Thứ Ba, 24 tháng 4, 2018

NẠN NHÂN CỦA TÀ ĐẠO TÌM CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ ĐỂ ĐÒI BỒI THƯỜNG

Trước khi những người dân khắp cả nước kêu cứu vì tà đạo ‘Hội thánh đức chúa trời’ hoành hành… thì những luận điệu bảo vệ cho những hoạt động tà đạo do những kẻ khoác áo dân chủ vẫn tiến hành đều đặn trên mạng xã hội.
Chúng lợi dụng tôn giáo, núp bóng tôn giáo, tín ngưỡng làm đủ thứ trò từ phỉ báng truyền thống tốt đẹp của dân tộc, moi móc tài sản của người cuồng đạo, cuồng tín … đến chống phá Nhà nước và dân tộc Việt Nam. Khi cơ quan chức năng tiến hành xử lý thì chúng ‘truyền tin la làng’, ‘kêu cứu’… và đổ lỗi cho Nhà nước Việt Nam đàn áp tôn giáo.
Một mặt, chúng phát tán thông tin trên mạng xã hội kêu gào, rên la, đổ lỗi, quy chụp,… Nhà nước, cơ quan chức năng đàn áp hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng.
Mặt khác, chúng ‘cầu cứu’ các tổ chức quốc tế, các nước muốn ‘tạo thế để ép buộc Việt Nam’ lấy cớ quy chụp cho Việt Nam là quốc gia chưa đảm bảo nhân quyền, tự do tôn giáo bị đàn áp.
Vậy thử hỏi, các tà đạo hoành hành trên một quốc gia ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt, tâm linh, giá trị truyền thống gia phong, sức khỏe, tính mạng, tài sản của người dân thì ai phải chịu trách nhiệm bảo vệ ?

Kể từ khi hàng loạt người dân lên tiếng cầu cứu cơ quan chức năng vì bị tà đạo ‘Hội thánh đức chúa trời’ hoành hành lúc này họ mới thấy được giá trị, ý nghĩa của việc quản lý nhà nước đối với hoạt động tôn giáo, tin ngưỡng.
Lâu nay, người dân Việt Nam vẫn ‘tặc lưỡi’ cho qua và không có thái độ đấu tranh rõ ràng, rứt khoát với những hành vi lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để hoạt động tà đạo, chống phá vì họ cho rằng nó không ảnh hưởng đến mình. Do đó, các tà đạo này cứ vô tư phát triển để đến lúc ‘nó xâm nhập’ vào gia đình họ lúc nào họ cũng không hay.
Một vấn đề nữa, trách nhiệm, lương tâm của những kẻ khoác áo tự do, dân chủ trên mạng xã hội khi đứng ra bảo vệ cho các tà đạo này bằng luận điệu vu cáo ‘đàn áp tự do tôn giáo’ họ sẽ nghĩ gì và làm gì để khắc phục ? Song, những kẻ rận chủ này vẫn chỉ là những kẻ vì tiền nên họ đâu cần biết xem gia đình nào, con em nào bị tà đạo xâm nhập, ảnh hưởng,…
Những thiệt hại do tà đạo ‘Hội thánh đức chúa trời’ mà các gia đình phải gánh chịu có lẽ nên tìm đến những nhà đấu tranh dân chủ để buộc họ phải có trách nhiệm trong việc đòi ‘tự do tôn giáo’ và phải bồi thường những tổn hại về vật chất và tinh thần.
Qua đây chúng ta một lần nữa thấy rõ bộ mặt thật của những kẻ vẫn lẻo mép trên mạng xã hội về tự do tôn giáo, đàn áp tôn giáo,…
Hiện vẫn còn rất nhiều loại tà đạo mà đám rận chủ này vẫn đang ra sức bảo vệ như Pháp luân công, hội thánh tin lành, …. thậm chí cả một số tổ chức tôn giáo được phép thành lập hoạt động hợp pháp cũng lợi dụng tôn giáo để chống phá.
Theo đó, người dân cần nêu cao cảnh giác trước những hiện tượng lạ, hoạt động lạ của các hội, nhóm và phối hợp tốt với cơ quan chức năng để kịp thời ngăn chặn, xử lý đối với những kẻ lợi dụng tôn giáo, tín ngưỡng để trục lợi, chống phá./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét