Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2020

Nhân dân Việt Nam đã thấy chưa

Khi Thủ tướng Nguyễn xuân Phúc lên nhận chức Thủ tướng Chính phủ cũng chính là lúc Tổng thống Mỹ Obama sang thăm Việt Nam. Obama đến Hà Nội, người dân Thành phố Hà Nội kéo nhau đứng chật các ngả đường, quán xá đón tiếp rất ân tình. Khi vào thành phố Hồ Chí Minh, người dân đứng chật hai bên đường, cờ hoa đón tiếp Tổng thống Obama.
Cũng thời điểm đó cách nhau hai ngày. Đoàn xe của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào thành phố Hồ Chí Minh làm việc, khi mới lên nhậm chức không thấy có người dân nào ra đón gì cả. Còn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi nhận thêm chức vụ Chủ tịch nước vào thăm miền Nam, làm việc với tỉnh Kiên Giang cũng đâu có thấy người dân nào ra đón đâu.
Ngay cả khi ông bị cảm nắng phải đưa về thành phố Hồ Chí Minh cũng không thấy người dân thành phố Hồ Chí Minh quan tâm đến bác Trọng như quan tâm ông Obama. Không phải là người dân thành phố Hồ Chí Minh không biết hay người dân tỉnh Kiên giang không biết bác Trọng vào thăm và làm việc.
Nhân dân Việt Nam đã thấy chưa
Qua đây ta thấy mả bố không khóc mà đi khóc hố mối là như vậy. Hay kiểu bụt chùa nhà không thiêng ấy mà.
Bây giờ, cả thế giới có dịch covid-19. Đất nước Việt Nam làm tốt nhất thế giới cả về phòng và điều trị đạt 100%. Điều này phải do người đứng đầu đất nước là bác Nguyễn Phú Trọng có chủ trương và người chỉ đạo trực tiếp; là Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc rất tài giỏi và cương quyết. Cùng với đó là Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam được giao nhiệm vụ trực tiếp chỉ đạo của Chính phủ.
Nhưng chúng ta cũng không thể quên tinh thần và sức lực của tất cả mọi người dân chấp hành tuyệt đối theo sự hướng dẫn của ban chỉ đạo; Công lao trời biển của các giáo sư, bác sĩ, y tá, y sĩ… cùng với các chiến sĩ Công an, Quân đội và các ngành nghề, các cơ quan ban ngành có liên quan.
Có được sự chỉ đạo tài tình, thống nhất trong toàn Đảng, toàn dân là phải nói đất nước ta thời này được bác Nguyễn Phú Trọng và bác Nguyễn Xuân Phúc tài, đức vẹn toàn. Đó là phúc lớn cho đất nước ta, cho nhân dân ta.
Các nước khác trên thế giới không bằng ta nghĩa là lãnh đạo nhà nước thời này không giỏi bằng lãnh đạo Việt Nam. Cũng như trong chiến đấu, các yếu lĩnh tì vai, áp má, bóp cò giống nhau, binh pháp kĩ thuật giống nhau, tướng nào giỏi thì phần thắng về bên đó. Như vậy là Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ nước ta giỏi hơn Chủ tịch nước, Thủ tướng chính phủ của các nước khác.
Thế thì người dân Hà nội và thành phố Hồ Chí Minh, Kiên Giang thấy mình có lỗi với lãnh đạo Đảng và nhà nước Việt Nam hay không ? Còn một số cán bộ, nhà báo, trí thức, giáo sư, tiến sĩ, một số cũng không nhỏ rải rác khắp mọi miền đất nước, vẫn ăn đồng lương từ bộ máy chính quyền, bằng ngân quý của nhân dân. Vẫn dựa vào Đảng và Chính phủ mới có công ăn việc làm. Khi gặp khó khăn hoạn nạn vẫn chạy đến nhờ Đảng và Chính phủ. Vậy mà luôn ôm chân nước ngoài làm phản Tổ Quốc có âm mưu l.ật đ.ổ Đảng Cộng sản. Nghiêm khắc kiểm điểm mình thấy có tội với Đảng và Chính phủ với nhân dân không?
Tôi viết bài này để người dân Việt Nam chính ta thấy lãnh đạo nhà nước mình rất giỏi, tài đức vẹn toàn. Nhưng vẫn cứ tôn sùng lãnh đạo nước ngoài hơn dù mình chưa hiểu về họ. Đó là cái lỗi với lãnh đạo nhà nước mình.
Nói như vậy cũng cần thấy có những người bị thoái hóa, biến chất. Chúng ta cũng không nên đem cái đó ra để làm giảm cái tốt đẹp của lãnh đạo nước ta. Chúng ta phải hiểu đường lối chủ chương của Đảng là đúng đắn, nghiêm túc, mang tính khả thi. Chỉ có con người thoái hóa làm thay đổi mà thôi.
NSRD

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét