Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2018

CHÊU BÀI QUEN THUỘC CỦA NƯỚC MỸ.

1. Năm 1964, hệ thống truyền thông của Mỹ tuyên truyền rằng các tàu khu trục của Mỹ bị hải quân nhân dân Việt Nam tấn công tại vịnh Bắc Bộ. Sau đó Mỹ đã phát động ném bom phá hoại miền Bắc Việt Nam để “trả đũa”. Sự kiện sau đó được phân tích và kết quả cuối cùng: sự kiện không hề có thực, đó chỉ là thông tin bịa đặt do Mỹ dựng nên (Mỹ nói sĩ quan hoa tiêu nhầm) để Mỹ có cớ tấn công miền Bắc Việt Nam.
2. Năm 1989, để có cớ kích động bạo loạn dẫn tới lật đổ chính quyền hiện thời của nước Rumani XHCN, truyền thông phương Tây và phe đối lập đã sử dụng các xác người chết bệnh và chết vì tai nạn giao thông trong các bệnh viện, quay lên truyền thông, phát đi rộng rãi kèm theo thông điệp: chính quyền thảm sát dân thường vô tội. Hoạt động truyền thông đó đã là ngòi nổ kích động cuộc bạo loạn tại Timisaroa, dẫn tới chính quyền hiện thời của Rumani bị lật đổ, thay thế bằng chính quyền mới thân phương Tây.
3. Năm 2003, truyền thông Mỹ tung ra thông tin rằng tình báo Mỹ phát hiện chính quyền Iraq của tổng thống Saddam Hunssen sở hữu vũ khí hủy diệt hàng loạt và những vũ khí này đe dọa an ninh của nước Mỹ. Sau đó Mỹ đã phát động một chiến dịch quân sự rầm rộ vào Iraq, lật đổ chính quyền hiện thời, treo cổ ông Hunssen. Sau khi đạt được mục đích, Mỹ thừa nhận rằng ở Iraq không hề có vũ khí hủy diệt hang loạt, chẳng qua là do tin tình báo của họ nhầm.
Trong hình ảnh có thể có: 6 người, mọi người đang cười, văn bản
4. Năm 2018, Mỹ tuyển bố rằng chính quyền của tổng thống Assad ở Syria sở hữu vũ khí hóa dọc đối với dân thường. Truyền thông Mỹ và phương Tây phát đi đoạn video về cảnh các em bé ướt sũng trong bệnh viện và xem đó là bằng chứng cáo buộc lực lượng Chính phủ sử dụng vũ khí hóa học. Sau đó, với lí do trừng phạt, Mỹ và đồng minh Anh, Pháp nã 103 quả tên lửa hành trình vào Syria. Truyền thông Nga đã tìm gặp các nhân chứng và được biết họ đã bị lừa vào bệnh viện, bị dội nước lên người và sau đó một tổ chức phi chính phủ phương Tây đã quay phim họ.
Qua 4 vụ việc trên cho chúng ta thấy một qui luật, một thủ đoạn thường thấy trong hoạt động tuyên truyền của Mỹ và phương Tây đó là giả mạo và bịa đặt. Để có cớ phát động tiến công quân sự, họ sẵn sàng giả mạo hoặc bịa đặt bất kì thông tin gì miễn là có cớ để can thiệp vào một quốc gia độc lập có chủ quyền.
Người ta gọi đó là Chiến tranh tâm lý dọn đường cho chiến tranh quân sự. Thế mới thấy Mỹ và phương Tây dân chủ như thế nào./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét