Thứ Năm, 27 tháng 2, 2020

Có phải người Hàn rất sợ Việt Nam phát triển

Trong cái sự “đóng cửa” của rất nhiều quốc gia đối với mình. Có lẽ người Hàn Quốc đã hơi mất bình tĩnh.
Sự việc 20 du khách Hàn Quốc “chê bôi sự tiếp đãi” mà Việt Nam dành cho họ (dù thực tế ở Hàn Quốc họ cũng sẽ chẳng bao giờ được tiếp đãi như thế). Việt Nam nhẹ nhàng tiễn họ về trong đêm như kiểu “OK, chê thì cút”.
Không ít người Hàn (không hiểu chuyện hoặc cố tình không hiểu) đã đả kích Việt Nam. Trong đó có nhiều bình luận kiểu như: Việt Nam đang là n.ô l.ệ của Hàn Quốc, Việt Nam phụ thuộc Hàn Quốc, Việt Nam vẫn rất nghèo và sẽ không bao giờ phát triển.
Có 2 điều người Hàn thực sự SỢ Việt Nam phát triển các bạn ạ.
Đó là bởi nếu Việt Nam phát triển, đó là con d.a.o đ.â.m vào “lí tưởng” và “niềm tin” của họ.
Một: Họ là nước tư bản, và vì vậy phần đông trong số họ ghét chính phủ Triều Tiên, đương nhiên nghĩa là họ ghét “hệ tư tưởng” Triều Tiên mà theo đuổi. Không cần quan tâm điểm khác nhau giữa “hệ tư tưởng” của Triều Tiên, Việt Nam hay Trung Quốc là gì. Miễn là vẫn có lá cờ búa liềm giao nhau, người Hàn tuyệt đối không thích. Họ không tin những nước như vậy phát triển, tuyệt đối phải nghèo nàn như họ thấy ở Triều Tiên.
Nếu Việt Nam phát triển, nghĩa là lí tưởng họ bị phản bội, họ căm phẫn, họ phải bôi nhọ, tìm cách dìm quốc gia đó xuống, đó ắt là lẽ tự nhiên.
Hai: Người Hàn rất ghét/khinh miệt/có cái nhìn tiêu cực với người Đông Nam Á. Từ hàng nghìn người làm việc với người Hàn ở Việt Nam, đến hàng trăm youtuber đang học tập, sinh sống ở Hàn, họ đã đều phải thừa nhận điều này. Đương nhiên trong sách Địa lý của Đại Hàn Dân Quốc: Việt Nam là nước Đông Nam Á. Trừ Singapore là đứa con gốc Hoa ở khu vực này, thì người Hàn tin chắc sẽ chẳng có cái nước Đông Nam Á “thấp hèn” nào phát triển được. Và dĩ nhiên nhiều người Hàn cũng không hề biết văn hóa, con người Việt Nam gần với Hàn Quốc nhiều hơn là họ nghĩ.
Nếu Việt Nam phát triển, một lần nữa cái “niềm tin” và “định kiến” bấy lâu của họ lại bị phá vỡ. Không thể để chuyện đó xảy ra, họ đương nhiên cố gắng để dìm nó xuống, âu cũng là lẽ tự nhiên.
Sau sự việc gần đây, hi vọng chúng ta sẽ không g.h.ét người Hàn Quốc, thế nhưng hi vọng không ít bộ phận hãy “bớt cuồng” Hàn Quốc, yêu đất nước mình hơn. Cùng nhau, chung tay đ.âm thật nhiều nh.át d.a.o vào lí tưởng và niềm tin của người Hàn Quốc nhé.
SRVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét