Thứ Năm, 19 tháng 4, 2018

NHÓM ĐỒNG THUẬN DIỄN TRÒ HỀ “MÍT TINH” SAU 1 NĂM GÂY RỐI

Vừa qua, ngày 15/4/2018, nhóm Đồng Thuận đã tiến hành tổ chức cái gọi là “Lễ mít tinh kỷ niệm một năm khủng hoảng ở Đồng Tâm” tại thôn Hoành (Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội) với sự tham gia của những “gương mặt thân quen” như ông Lê Đình Kình, Lê Đình Công, Bùi Viết Hiểu, Lê Đình Ba, Nguyễn Thị Lan.... Trong cái lễ “mít tinh” những thành viên của nhóm Đồng Thuận vẫn tiếp tục sử dụng những lời lẽ xuyên tạc về nguồn gốc quy hoạch sân bay Miếu Môn ở xã Đồng Tâm, lừa bịp người dân ở Đồng Tâm và có những lời lẽ hạ uy tín lãnh đạo của thành phố Hà Nội...
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người
Chưa dừng lại ở đó, ông Lê Đình Kình còn công khai trả lời đài phản động RFA rằng "Chính quyền đã làm nhiều biện pháp để ngăn cản buổi lễ nhưng đều thất bại. Công an họ về bao vây ở khu vực chung quanh, tập trung khoảng 200 công an có cả vòi rồng, có cả xe bắt người. Còn ở trong xã hôm qua cũng phải vài ba trăm công an nữa. Tất cả phải đến hàng ngàn công an bao vây chung quanh”.
Vấn đề phức tạp liên quan đến Đồng Tâm xảy ra một năm trước đây khi các đối tượng trong nhóm Đồng Thuận đã kích động, lừa bịp, ép buộc một số người dân ở đây tiến hành phá rối an ninh trật tự, bắt giữ trái phép 38 cán bộ đang thi hành công vụ. Sau những sự nỗ lực của chính quyền thì nhân dân Đồng Tâm đã nhận thức được bản chất “lừa bịp, cơ hội, phá hoại” của những người trong nhóm Đồng Thuận (đứng đầu là ông Lê Đình Kình), cụ thể là:
Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thành ủy, UBND Tp Hà Nội, cơ quan thanh tra của địa phương này đã tiến hành thanh tra toàn bộ sự việc và có kết luận chính thức theo hướng cụ thể và rõ ràng. Một loạt các động thái sau đó như kiện toàn lại đội ngũ nhân sự chủ chốt tại xã Đồng Tâm, một số ban, ngành huyện Mỹ Đức, thanh loại những thành phần cơ hội, đứng sau vụ việc kích động, cho sự việc ngày càng trở nên phức tạp hơn và thực hiện các biện pháp ổn định tình hình. Công an TP Hà Nội cũng đã cử cán bộ Công an chính quy về đảm nhiệm chức vụ Trưởng và Phó Công an xã Đồng Tâm để đảm bảo tốt hơn tình hình ANTT.
Đứng trước nguy cơ bị xử lý, bị người dân Đồng Tâm coi khinh thì những thành viên cốt cán của nhóm Đồng Thuận đã sử dụng người dân ở làm “lá chắn” bảo vệ chúng và tiếp tục sử dụng vấn đề đất đai ở Đồng Tâm để lừa bịp người dân, gây rối an ninh trật tự ở Đồng Tâm và kêu gọi sự giúp đỡ (vật chất và tinh thần) của các đối tượng “dân chủ”, “dân oan”,...
Qua nguồn tin đáng tin cậy được biết, để tổ chức cái gọi là “mít tinh” kia thì Lê Đình Công bắt mọi người trong Thôn Hoành đóng tiền để tổ chức. Có thể nhận thấy rằng, nhóm Đồng Thuận hoạt động chỉ vì mục đích kinh tế nên những người này vẫn tìm mọi cách để níu kéo hoạt động của nhóm này. Những hành động của nhóm Đồng Thuận đã và đang gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thành phố Hà Nội, ảnh hưởng đến uy tín, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.
Có thể thấy rằng, thực chất việc tổ chức cái gọi là “lễ mít tinh” nhằm mục đích cứu vớt sự tan rã của nhóm Đồng Thuận và phô trương thanh thế, đánh bóng tên tuổi cá nhân để kêu gọi sự tài trợ, ủng hộ từ các cá nhân, tổ chức chống đối ở trong và ngoài nước mà thôi. Thiết nghĩ rằng, chính quyền cần có biện pháp trừng trị nghiêm khắc đối với những hành động coi thường pháp luật của nhóm Đồng Thuận để làm gương cho những kẻ khác và để trả lại sự bình yên của người dân ở Đồng Tâm./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét