Thứ Tư, 19 tháng 2, 2020

KẺ BÀO CHỮA LÀ AI ? VỤ ÁN CHỐNG ĐỐI, GIẾT NGƯỜI, TÀNG TRỮ VŨ KHÍ TẠI ĐỒNG TÂM


Trong hình ảnh có thể có: 2 người

Theo thông báo ngày 15/02/2020 trên tài khoản facebook của luật sư Ngô Anh Tuấn, sắp tới ông ta sẽ bào chữa cho Lê Đình Quang (cháu Lê Đình Kình), một kẻ trong vụ án giết người, tàng trữ vũ khí, chống người thi hành công vụ tại Đồng Tâm.
Có lẽ rất ít người biết tới cái tên luật sư Ngô Anh Tuấn cho đến khi ông ta tham gia vào các phiên tòa để bào chữa cho các đối tượng phạm tội chống phá nhà nước Việt.
Ngô Anh Tuấn thực sự được biết đến một cách rộng rãi nhưng không phải theo cái tiếng của một vị luật sư giỏi mà lại theo hướng tiêu cực, họ biết về Tuấn là một kẻ phản phúc “ăn cơm Cộng sản thờ ma Cộng hòa”, tham gia vào các tổ chức ngầm nhằm chống phá nhà nước Việt Nam mà chúng ta hay quen gọi với cái tên là “phản động”.
Đặc biệt tên tuổi của Tuấn được nổi trội hơn nhưng theo hướng lố bịch, trơ trẽn và ảo tưởng bản thân từ khi ông ta tự ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV. Nhưng ông ta bị loại khỏi vòng xét duyệt do khi còn là sinh viên Khoa Luật, trường Đại học Đà Lạt, thường xuyên vi phạm nguyên tắc tổ chức Đảng nên bị Đảng bộ trường ĐH Đà Lạt xử lý kỷ luật. Thế nhưng, thay vì cố gắng khắc phục những yếu kém, khuyết điểm của bản thân, Ngô Anh Tuấn lại tiếp tục “sa lầy” về tư tưởng và cả hành động.
Do có sự gian dối, khai man trong lý lịch, “nổ” tung trời về bản thân với những chức danh không tưởng khi làm ở trường Đại học Vạn Xuân (Nghệ An), rồi các công ty luật ở Hà Nội, Tuấn bị loại khỏi ngay vòng “gửi xe” một cách cay đắng. Thế nhưng, tài ít tật nhiều, khi không được nhiều người thuê mướn để kiếm tiền trang trải cho cuộc sống, Tuấn chuyển hướng “kinh doanh”. Vốn có quan hệ từ trước với nhiều thành phần phản động, cực đoan, bất mãn, đặc biệt là số luật sư có tư tưởng trái chiều, có nhiều hoạt động chống phá ngầm, Ngô Anh Tuấn “bắt tay” vào việc cùng số luật sư này tham gia các vụ án liên quan đến hoạt động xâm phạm An ninh quốc gia, các vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng mà bị cáo bị truy tố là các đối tượng phản động.
Sơ qua về “thành tích” bất hảo đáng nhớ của Ngô Anh Tuấn để chúng ta có cái nhìn rõ hơn về con người này:
Ngô Anh Tuấn đã cùng các tên luật sư cơ hội và đê tiện như Hà Huy Sơn, Lê Văn Luân tham gia bào chữa cho tên phản động, thành viên tổ chức khủng bố “Việt Tân” Trần Thị Nga (Hà Nam) phạm tội “Tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam”. Sau các phiên xét xử, Tuấn và số luật sư “tài ba” kia mang đến dành tặng cho Nga mức án 9 năm tù giam, 5 năm quản chế.
Ngô Anh Tuấn tiếp tục cùng với Hà Huy Sơn, Lê Văn Luân và thêm Nguyễn Hà Luân tham gia phi vụ bào chữa cho Hoàng Đức Bình, Nguyễn Nam Phong tại Nghệ An, quê hương của Tuấn. Hoàng Đức Bình là “Phó Chủ tịch phụ trách khu vực miền Trung” của tổ chức phản động “Phong trào Lao động Việt”, bị truy tố về tội “Chống người thi hành công vụ” và “Lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân”, Nguyễn Nam Phong bị truy tố về tội “Chống người thi hành công vụ”. Chính Ngô Anh Tuấn đã ôm trọn “quả” này. Nên nhớ Nguyễn Nam Phong bị bắt khi đang thực hiện hành vi mua dâm.
Chưa hết, Tuấn lại tiếp tục tham gia bào chữa cho tên phản phúc, tội đồ dân tộc “Dũng phi hổ” - một kẻ tâm thần hoang tưởng, ảo tưởng bản thân, một kẻ lười lao động, ưa chơi bời đua đòi, kẻ vì mấy đồng bạc lẻ của các tổ chức phản động lưu vong xúi dục mà bán rẻ tổ quốc, bán rẻ nhân dân trong đó có ông bà cha mẹ dòng tộc hắn.
Ngô Anh Tuấn từng là một trong những luật sư được nhóm Đồng Thuận thuê, chi tiền để “bảo vệ quyền lợi’ cho mình. Tuy nhiên với những lý lẽ cãi cùn, cãi bừa, không đưa ra được luận cứ nào bảo vệ cho những sai trái của bố con Kình. Trong khi đó, chính quyền đưa ra chứng cứ bản đồ được đo, vẽ từ năm 1992 với các mốc ranh giới rõ ràng, Tuấn cho rằng không xác thực.
Tóm lại, chúng ta đã có một cái nhìn tương đối toàn diện về tên luật sư Ngô Anh Tuấn cùng đồng bọn của chúng để rút ra một đánh giá là:
NGÔ ANH TUẤN - KẺ HÁM DANH, HÁM LỢI, BẤT TÀI, NHIỀU TẬT
Chắc chắn, ông ta sẽ lại bị mất mặt thêm lần nữa vì nhận bào chữa cho những kẻ chống đối tại Đồng Tâm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét