Thứ Năm, 5 tháng 4, 2018

VẤN ĐỀ NHÂN QUYỀN VIỆT-PHÁP VÀ CÂU CHUYỆN CỦA ĐÁM ZẬN CHỦ.

VẤN ĐỀ NHÂN QUYỀN VIỆT-PHÁP KHIẾN LŨ RẬN NHƯ VỚ ĐƯỢC CỌC
---------

Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng vừa kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Pháp. Đã có nhiều văn kiện, chương trình hợp tác được kí kết giữa hai bên. Một tuyên bố chung Việt-Pháp cũng đã được thông qua. Trong tuyên bố chung này, hai bên nhấn mạnh nhiều vấn đề, trong đó có vấn đề nhân quyền.
Tuyên bố chung nêu rõ:
“Hai bên nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thúc đẩy và bảo vệ quyền con người và các quyền tự do cơ bản phù hợp với mục đích và nguyên tắc của Hiến chương Liên hợp quốc và phù hợp với những cam kết quốc tế mà hai bên cùng tham gia ký kết, vì sự phát triển của mỗi nước.”
Việc ra tuyên bố chung đề cập tới vấn đề nhân quyền cho thấy cả hai bên Việt-Pháp đều rất quan tâm tới vấn đề nhân quyền. Điều này cũng phù hợp với tinh thần chung của cộng đồng quốc tế hiện nay đó là luôn coi trọng vấn đề quyền con người. Là một nước XHCN với bản chất nhân văn, nhà nước Việt Nam từ trong thời phong kiến đến nhà nước hiện tại đều đề cao vấn đề quyền con người. Tôn trọng và bảo đảm thực hiện đầy đủ quyền con người, để mỗi người dân được thụ hưởng các quyền cơ bản nhất là chính sách nhất quán của Nhà nước Việt Nam.
Việc Việt Nam và Pháp ra tuyên bố chung về nhân quyền, đưa lên mục thứ hai chứng tỏ một lần nữa chính sách coi trọng nhân quyền của Việt Nam. Điều này cũng không phải là điều quá bất ngờ và mới mẻ vì nó phù hợp với chính sách nhất quán của Việt Nam từ trước tới nay.
Ấy thế nhưng, chẳng hiểu sao, với nhiều nhà “dân chủ” Việt cả trong và ngoài nước, họ lại tỏ thái độ vui mừng một cách đột biến. Khi thấy Việt-Pháp ra tuyên bố chung về nhân quyền, đưa lên mục thứ hai, họ như lên đồng, viết bài nhặng xị trên mạng theo hướng:chết ông Cộng sản Việt Nam rồi, phen này chính phủ Pháp đưa nhân quyền lên hàng đầu thì ông Pháp sẽ gây sức ép buộc ông Việt Nam phải thả nhiều nhà “dân chủ” đang bị giam giữ, ông Việt Nam sẽ phải hạn chế bắt giữ, bỏ tù các nhà “bất đồng chính kiến”, và phong trào “dân chủ” Việt sắp đến ngày thái lai tươi sáng.
Nhà “dân chủ” Nguyễn Quang A hí hửng:
Tôi nghĩ đó là điều đáng mừng về phía chính phủ Pháp và tôi nghĩ chắc chắn nó sẽ có tác động nào đó đến cách hàng xử của chính quyền Việt Nam. Bởi vì thực sự Hiệp định Tự do Thương mại song phương giữa Việt Nam và EU tuy đã đàm phán xong rồi nhưng vẫn chưa được ký và năm 2018 là một năm bản lề trong việc có ký hay thông qua được hay không.
Còn đây là cảm xúc của nhà “dân chủ” Nguyễn Văn Nghĩa:
Chính vì vậy khi ông Trọng sang Pháp, việc đầu tiên là sự đón tiếp long trọng đã không có. Thứ hai, khi họ đưa vấn đề dân chủ nhân quyền lên hàng thứ hai, điều đó chứng minh Liên minh châu Âu đã coi trọng nhân chủ nhân quyền và đã thấy thực chất những tuyên bố của Nhà nước Cộng sản Việt Nam đối với dân chủ nhân quyền cho nhân dân Việt Nam là hoàn toàn không có, hoàn toàn giả dối.
Có vẻ như ở đây các nhà “dân chủ” đã bị ngộ nhận, hiểu nhầm về vấn đề nhân quyền trong quan hệ Việt-Pháp.
Việt Nam và Pháp nhấn mạnh vấn đề nhân quyền, cam kết thúc đẩy quyền con người theo đúng nghĩa thực chất của nó. Còn các nhà “dân chủ” đang hiểu nhầm nhân quyền ở đây gắn với câu chuyện các đồng đảng của họ sẽ được bảo vệ, tha tù. Đây là hai vấn đề hoàn toàn khác nhau. Các đồng đảng dân chủ không phải thực thi quyền con người mà bản chất là vi phạm pháp luật. Thế nên họ phải bị xử lý theo pháp luật. Tin chắc rằng khi tổng bí thư và tổng thống Pháp kí tuyên bố chung, vấn đề nhân quyền được hiểu rộng hơn rất nhiều chứ không phải lệch lạc, hạn hẹp như cách hiểu của các nhà “dân chủ”.
Cũng dễ hiểu, có lẽ sau khi bị ông chủ Mỹ Trump hắt hủi, nay thấy thế này, làng “dân chủ” Việt lại tưởng như chết đuối vớ được cọc. Thật sự như một trò hề của lũ rận./.
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét