữu Nam không xứng đáng với vị trí đang đảm nhiệm. Mong rằng Hội đồng Giám mục Việt Nam cần có biện pháp trừng trị nghiêm khắc đối với Đặng Hữu Nam để răn đe những kẻ xấu và đồng thời tạo niềm tin của quần chúng tín đồ nói riêng và người dân nói chung./.
Hoa Xuân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét