Chủ Nhật, 16 tháng 2, 2020

TÍNH MẠNG ĐỒNG BÀO LÀ TRÊN HẾT


Trong hình ảnh có thể có: văn bản
Còn ở Việt Nam thì đồng bào được lo từ A đến Z. Một số đơn vị Bộ đội đã chuẩn bị cơ sở vật chất để đón bà con về nước để cách li theo dõi điều trị! Ngoài vật dụng cá nhân đi kèm thì tiêu chuẩn xuất ăn cũng như bộ đội 57.000/người/ngày. Còn bộ đội dựng lán ngủ rừng.

Trong khi dịch bệnh đang hoành hành tứ phương, dân Trung Quốc đang chạy đôn chạy đáo để tự kiểm soát dịch bệnh thì những người nước ngoài sinh sống, làm việc tại Trung Quốc cũng khốn khổ, gian nan vì tâm lý lo lắng hoang mang. Các quốc gia và vùng lãnh thổ lên phương án cứu dân mình từ vùng dịch.
Trong khi Hàn Quốc biểu tình dùng cả máy xúc, ném trứng thối phản đối đưa bà con ở vùng dịch về nước. Ở Mỹ thì chấp nhận đưa người Mỹ về nước nhưng chi phí di chuyển phải tự lo.

Bộ Y tế thông tin, bảo hiểm y tế sẽ chi trả toàn bộ chi phí điều trị cho các bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19. Không gì hơn khi những lúc khó khăn, vòng tay của người Việt lại khiến cho những người con xa xứ cảm thấy được bảo vệ và chở che. Lại chợt nhớ câu nói của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trong cuộc giải cứu 10.000 lao động Việt Nam khỏi Libya do chiến sự: “Trong cuộc giải cứu này không có chuyện mặc cả tiền bạc, điều kiện với các nước trong khu vực mà mục đích là nhanh chóng đưa người lao động về nước an toàn”.
Chỉ buồn thay, lại xuất hiện những bài viết, những chia sẻ biến hành động đưa người dân mình từ vùng dịch trở về thành một bản hợp đồng mua bán, đổi chác khi tung tin rằng: “mỗi người được đón về phải trả tiền đi máy bay hết chừng 1.000USD/người“. Đúng là có những kẻ tiểu nhân luôn muốn dùng cái đầu thấp hèn để đánh giá cái “chất” của người quân tử. Đầu óc tiêu cực thì nhìn đâu cũng chỉ thấy cái xấu, những điều tốt đẹp bao nhiêu cũng bị hô biến thành những điều tầm thường, ích kỷ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét