Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2020

Sao ông lại nghĩ người Việt Nam dễ quyên nhanh thế ông Đại sứ Mỹ?

Ông đại sứ Mỹ ở VN nói: “96% người Việt Nam thích Mỹ”. Có thể lắm! Nhưng trước lúc có vài lời về câu nói của ông, tôi khuyên ông đừng dùng thuyết âm mưu k.ích đ.ộng người Việt Nam yêu nước này, ghét nước nọ. Cũ rích lắm rồi ông ơi!
Chúng tôi cũng chẳng g.hét hay yêu Mỹ hay Trung Quốc, hay bất cứ quốc gia nào. Người Việt Nam hiện nay rất cần khoa học và công nghệ, tri thức nhân loại, có thể trong đó có nền khoa học và giáo dục của Mỹ. Có lẽ điều này sẽ làm nhiều người Việt Nam tìm đến để thích để tiếp thu, để về xây dựng và bảo vệ nền độc lập, hòa bình và phát triển đất nước hiện nay của người Việt Nam.
Nhưng, Người Việt Nam chúng tôi không yêu, không thích điều mà Mỹ đang dung túng, nuôi dưỡng đám k.h.ủ.n.g bố Việt Tân, dân chủ cuội và những kẻ “ăn cơm cửa Phật đốt râu thầy chùa” để chống lại nhà nước Việt Nam.
Sao ông lại nghĩ người Việt Nam dễ quyên nhanh thế ông Đại sứ Mỹ?
Người Việt Nam sẽ không thích cái tiểu nhân của Mỹ, Đó là hơn mấy chục năm qua kể từ khi Mỹ đổ c.h.ấ.t đ.ộ.c da cam xuống Việt Nam làm hàng triệu người con sinh ra sau chiến tranh bị nhiễm đ.ộc, t.àn t.ật, d.ị d.ạng nhưng Mỹ chưa hề đả động về chính sách đền bù thiệt hại này để họ bình đẳng như người Mỹ đang được hưởng…
Và một điều mà không chỉ nhân dân Việt Nam mà nhân loại không hề thích Mỹ, còn ớn lạnh và c.ăm th.ù, đó là gieo rắc b.o.m đ.ạ.n, mang lại sự đau khổ cho nhân loại trong đó có quá khứ của Việt Nam. Sao ông có thể nghĩ người Việt Nam dễ quên nhanh như thế được vậy ông đại sứ? Thích ai ghét ai, là người Việt Nam, chúng tôi chẳng nói ra đâu!
Nguồn: Lão nông tri điền Phạm Huy Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét