Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2018

DƯ ÂM SAU PHIÊN XÉT XỬ “HỘI ANH EM DÂM CHỦ”

Sau khi phiên tòa xét xử Nguyễn Văn Đài và đồng bọn phạm tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” khép lại cũng là lúc hàng loạt các đối tượng và các tổ chức lợi dụng sự việc để tiếp tục chống phá, đả kích chính quyền Việt Nam. Có thể kể đến sự việc tiêu biểu gần đây như việc tổ chức Ân xá quốc tế (có tên tiếng Anh là Amnesty International, viết tắt AI) vừa đăng tải cái gọi là “bản nghiên cứu” với những nội dung sai sự thật, xuyên tạc về tình hình của Việt Nam “Hiện có ít nhất 97 tù nhân lương tâm đang mòn mỏi trong nhà tù ở Việt Nam, nơi nhiều người bị giam cách ly trong tình trạng ghê sợ và thường xuyên chịu tra tấn hoặc các đối xử tồi tệ khác”. Nội dung này đi hoàn toàn trái ngược với quan điểm của Đảng, Nhà nước Việt Nam.
Trước những lời cáo buộc vô căn cứ, sai sự thật này của Ân xá quốc tế, tại cuộc họp thường kỳ của Bộ Ngoại giao, bà Lê Thị Thu Hằng – phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao đã trả lời câu hỏi của phóng viên về việc một số tổ chức nhân quyền lên án phiên tòa ngày 5/4/2018 xét xử sơ thẩm 6 bị cáo về tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” như sau:
“Việt Nam bác bỏ những thông tin sai sự thật, thiếu khách quan này. Ở Việt Nam không có cái gọi là “tù nhân lương tâm”, không có việc những người vì tự do bày tỏ chính kiến mà bị bắt giữ. Như tại các quốc gia khác trên thế giới, ở Việt Nam, mọi hành vi vi phạm pháp luật đều bị xử lý nghiêm theo đúng các quy định của pháp luật. Bảo đảm và thúc đẩy các quyền con người là chính sách nhất quán của Nhà nước Việt Nam, được thực hiện phù hợp với Hiến pháp và pháp luật Việt Nam cũng như các công ước quốc tế về quyền con người mà Việt Nam là thành viên. Những nỗ lực và thành tựu của Việt Nam về bảo đảm và thúc đẩy quyền con người thời gian qua đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận rộng rãi.”
Có thể thấy rằng đây không phải lần đầu tiên tổ chức Ân xá quốc tế có những cáo buộc hoàn toàn sai sự thật, xuyên tạc về tình hình của Việt Nam. Tổ chức Ân xá quốc tế thường xuyên cho “xuất bản” những bản báo cáo thường niên hay bản phúc trình chứa đựng những nội dung xuyên tạc, vu cáo nhà nước Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền và qua đó tìm cớ để can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam.
Trong hình ảnh có thể có: 8 người, mọi người đang cười
Có thể dễ dàng nhận thấy rằng, những thông tin mà tổ chức Ân xá quốc tế đưa ra là những thông tin chưa được kiểm chứng, trái ngược với sự thật đang xảy ra, mang tính chủ quan và hoàn toàn dựa vào những thông tin, tài liệu từ các cá nhân, tổ chức phản động, chống đối với nhà nước Việt Nam.
Cái tên gọi là “tù nhân lương tâm” như tổ chức Ân xá quốc tế và một số tổ chức quốc tế về quyền còn người đã nêu trên chưa từng được Việt Na công nhân. Những kẻ mà tổ chức Ân xá quốc tế lên tiếng bênh vực bản chất là những kẻ vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam, có hoạt động chống phá nhà nước Việt Nam với những cái tên quen thuộc như Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Tạ Phong Tần, Hải Điếu Cày... Những bằng chứng thể hiện hành vi phạm tội của những kẻ này quá rõ ràng, không thể chối cãi và những phiên tòa xét xử những đối tượng này được diễn ra công khai, minh bạch, tuân thủ các quy định của pháp luật. Và minh chứng rõ ràng nhất chính là bản án mà Nguyễn Văn Đài và đồng bọn phải chịu vì những hành vi mà những kẻ đó gây ra.
Qua đây, có thể thấy rằng cái gọi là “Tù nhân lương tâm” thực chất là một chiêu bài đang được các cá nhân, tổ chức thiếu thiện chí và đi ngược với lợi ích của Việt Nam sử dụng để xuyên tạc, chống phá và hạ uy tín của nước ta trên trường quốc tế mà thôi. Hãy ngừng sử dụng chiêu trò "tù nhân lương tâm" lại đi vì ở Việt Nam không hề cái gọi là "tù nhân lương tâm". Chúng ta không quan tâm tới những luận điệu này, Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn xét xử đúng người, đúng tội dựa trên quy định của pháp luật, không loại trừ một ai./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét