Thứ Hai, 2 tháng 4, 2018

TRỊNH BÁ PHƯƠNG, NGUYỄN TƯỜNG THỤY VÀ ÂM MƯU BIẾN ÔNG LÊ ĐÌNH KÌNH, TỔ "ĐỒNG THUẬN" THÀNH "DÂN OAN"

Ngày 29/3/2018 vừa qua, người ta thấy Trịnh Bá Dương (con trai vợ chồng đại gia zân oan Cấn Thị Thêu và Trịnh Bá Khiêm), cùng những zân chủ củ chuối Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Thúy Hạnh, Nguyễn Đăng Quang… một lần nữa lại ve vãn ở xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, Hà Nội). Qua tìm hiểu được biết, những kẻ này đến xã Đồng Tâm để tìm và gặp gỡ ông Lê Đình Kình và cùng những thành viên cốt cán của tổ “Đồng thuận”.
Sau đó, dưới danh nghĩa “cuộc gặp gỡ giữa những người chống tham nhũng”, số này đã có cuộc gặp gỡ với ông Lê Đình Kình và những thành viên cốt cán của tổ “Đồng thuận” tại nhà riêng ông Lê Đình Kình ở xã Đồng Tâm. Những nội dung và hình ảnh về buổi gặp gỡ này sau đó đã được đăng tải trên trang cá nhân “Công Lê” của ông Lê Đình Công (con trai ông Lê Đình Kình).
Trên trang facebook cá nhân “Công Lê” của ông Lê Đình Công đăng tải nội dung liên quan đến cuộc “gặp gỡ” trên như sau:
“Chúng Tôi những người dân oan và là những người bạn. Hôm nay ngày 29/3/2018 bà con Dương Nội về thăm bà con xã Đồng Tâm cùng đi trên con đường đấu tranh chống tham nhũng để nhân quyền và quyền lợi của người dân phải được bảo vệ, hướng tới mục đích cuối cùng là làm cho dân giàu nước mạnh xã hội công bằng dân chủ văn minh. Chúng tôi sẽ đồng hành cùng nhau trên con đường chống giặc nội xâm và bảo vệ lẽ phải đến cùng cho dù có phải hy sinh đổ máu.”
Khi xem những hình ảnh và nội dung cuộc gặp gỡ giữa Trịnh Bá Phương, cùng nhóm zân chủ Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Thúy Hạnh, Nguyễn Đăng Quang nhiều người đang tự hỏi, phải chăng giờ đây nhà ông Lê Đình Kình, Lê Đình Công đang trở thành một “ổ rận”? phải chăng Trịnh Bá Phương, Nguyễn Tường Thụy đang muốn biến Đồng Tâm thành “zân oan Dương Nội”?
Chẳng ai còn lạ gì với mẹ con Trịnh Bá Phương, Cấn Thị Thêu, những “chùm zân oan Dương Nội” trong những năm qua. Có lẽ vì muốn biến Đồng Tâm thành Dương Nội nên ngay từ những ngày Đồng Tâm xảy ra vụ việc bắt giữ trái phép cán bộ chính quyền, cán bộ công an, Trịnh Bá Phương đã nhanh chóng đánh hơi thấy mùi lợi nhuận và tìm cách la liếm tới Đồng Tâm. Khi đó, Trịnh Bá Phương sốt sắng về Đồng Tâm quay phim chụp ảnh rồi sau đó dàn dựng những clip trả lời phỏng vấn kiểu giấu mặt, xuyên tạc vụ việc, tranh thủ kích động bà con nhân dân xã Đồng Tâm khiếu nại theo hướng bạo động, chống đối chính quyền. Tuy nhiên, bởi sự cảnh giác của bà con, kế hoạch kích động của Phương không thành công, ngược lại Trịnh Bá Phương cùng 3 người khác đã bị bắt giữ vì các hành vi gây rối, kích động của mình.
Dù những thắc mắc, khiếu kiện về đất đai ở Đồng Tâm đã được các cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội trả lời rõ ràng; những cá nhân có liên quan với những mức độ sai phạm khác nhau cũng đều đã bị xử lý trước pháp luật. Ấy thế nhưng trong thời gian qua, ông Lê Đình Kình và những thành viên cốt cán của tổ “Đồng Thuận” (ông Lê Đình Công, Bùi Viết Hiểu, Bùi Văn Nhạc,…) vẫn ngoan cố thực hiện các hành động lừa bịp người dân, không hợp tác với chính quyền và thậm chí có những hành vi vi phạm pháp luật như xuyên tạc, nói xấu lãnh đạo thành phố Hà Nội hay ngăn cản người dân ra làm việc với cơ quan chức năng và gần đây nhất vụ việc ném rác ở cổng UBND xã Đồng Tâm vào sáng ngày 14/3/2018….
Không những vậy, thời gian gần đây, ông Lê Đình Kình còn thường xuyên tổ chức các cuộc tụ họp giữa các thành viên của tổ “Đồng thuận” với những thành viên của tổ chức khủng bố “Việt tân”, cùng đám mang danh, núp bóng zân chủ trong nước tại nhà riêng của mình. Trong những cuộc gặp này, vẫn những luận điệu cũ đám người tham gia cố tình tìm cách xuyên tạc kết luận thanh tra của thành phố Hà Nội, vu cáo chính quyền thành phố và đưa ra những lời lẽ kích động bạo lực.
Với việc Trịnh Bá Phương, Nguyễn Tường Thụy… xuất hiện tại Đồng Tâm và gặp gỡ ông Lê Đình Kình, cùng nhóm “Đồng thuận” tại nhà riêng của ông Lê Đình Kình ngày 29/3 vừa qua có thể thấy rằng, Đồng Tâm giờ đây đang trở thành miếng mồi béo bở cho những kẻ cực đoan, chống phá chính quyền la liếm. Phải chăng, chúng đang muốn biến Đồng Tâm thành một “ổ rận”, thành “zân oan Dương Nội”./.
Trong hình ảnh có thể có: 9 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét