Thứ Hai, 2 tháng 4, 2018

TRÒ TRAO GIẢI THƯỞNG NỰC CƯỜI CỦA HỘI VĂN ĐOÀN ĐỘC LẬP

 Đào tạo sẽ quyết định rút toàn bộ tác phẩm của các tác gia tham gia “văn đoàn độc lập” ra khỏi chương trình sách giáo khoa môn Ngữ văn trung học phổ thông.
Cuối tháng 3 vừa qua, Văn đoàn độc lập đã tổ chưc trao giải thưởng văn chương cho những thành viên của mình, xin chú ý là giải thưởng này chỉ là giải thưởng nội bộ, không được bất kỳ cơ quan, tổ chức hay quốc gia nào công nhận, tức là tự hát tự vỗ tay khen hay. Giải thưởng này cũng được trao chui cho các nhà văn được giải mà không dám công bố rộng rãi, công khai như các loại giải thưởng khác.
Năm nay giải thưởng được trao cho tiểu thuyết “Những tháng năm cuồng nộ” của Khuất Đẩu, thơ Phapxa Chan, và dịch phẩm “1984” của Phạm Nguyên Trường (nguyên tác của G. Orwell). Tác phẩm này được cho chứa đựng nội dung không tốt đẹp, phản tuyên truyền, không được kiểm duyệt nhưng lại phù hợp với tư tưởng cực đoan, chống phá đất nước của hội văn đoàn độc lập.
Những năm trước đây, giải thưởng này cũng đã từng trao cho các tác phẩm bị thu hồi và cấm xuất bản, đại diện của hội văn đoàn độc lập đã xác nhận điều lỗ bịch này: “Chúng tôi từng trao giải cho các tác phẩm đã bị nhà nước thu hồi, nghiền thành bột giấy (“Chuyện kể năm 2000” của Bùi Ngọc Tấn) hay không thể in ở bất cứ nhà xuất bản nào trong nước như “Thời biến đổi gien” của Bùi Ngọc Tấn, “Cửu Long cạn dòng, Biển Đông cuộn sóng”; “Mekong, dòng sông nghẽn mạch” của Ngô Thế Vinh, tản văn của Tuấn Khanh, tiểu thuyết “Nhảy múa để chết” của Nguyễn Viện”.
Giải thưởng chui của hội văn đoàn độc lập chỉ là hình thức để câu kéo, để giữ chân những nhà văn biến chất ở lại với bầy đàn, chứ nó không có giá trị gì trên đất nước Việt Nam, thậm chí kẻ nào cầm trên tay giải thưởng này phải thấy nhục nhã, xấu hổ khi chính mình là người tiếp tay cho cái xấu lưu hành trong xã hội.
Những tác phẩm do các tác giả thuộc văn đoàn độc lập đang bị hạn chế và cấm lưu hành ở Việt Nam, kể các tác phẩm đạt giải cũng như vậy. Chính vì vậy, những tác phẩm chui như này chỉ được phát hành tại các nước thù địch với Việt Nam do các tổ chức phản động đứng sau bảo kê.
Giải thưởng lần thứ ba của hội văn đoàn độc lập vẫn nhạt nhéo, tẻ nhạt và không mấy chút giá trị như mọi khi. Chắc do nguồn tiền tài trợ của các tổ chức phản động quá lớn nên hội nhóm trái pháp luật này vẫn cố duy trì hoạt động vô bổ./.
Trong hình ảnh có thể có: 18 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét