Thứ Bảy, 15 tháng 2, 2020

Phải nói cho dân hiểu và làm cho dân thấy, dân tin

Tôi được đứng vào hàng ngũ của Ðảng gần 30 năm rồi. Ðược kết nạp Ðảng, vinh dự, thiêng liêng lắm. Tôi là người thứ ba trong năm thôn đồng bào dân tộc thiểu số của xã được kết nạp Ðảng, bà con trong buôn làng ai cũng vui và tự hào. Họ nói, tôi là người có uy tín mà, phải là đảng viên để còn nói cho dân hiểu, làm cho dân thấy, dân tin.
Phải nói cho dân hiểu và làm cho dân thấy, dân tin
Ðược vào Ðảng, tôi có điều kiện để nắm vững hơn chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để tuyên truyền, vận động và giúp đồng bào thay đổi cách nghĩ, cách làm, nâng cao đời sống. Với bà con, đảng viên, người uy tín thì cái gì cũng phải hơn họ, có trình độ hơn, biết tính toán làm ăn, sản xuất giỏi… Vì vậy, phải am hiểu phong tục, tập quán; phải đi trước, làm trước thì dân mới tin và làm theo.
Tôi từng làm trưởng ban tài chính, rồi chủ tịch UBND xã, chủ tịch MTTQ xã, kiêm bí thư chi bộ liên thôn. Khi nghỉ hưu, tôi được bầu làm chủ tịch hội người cao tuổi xã. Nhớ lại chuyện xưa, bà con Chu Ru trồng cây bắp, cây lúa một vụ, đói kém triền miên. Tôi mạnh dạn thay đổi phương thức canh tác, thu nhập tăng thấy rõ. Bà con thấy thế làm theo. Phải làm thực tế mới thuyết phục bà con được. Bác Hồ dặn rồi, đảng viên là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân. Nếu mình không giúp được bằng vật chất thì giúp bằng trí óc. Giờ xã nông thôn mới rồi, nhờ Ðảng, Nhà nước quan tâm, đời sống đồng bào đổi thay đáng kể, cái đói lùi xa, họ đã biết làm giàu trên chính đồng ruộng của mình.
Dưới sự lãnh đạo của Ðảng, sự nỗ lực, ra sức thi đua của các tầng lớp nhân dân, sự nghiệp đổi mới của nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn. Trong giai đoạn tiếp theo, tôi tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Ðảng, đất nước ta sẽ phát triển vượt bậc. Bà con đồng bào mình yên tâm, gửi trọn niềm tin về Ðảng, về một Tây Nguyên khởi sắc, đổi thay nhiều mặt, đời sống người dân không ngừng được cải thiện, khối đại đoàn kết toàn dân tộc được phát huy.
Già làng Tou Prong Dzung
(Xã Ka Ðô, huyện Ðơn Dương, tỉnh Lâm Ðồng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét