Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2018

PAULUS LÊ VĂN SƠN CẦN BỊ NGHIÊM TRỊ.

Trên một số các trang mạng gần đây đang kịch liệt lên án một “dân chủ” trẻ tuổi (mới chừng 33 tuổi) có những lời lẽ, phát ngôn ngông cuồng, ảnh hưởng xấu đến sự uy nghiêm của pháp luật Việt Nam. Kẻ đó không ai khác chính là Paulus Lê Văn Sơn
Lê Văn Sơn được biết đến là một kẻ từng vào tù, ra tội, sống với nghề chính là làm “nhà hoạt động dân chủ”. Tuy có thời gian ở nhà đá với bản án 4 năm và 4 năm quản chế (thay vì mức án sơ thẩm là 13 năm tù giam), những tưởng Lê Văn Sơn hối cải, làm lại cuộc đời, nhưng thật tiếc, Sơn “vẫn chứng nào tật đấy”, bị các đối tượng trong tổ chức khủng bố Việt Tân xúi giục, nên đã ngày có những hành động, phát ngôn cực đoan hơn. Lợi dụng vụ việc Formosa Hà Tĩnh, Lê Văn Sơn cùng với hai linh mục cực đoan là Nguyễn Đinh Thục và Đặng Hữu Nam đã kích động, xúi giục giáo dân trên địa bàn giáo phận Vinh tham gia vào các cuộc biểu tình chống chính quyền, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh trật tự trên địa bàn. Với sự ngoan cố Lê Văn Sơn cùng đồng bọn là các đối tượng quá khích liên tục cập nhật thông tin vụ nhằm ghi công, ghi điểm với các tổ chức, cá nhân phản động và các thế lực thù địch bên ngoài. Như vậy, âm mưu, ý đồ gây mất ổn định chính trị, chống phá Nhà nước XHCN Việt Nam và cao nhất là âm mưu lật đổ chế độ Cộng sản tại Việt Nam đã rõ, như Nguyễn Đình Thục từng cầu nguyện: Chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho anh em và cho nhau. Cầu nguyện cho chế độ cộng sản mau mất đi.
Đặc biệt, lợi dụng sự phát triển của internet, nhất là mạng xã hội facebook, Lê Văn Sơn đã lấy nickname với chính tên thật của mình để đăng tải những hình ảnh, bài viết cổ súy cho hoạt động chống Đảng, chống Nhà nước, vi phạm pháp luật Việt Nam. Điển hình như vào ngày 12/4, sau khi chúng ta đưa ra xét xử số đối tượng trong Hội anh em dân chủ, trên trang cá nhân của mình, Lê Văn Sơn cho rằng “tình trạng nhân quyền tại Việt Nam mỗi ngày càng trở nên tồi tệ”. Câu hỏi đặt ra là: Tại sao, khi Nhà nước ta xét xử các đối tượng chống phá đất nước theo đúng quy định của pháp luật thì lại bảo chúng ta vi phạm nhân quyền? Hoạt động của những thành viên của Hội anh em dân chủ đã được một số bài viết vạch mặt (như Lê Thu Hà, Nguyễn Văn Túc, Nguyễn Văn Đài,… ), CQAN Việt Nam có đủ bằng chứng khẳng định các đối tượng phạm tội vậy thì sao nói chúng ta vi phạm nhân quyền? Thật không hiểu nổi định nghĩa về “nhân quyền” của những kẻ như Lê Văn Sơn thì như thế nào.
Có lẽ đối với Lê Văn Sơn, “nhân quyền” cao hơn “chủ quyền” khi dẫn chứng “Chính phủ và các tổ chức nhân quyền Quốc tế lên án và áp lực một cách mạnh mẽ nhưng Hà Nội bất chấp tất cả vẫn cứ chà đạp lên nhân quyền”. Đây chính là hành vi cổ vũ cho hành vi can thiệp vào công việc nội bộ Chính phủ các nước khác và các tổ chức quốc tế. Ảnh hưởng không nhỏ tới uy tín, ảnh hưởng của Việt Nam trên trường quốc tế. Quả là điều không thể chấp nhận được của một công dân mang quốc tịch Việt Nam.
Lê Văn Sơn có lẽ là một dạng “đánh chết cũng không chừa”, dùng ngồi nhà đá, bóc lịch, ăn cơm tù 4 năm trời, nhưng có lẽ vẫn chưa đủ sức răn đe với hắn. Mặt khác, có thể do được nhận khá nhiều tiền tài trợ từ tay các đối tượng của tổ chức phản động Việt Tân nên Lê Văn Sơn chưa muốn từ bỏ hoạt động của mình.
Với những phát ngôn ngông cuồng của mình, không sớm thì muộn, Lê Văn Sơn cũng sẽ được bầu bạn với những Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Viết Dũng, Vũ Văn Hùng, Trần Thị Xuân,… để sát cánh với nhau trong việc trồng rau, nuôi lợn,… trong tù. Rất mong rằng, các cơ quan chức năng sẽ nhanh chóng có những hình thức xử lý nghiêm khắc nhất đối với Lê Văn Sơn, kịp thời răn đe những kẻ lộng ngôn nhằm mục đích chống chính quyền như Lê Văn Sơn./.
Trong hình ảnh có thể có: 1 người

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét