Thứ Hai, 23 tháng 4, 2018

CÁC LINH MỤC ĐANG CÓ XU HƯỚNG LỢI DỤNG TRẺ EM VÀO VIỆC CHỐNG PHÁ CHÍNH QUYỀN

“Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai” là câu nói bao hàm đầy đủ ý nghĩa về trẻ em . Đấy là tương lai của nhân loại, của thế giới, của mỗi dân tộc nói chung và của dân tộc Việt Nam nói riêng. Việc chăm sóc và giáo dục trẻ em là trách nhiệm của toàn xã hội.
Song, trong những năm gần đây, trên địa bàn tỉnh Nghệ An trẻ em giáo dân đang bị chính “cha” của mình là linh mục lợi dụng kích động biểu tình chống phá chính quyền. Các em bị đánh cắp đi những ước mơ, những tâm hồn tuổi thơ đầy trong sáng và giàu khát vọng. Thật là đáng thương và tội nghiệp.
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, bầu trời và ngoài trời
Điển hình như trong dịp nghĩ lễ 30/4 – 1/5 năm 2017 linh mục Đặng Hữu Nam (khi đó là quản xứ Phú Yên) đã kích động, chỉ đạo giáo dân mà thành phần chính là trẻ em tại giáo xứ Phú Yên, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu phải tham gia một hoạt động phi nhân tính. Những đứa trẻ mới lên tám, lên ba cầm trên tay những biểu ngữ xuyên tạc lịch sử, xuyên tạc về chiến thắng 30/4/1975, liệu trong các em, đã lần nào được nghe người thân kể về niềm vui ngày giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước? Liệu các em đã phân biệt thế nào là tự do? Là hòa bình? Là dân chủ? Hay chỉ đơn giản, người cha tinh thần - Linh mục Đặng Hữu Nam - bảo sao thì các em làm vậy? Hoặc chỉ vài ba gói kẹo, lời khen thưởng sau mỗi lần tham gia, là niềm vui duy nhất?
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và mọi người đang đứng
Tiếp đó vào chiều ngày 29/6/2017, linh mục Nguyễn Đình Thục (Quản xứ Song Ngọc) lại tiếp tục có những hành động lợi dụng trẻ em vào các hoạt động gây rối trật tự công cộng, khi kích động trẻ em, học sinh tuần hành dọc theo tuyến đường với những biểu ngữ khẩu hiệu quen thuộc như "đuổi Formosa", yêu cầu “nhà cầm quyền bồi thường thỏa đáng cho họ sau vụ thảm họa Formosa vì hơn một năm qua người dân vẫn chưa được đền bù từ phía Chính phủ Việt Nam khi “cố tình” nhận 500 triệu đô la từ công ty Formosa”; “Một năm biển chết dân sống bằng gì đây”, “đừng vì Formosa mà phản bội nhân dân”, “ai đã rước Formosa đầu độc dân Việt”, “yêu cầu đóng cửa vĩnh viễn Formosa”…
Hay mới đây nhất là sáng ngày 16/4/2018 linh mục Đinh Văn Minh kích động gần 300 em học sinh Trường tiểu học xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An bỏ học, cầm theo băng rôn tuần hành trên các tuyến đường liên thôn, liên xã với cái gọi là “xuống đường phản đối chủ trương tổ chức tiền học 2 buổi/ngày của Trường tiểu học xã Diễn Đoài”.
Việc lợi dụng trẻ em để kích động biểu tình thể hiện sự tinh vi, xảo quyệt của các đối tượng, khi trẻ em chưa đến tuổi để xử lý theo pháp luật, đồng thời các em không hiểu được đâu là đúng? đâu là sai? Chỉ biết vâng lời “Cha” như một cổ máy!
Việc lợi dụng trẻ em vào mưu đồ xấu xa, gây rối là vi phạm pháp luật và không thể tha thứ, cần phải lên án. Trẻ em phải được quyền hưởng một tuổi thơ đẹp, trong sáng, học tập nâng cao kiến thức để có ích cho bản thân và tương lai đất nước. Thế nhưng chúng đang bị những chức sắc, linh mục cực đoan, chống đối như (Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam, Đinh Văn Minh...) lôi kéo vào mưu đồ chống phá Đảng và Nhà nước. Thử hỏi rằng các bậc làm cha làm mẹ đang ở đâu? Chắc hẳn những bậc làm cha, làm mẹ có thể hiểu được đâu là đúng? đâu là sai? và cái gì là tốt cho con em mình? Thế nhưng vì bị ràng buộc về giáo lý, giáo luật và sợ bị những chức sắc, linh mục kia trả thù và không có sinh hoạt tôn giáo nữa nên họ đánh nhắm mắt làm ngơ chăng./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét