Thứ Tư, 9 tháng 5, 2018

BẢN CHẤT PHẢN ĐỘNG CỦA MỘT SỐ KẺ ỦNG HỘ HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI THÁNH ĐỨC CHÚA TRỜI


Có lẽ bản chất thật sự của cái gọi là Hội Thánh đức chúa trời đang gây xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua đã được phanh phui rõ. Trên thực tế, quần chúng nhân dân khắp cả nước cũng đang hết sức phẫn nộ về hoạt động của một loại tà đạo có tên “Hội thánh của Đức Chúa trời” có nguồn gốc từ Hàn Quốc làm ảnh hưởng xấu đến đời sống xã hội thì lại có những người ủng hộ tổ chức này.
Thực tế, Hội Thánh đức chúa trời khi hoạt động ở Hàn Quốc cũng có những nét ưu việt, tuy nhiên tính từ khi du nhập vào Việt Nam, hoạt động của tổ chức này ngày càng lớn mạnh lan ra địa bàn của nhiều tỉnh, thành phố trên phạm vi cả nước; điều đáng chú ý là hoạt động của tổ chức này có nhiều điểm mê tín, dị đoan, nhiều gia đình tan nát, tác động tiêu cực đến đời sống xã hội. Đứng trước thực tế này, từ trước đến nay đã có rất nhiều cơ quan, tổ chức và cá nhân đứng ra lên án, phản đối sự hoạt động của Hội này, trong số đó có cả sự phản đối của các tôn giáo chính thống như các Hội thánh Tin lành, Giáo hội Công giáo Việt Nam và Giáo hội Phật giáo Việt Nam.
Trong hình ảnh có thể có: 1 người

Thế nhưng, trái ngược với đó lại là sự ủng hộ của một số tổ chức, cá nhân đối với sự hoạt động của Hội Thánh đức chúa trời. Điểm mặt chỉ tên qua thì không có gì là lạ khi các cá nhân, tổ chức này đều là thành phần phản động, có tư tưởng chống đối Đảng và Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam một cách kịch liệt. Việt TânSự ủng hộ của Việt Tân đối với hoạt động của Hội Thánh đức chúa trời thể hiện qua một bài viết, ảnh chụp màn hình. Từ các tổ chức có quy mô như Việt Tân, RFA, BBC… cho đến từng cá nhân cụ thể như Nguyễn Tường Thụy, Huỳnh Ngọc Chênh… rồi mới đây nhất cả những thành phần đội lốt Linh mục cũng ra sức lên tiếng ủng hộ Hội Thánh đức chúa trời như Linh mục Phan Văn Lợi, Lê Ngọc Thanh. Theo tác giả, bản chất ở đây không phải là sự lên tiếng ủng hộ, cổ súy một cách thực tâm. Có chăng, đây chỉ là việc “tát nước theo mưa”, hùa theo những luồng dư luận chống đối để hướng đến mục đích cuối cùng là đưa yêu sách, thể hiện quan điểm chống đối với Đảng và Nhà nước.
Có lẽ đến thời điểm bây giờ tính tà đạo, mê tín dị đoan của Hội Thánh đức chúa trời thì không phải nói nhiều mọi người cũng đã nhận thấy được. Vì vậy, nếu như ở đâu đó có cá nhân hay tổ chức nào đứng ra ủng hộ, cổ súy cho hoạt động của Hội này thì cũng đủ để cho dư luận có thể thấy được bản chất thật sự của cá nhân, tổ chức đó là như thế nào./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét