Thứ Sáu, 6 tháng 4, 2018

CHIẾN THẮNG 30/4/1975 LÀ CHIẾN THẮNG CỦA CHÍNH NGHĨA





       Vào những ngày tháng 4 lịch sử, nhân dân cả nước lại được sống trong không khí hết sức sôi động, hào hùng của mùa Xuân năm 1975, mốc son chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc - ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.
Trong khi đó, trên các trang mạng xã hội xuất hiện những bài viết kích động: “Tháng 4 đen”, “Ngày quốc hận”… Nhiều người không lạ gì (!), đây vẫn là chiêu trò của các tác giả thuộc lực lượng chống cộng cực đoan. Họ đã cố tình xuyên tạc sự thật lịch sử, phủ nhận lịch sử hào hùng của dân tộc, phủ nhận sự hy sinh xương máu của biết bao thế hệ người con ưu tú đã không tiếc tuổi xuân của mình để cống hiến cho nền độc lập tự do của Tổ quốc.
Kết quả hình ảnh cho chiến thắng 30/4
Những luận điệu trong những bài viết trên là hoàn toàn sai trái, đã xuyên tạc, phủ nhận lịch sử một cách trắng trợn và lố bịch. Chiến thắng 30/4/1975 là sự tôn vinh sức mạnh và niềm tự hào của mỗi người dân Việt Nam, của cả cộng đồng dân tộc Việt Nam. Nhưng các tác giả bài viết lại cho rằng: Chỉ còn một tháng nữa là tới ngày “Ngày quốc hận” 30/4/1975. Nếu coi ngày 30/4/1975 là ngày “quốc hận”, thì quả là một cái nhìn sai lệch và xuyên tạc sự thật lịch sử, đi ngược lại với tinh thần khoan dung, đồng thuận, đoàn kết của dân tộc Việt Nam; tự reo rắc hận thù, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc; đi ngược lại với trào lưu tiến bộ của lịch sử nhân loại là hoà bình, hợp tác và phát triển.
Sự thật sau 43 năm nhìn lại, những gì diễn ra ở miền Nam suốt 21 năm (1954 – 1975), tự nó nói lên tất cả về cái tồn tại trong quá khứ của chính thể Việt Nam Cộng hòa do Mỹ dựng lên, đó là một chính quyền tay sai, bù nhìn, phản động, tàn ác, dã man. Họ đã không đem lại độc lập, tự chủ cho dân tộc nhưng lại làm tay sai, phản dân hại nước; rước Mỹ vào tàn phá đất nước. Mỹ đã đưa vào đây hơn nửa triệu quân và sử dụng tất cả các loại vũ khí, kỹ thuật hiện đại nhất, kể cả vũ khí hóa học với mưu toan đè bẹp ý chí chiến đấu của dân tộc Việt Nam. Điển hình của sự thảm khốc, tàn bạo đó là quân đội Mỹ đã dùng pháo đài bay B.52, ném bom hủy diệt Hà Nội và một số thành phố khác, hòng “đưa miền Bắc Việt Nam trở về thời kỳ đồ đá”. Như thế, thử hỏi cuộc chiến tranh của nhân dân Việt Nam chống quân xâm lược Mỹ là chính nghĩa hay phi nghĩa ?
Do đó, giải phóng miền Nam là một tất yếu lịch sử. Đó là việc xóa bỏ một trật tự lỗi thời, lạc hậu, phản động, một chế độ tay sai, bù nhìn, một “sản phẩm quái thai” của lịch sử. Cuộc đấu tranh của dân tộc Việt Nam để giải phóng miền Nam thống nhất đất nước là một thắng lợi của chính nghĩa, đem lại độc lập, tự do thật sự cho nhân dân, mở ra kỷ nguyên mới cho dân tộc, kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội. Các lực lượng chống cộng cực đoan nuối tiếc cái đã lùi vào quá khứ, dĩ vãng để gieo rắc ý thức “quốc hận” là có tội với chính đồng bào, dân tộc mình, với chính quá khứ hào hùng của lịch sử dân tộc. Tư tưởng, quan điểm đó là sự nuôi dưỡng, kích động sự thù địch, chia rẽ dân tộc một cách có chủ ý, cố xuyên tạc sai sự thật lịch sử, có hại cho tinh thần hòa hợp, đoàn kết dân tộc, … Điều đó không thể tha thứ được. 
Cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của nhân dân Việt Nam là cuộc chiến tranh chính nghĩa, nhằm đánh đuổi đế quốc Mỹ xâm lược, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc. Vấn đề đặt ra hiện nay là, mọi người Việt Nam yêu nước hãy nâng cao ý thức cảnh giác, vạch mặt những kẻ thù địch, những kẻ bán nước cầu vinh, phản bội Tổ quốc, cố tình phá hoại sự phát triển của đất nước, của cách mạng Việt Nam./.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét