Thứ Năm, 31 tháng 5, 2018

CHỦ TỊCH NƯỚC THĂM NHẬT BẢN VÀ SỰ XUYÊN TẠC CỦA HRW

Từ ngày 29/5 tới 2/6 chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng đoàn lãnh đạo cao cấp của Việt Nam sẽ sang thăm chính thức Nhật Bản. Đây là chuyến thăm có ý nghĩa quan trọng trên nhiều phương diện.
Đối với Việt Nam, chuyến thăm lần này nằm trong tổng thể triển khai đường lối đối ngoại đa dạng hóa, đa phương hóa, cũng như đường lối cải cách mở cửa và hội nhập quốc tế sâu rộng của Đảng và Nhà nước.
Chuyến thăm của Chủ tịch nước Trần Đại Quang diễn ra trong bối cảnh hai nước đang tích cực tổ chức kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973-2018). Đây là dịp để lãnh đạo hai nước, nhân dân hai nước cùng nhìn lại những thành tựu đã đạt được trong quan hệ hai nước trong suốt 45 năm qua, đồng thời cũng là dịp để hai bên tri ân những bạn bè, đối tác đã đồng hành, gắn bó giúp đỡ nhau trong suốt mấy thập kỷ qua.
Về phía Nhật Bản, họ cũng rất kì vọng và chờ đón chuyến thăm này vì đây cũng là cơ hội để hai nước thúc đẩy thêm quan hệ đối tác chiến lược, để Nhật Bản tìm kiếm nhiều hơn sự ủng hộ của Việt Nam trong các vấn đề quốc tế và khu vực. Vì thế, Nhật Bản sẽ đón tiếp đoàn của chủ tịch Trần Đại Quang theo nghi lễ cấp Nhà nước.
Điều đáng nói là, trong khi nhân dân hai nước trông chờ vào sự phát triển trong mối quan hệ tốt đẹp đó thì vẫn có những kẻ cố tình phá hoại, vẫn có những con chó cắn càn. Một trong số đó là HRW.
Trong bài viết có tựa đề “Nhật Bản hãy thúc giục Việt Nam tôn trọng nhân quyền”, trang mạng của đài RFA tường thuật rằng tổ chức Theo dõi nhân quyền quốc tế HRW hôm 27/5 đã gửi thư tới thủ tướng Nhật bản, yêu cầu thủ tướng Shinzo Abe phải gây áp lực với Việt Nam, phải buộc Việt Nam chấm dứt tình trạng đàn áp nhân quyền.
Trang này trích dẫn lời Kanae Doi, Giám đốc Human Rights Watch tại Nhật Bản, cho rằng: ‘Chính phủ Việt Nam vẫn còn là một trong những chính quyền đàn áp nhất trên thế giới. Trong tư cách nhà tài trợ song phương lớn nhất cho Việt Nam, Nhật Bản có cả cơ hội và trách nhiệm lên tiếng về những vi phạm của chính phủ Việt Nam đối với chính công dân của họ. Thủ tướng Shinzo Abe cần công khai lên tiếng ủng hộ cho những nhà hoạt động can đảm cổ xúy cho nhân quyền; và thúc giục chính phủ Việt Nam trả tự do cho tất cả những ai bị cầm tù chỉ vì đứng lên đòi hỏi quyền con người. Sự im lặng về tình trạng vi phạm đó chỉ khuyến khích chính phủ Việt Nam tiếp tục ra tay đàn áp mà thôi. “
Ông này cũng đưa ra các bằng chứng chứng minh Việt Nam vi phạm nhân quyền đó là bắt giữ, bỏ tù các nhà hoạt động nổi tiếng Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Trung Tôn, Trương Minh Đức, Phạm Văn Trội, Nguyễn Bắc Truyển, Hoàng Đức Bình, Trần Hoàng Phúc, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh ( thường được biết đến với biệt danh Mẹ Nấm), Trần Thị Nga, Bùi Văn Trung và nhiều tên tuổi khác nữa.

Có thể khẳng định luôn đây là một trò phá hoại và là trò chó cắn càn của HRW.
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng và bộ vét
Họ nhai lại những luận điệu cũ rích ở trên để mong phá đám quan hệ tốt đẹp Việt Nam-Nhật Bản ư.

Chắc họ không muốn quan hệ Việt Nam-Nhật Bản tốt lên vì Nhật Bản hiện nay là một trong những đối tác lớn nhất của Việt Nam trên thế giới, Nhật đầu tư rất nhiều cho Việt Nam.
Ắt hẳn Chính phủ Nhật khi quan hệ với VIệt Nam, họ hiểu rất rõ Việt Nam. Việt Nam là một trong những nước luôn tôn trọng nhân quyền. Còn những thứ mà HRW nêu ra chỉ là những luận điệu xảo trá bởi Việt Nam không có tù nhân lương tâm. Những nhân vật mà HRW nêu ra đều là các đối tượng chống phá chính quyền, vi phạm pháp luật và phải bị xử lý theo pháp luật chứ không có chuyện đó là các tiếng nói ôn hòa, là nhà hoạt động nhân quyền bị đàn áp.
Chắc chắn Chính phủ của ông Shinzo Abe chẳng hơi sức đâu mà nghe theo mấy luận điệu nhảm nhí này.
Thế nên chó cứ sủa còn đoàn người cứ bước thôi./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét