Chủ Nhật, 16 tháng 2, 2020

VIẾT CHO 24 THÁNG THỰC HIỆN NGHĨA VỤ QUÂN SỰ

Vậy là " 24 tháng quân ngũ của 1 đời trai " đã kết thúc với vô vàn kỉ niệm và trải nghiệm thú vị cho 1 thằng con trai vừa mới bị nhà trường đuổi học công khai.
" Một thời áo trắng vụt qua
Áo xanh chợt đến anh xa mái trường ".
Ý định chỉ thi tốt nghiệp rồi đi nghĩa vụ nhen nhóm từ cuối năm lớp 11 và nó từng bước đưa vào thực tiễn từ học kỳ 2 lớp 12. Vì đã gây dựng được niềm tin và vốn có tiếng nói trong gia đình nên tuyệt đại đa số mọi người đều đồng ý nhưng bên cạnh đó cũng có không ít ý kiến trái chiều, nhiều ánh mắt ngờ vực và những câu hỏi đổ dồn vào tôi. Câu hỏi nhiều nhận được nhiều nhất có lẽ là
-" tại sao không thi Đại học? "
Như 1 thói quen. Chỉ cười.
Bạn có 1 lý do để đưa ra câu hỏi đó thì tôi cũng có vô vàn những lý do để bảo vệ quan điểm cá nhân.
Hmmm....nếu bạn muốn thì tôi sẽ đưa cho bạn cái đôi giày màu cháo lòng cả năm không dùng đến xà phòng của tôi và nói " bạn cứ xỏ đôi giày này,bước đi trên con đường của tôi thì sẽ hiểu suy nghĩ của tôi ".
Đơn giản là như vậy đó 😊

16-2-2016 - tôi nhập ngũ.
Lần đầu tiên trong đời tôi xa nhà.
Cũng như bao anh em đồng chí, đồng đội khác, cảm xúc luôn hiện hữu trong tâm trí tôi là nhớ nhà mặc dù đơn vị huấn luyện cách nhà có 5km.
1 môi trường mới với những trải nghiệm mới, những công việc mới,những người bạn mới.....và những thử thách mới.
Ngày trước ở nhà mẹ cho ăn trắng mặc trơn,đi học về đá ghế ăn cơm rồi lại đi học. Thế nên sang 1 hoàn cảnh " bạn không làm thì chẳng ai làm hộ bạn " cũng đành tự thân vận động.
Giai đoạn tân binh là khoảng thời gian tốn cơm tốn gạo,tốn calo, tốn xà phòng tốn nước xả vải nhất. Quy mô công việc đơn giản chỉ là ăn,huấn luyện và tăng gia nhưng cơ cấu công việc thì không thể viết bằng mực mà phải viết bằng mồ hôi. Mồ hôi đã lênh láng trên báng súng, rơi như mưa trên thao trường và từng luống rau.
Mới đầu chưa quen,thời gian ôi chao là dài. Ngồi với nhau chung 1 tâm trạng anh em lại thở dài " biết bao giờ...". Nhưng khi thói quen đã vào guồng quay , " bận bịu" với công việc và quá trình huấn luyện thì khái niệm về thời gian không còn quá quan trọng nữa. Hoạ may nhớ giờ để thực hiện các chế độ nhà binh mà thôi 

3 tháng huấn luyện - tuyên thệ - chuyển đơn vị.
Lính mà 😊 đi đâu về đâu là do chỉ huy. Mình cứ thuộc lời thề thứ 2 là được.
3 tháng huấn luyện tân binh không phải là thời gian dài nhưng nó đánh dấu điểm khởi đầu cho quá trình quân ngũ của tôi. Nơi đây không có sự xô bồ của cuộc sống, không có sự ganh đua vì lợi ích riêng. Nơi đây mọi người sống với nhau bằng tình anh em đồng chí đồng đội,cùng nỗ lực cùng cố gắng cùng phấn đấu vì lợi ích của cả tập thể.
Bịn rịn giây phút chia tay.
Xách đồ đeo balô lên xe về đơn vị mới, bắt đầu quá trình công tác.
" Dâu mới lần đầu lên kiệu hoa " nên không tránh khỏi việc bỡ ngỡ với công việc mới nhưng với sự tận tình chu đáo và cực kì tình cảm của các bác, các chú, các anh...cùng với sự cố gắng của bản thân, công việc được sắp xếp và giải quyết đâu vào đấy. Cách ứng xử và mối quan hệ của mọi người xoá nhòa khoảng cách giữa sĩ quan - chiến sĩ.
-" Cháu sẽ không bao giờ tìm được 1 tập thể nào như thế này "
Gia đình thứ 3 của tôi

24 tháng quân ngũ của tôi về cơ bản chỉ có từng ấy giai đoạn và êm đềm trôi qua như thế...
MÔI TRƯỜNG QUÂN NGŨ:
Dạy cho tôi biết tác phong nhanh - mạnh - dứt khoát - chính xác của người quân nhân.
Dạy cho tôi biết lợi ích của việc làm việc tập thể và có kỉ luật
Dạy cho tôi biết cách lắng nghe nhiều hơn nói nhưng lại sống tình cảm hơn.
Dạy cho tôi biết cách trân trọng, gìn giữ và có trách nhiệm với những gì thuộc về mình.
Dạy cho tôi biết rằng những giây phút được ở bên gia đình 👪 bạn bè 🍻người yêu 💕...quý giá đến nhường nào ( dù chỉ là 1 tin nhắn thôi )
Dạy cho tôi biết cách mỉm cười khi đã cố hết sức nhưng không làm tình hình tốt hơn.

HẾT NGHĨA VỤ.
TẠM BIỆT NHÉ !!! QUÂN NGŨ - BƯỚC NGOẶT ĐẦU TIÊN 💙💙💙
(viết lại theo lời kể của 1 chiến sỹ giấu tên)
( Tuoi Tho)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét